Đến nay, Wuthering Waves vẫn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng game thủ, khẳng định vị thế là một trong những tân binh nổi bật của ngành game toàn cầu. Chỉ sau khoảng 2 tháng ra mắt, Wuthering Waves đã trở thành nguồn thu lớn cho Kuro Games, khi thu về nhiều thành công ấn tượng về doanh thu, cả ở hiện tại lẫn cho những triển vọng trong tương lai.
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Wuthering Waves đang phải đối mặt với một số phản hồi tiêu cực, bao gồm những lỗi nghiêm trọng và vấn đề trong quá trình vận hành. Hơn nữa, trò chơi còn bị nghi vấn về việc sao chép. Cụ thể, nhiều game thủ đã chỉ ra rằng trò chơi này dường như đã "học hỏi" từ bom tấn Elden Ring trong việc thiết kế các boss của mình.
Người chơi đã phát hiện rằng con boss Scar: Aberrant Nightmare có những chiêu thức và cách di chuyển tương tự như ba con boss khác trong Elden Ring. Đáng ngạc nhiên là độ tương đồng giữa Scar và các boss này rất cao, khi mà những đòn tấn công của Scar gần như giống hệt với các đòn của Astel, Maliketh và Morgott. Những đòn đánh này được Kuro Games kết hợp một cách khéo léo, tạo nên một Scar với những cơ chế tấn công độc đáo.
Các điểm tương đồng này nhanh chóng trở thành đề tài nóng hổi để cộng đồng game thủ thảo luận sôi nổi trên các diễn đàn của Wuthering Waves. Nhiều người tỏ ra thất vọng khi cho rằng Kuro Games đang thực hiện rất tốt trong việc biến Wuthering Waves thành một sản phẩm sáng tạo độc lập. Ngược lại, không ít người lại cảm thấy nhàm chán với xu hướng mà nhiều nhà phát triển game Trung Quốc thường "mượn" ý tưởng từ các sản phẩm game khác, điều này đã trở nên quá quen thuộc.
Một số người thậm chí còn nhận định rằng Scar đã học theo cách tấn công của Hulk trong bộ phim Marvel Avengers, khi mà Hulk đã giữ chặt Loki và đập mạnh xuống mặt đất. Không thể phủ nhận rằng Scar đang trở thành trùm tạo ra rất nhiều "bão táp" cho Wuthering Waves, từ đó làm giảm hình ảnh của trò chơi này trong mắt người chơi.