CÔNG NGHỆ

10 Tài Khoản Ngân Hàng Lừa Đảo Chuyển Tiền: Cảnh Giác Để Bảo Vệ Tài Chính Của Bạn!

Công an tỉnh Bắc Kạn và Bình Thuận đang phối hợp điều tra vụ lừa đảo liên quan đến việc chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng cụ thể. Nếu bạn là nạn nhân của vụ lừa đảo này, hãy liên hệ ngay để được hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi của mình.
10 Tài Khoản Ngân Hàng Lừa Đảo Chuyển Tiền: Cảnh Giác Để Bảo Vệ Tài Chính Của Bạn!

Trong thế giới ngày nay, việc mua xe mô tô trở nên phổ biến nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Một trong những mối đe dọa lớn nhất đến từ những kẻ lừa đảo sử dụng các tài khoản ngân hàng giả mạo. Đặc biệt, một thông tin đáng chú ý là đã có 16 tài khoản ngân hàng được xác nhận chuyên dùng để lừa đảo người tiêu dùng trong giao dịch mua bán xe mô tô. Điều này nhấn mạnh sự cần thiết của việc nâng cao cảnh giác và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi quyết định giao dịch. Người tiêu dùng nên tìm hiểu và xác minh thông tin một cách cẩn thận để bảo vệ bản thân khỏi những chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn vừa xác nhận đang tiến hành điều tra một vụ việc liên quan đến tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản diễn ra trên không gian mạng. Vụ việc này có dấu hiệu lừa đảo và ảnh hưởng đến nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Các cơ quan chức năng đang tích cực thu thập thông tin để xử lý vụ việc.

Trước khi bị phát hiện bởi cơ quan điều tra, L.Q.N, một thanh niên sinh năm 2008 tại thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn, đã cùng một nhóm đối tượng khác sử dụng mạng xã hội Telegram và Facebook để thực hiện các hoạt động phi pháp. Họ không chỉ lập ra các tài khoản Facebook giả mà còn sử dụng những tài khoản được "rửa tiền" cung cấp qua ứng dụng Telegram. Hành vi này đã thu hút sự chú ý và điều tra của các cơ quan chức năng.

Sau khi thiết lập hoặc sở hữu tài khoản Facebook, người dùng thường tham gia vào các nhóm cộng đồng để gia tăng tương tác. Cụ thể, họ thực hiện các hoạt động như đăng bài bán xe máy không giấy tờ với mức giá thấp trên các nhóm trao đổi như "Nhóm mua bán xe máy Hà Nội, Hà Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang" hoặc "Chợ xe máy không giấy tờ". Khi có người có nhu cầu mua xe, họ sẽ yêu cầu đặt cọc từ 300.000đ đến 7.000.000đ và yêu cầu chuyển khoản vào một tài khoản "rửa tiền" mà họ lấy được qua Telegram. Sau khi nhận tiền cọc, người bán sẽ không giao xe mà chiếm đoạt số tiền đó và cắt đứt liên lạc với người mua. Hình thức này cần được cảnh giác để tránh mất mát tài sản.

Sau khi tiến hành giao dịch, các nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản "rửa tiền". Tại đây, tài khoản này giữ lại từ 10% đến 15% số tiền của giao dịch và sau đó chuyển phần còn lại vào tài khoản cá nhân của kẻ lừa đảo. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Đồn đã xác định tổng cộng 16 tài khoản ngân hàng mà nhóm lừa đảo sử dụng để nhận tiền từ các nạn nhân.

Công an huyện Chợ Đồn đã xác minh 16 tài khoản ngân hàng liên quan đến hoạt động lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của nạn nhân. Các đối tượng đã lợi dụng những tài khoản này để thực hiện hành vi phạm tội, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều người.

Chúng tôi xin thông báo một số thông tin quan trọng liên quan đến các tài khoản ngân hàng. - Tài khoản MB với số: 110619902222, thuộc chủ tài khoản VUONG TIEN LOI. - Tài khoản MB với số: 0001543910291, thuộc chủ tài khoản NGUYEN HOANG SA. - Tài khoản MB với số: 180219842222, thuộc chủ tài khoản NGUYEN VAN DAO. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các tài khoản này, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ kịp thời.

Để hỗ trợ cho các hoạt động trong game, bạn có thể sử dụng tài khoản Agribank với số tài khoản là 2301205236805. Chủ tài khoản mang tên NGUYEN VAN DAO. Hãy đảm bảo theo dõi kỹ thông tin và thực hiện giao dịch một cách an toàn.

Lưu ý quan trọng: Để đảm bảo an toàn thông tin, chúng tôi không khuyến khích việc chia sẻ số tài khoản ngân hàng công khai. Nếu bạn cần hỗ trợ về tài chính hoặc các dịch vụ ngân hàng, hãy liên hệ trực tiếp với ngân hàng của bạn. Việc bảo vệ thông tin cá nhân là rất quan trọng!

ABBank đang cung cấp thông tin về các tài khoản ngân hàng của khách hàng. Tài khoản số 41123365333888 thuộc về chủ tài khoản Lê Tuấn Khánh. Cùng lúc đó, tài khoản số 896293653338888 được quản lý bởi Nguyễn Thị Thủy. Quý khách hãy chú ý kiểm tra kỹ thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Chúng tôi xin thông báo một số thông tin tài khoản quan trọng. Đối với tài khoản NCB của ông Bùi Văn Dương, số tài khoản là 190003904117. Trong khi đó, tài khoản của ông Nguyễn Trung Hiếu mang số 190003067867. Nếu bạn cần thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả.

Chúng tôi xin thông báo về thông tin tài khoản MSB với số tài khoản 37101015570772, do ông Trần Trương Hoàng Vinh đứng tên. Quý độc giả vui lòng lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch liên quan.

Tài khoản ACB có số 16479981, được đứng tên bởi chủ tài khoản NGUYEN ANH TU.

Chúng tôi xin cung cấp thông tin tài khoản BIDV như sau: - Tài khoản 1: Số 8882800222, chủ tài khoản: Bùi Xuân Nhất. - Tài khoản 2: Số 8852420056, chủ tài khoản: Huỳnh Bích Thủy. Xin hãy sử dụng thông tin này một cách cẩn thận và bảo mật.

Bạn có thể cập nhật thông tin tài khoản VPBank theo cách sau: Số tài khoản: 3730240393 thuộc về chủ tài khoản MAI VAN THANH. Thông tin này có thể hữu ích cho các giao dịch hoặc tương tác liên quan đến tài chính. Hãy đảm bảo bảo mật thông tin cá nhân và thực hiện các giao dịch một cách an toàn nhất.

Nếu bạn là nạn nhân và đã chuyển tiền vào các tài khoản được nhắc đến, hãy nhanh chóng liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Lực lượng chức năng đang kêu gọi sự hợp tác từ những người bị hại để hỗ trợ công tác điều tra.

Gần đây, nhiều người dùng đã phát hiện ra sự xuất hiện của 12 tài khoản ngân hàng lừa đảo trên các sàn thương mại điện tử như Difiti và Ebay. Những tài khoản này được tạo ra nhằm mục đích lừa đảo người tiêu dùng, khiến họ dễ dàng trở thành nạn nhân của những giao dịch không hợp lệ. Các chuyên gia cảnh báo rằng người tiêu dùng cần phải nâng cao cảnh giác khi thực hiện mua sắm trực tuyến. Để bảo vệ tài khoản của mình, hãy kiểm tra kỹ thông tin người bán, sử dụng các phương thức thanh toán an toàn và báo cáo ngay nếu thấy những dấu hiệu nghi ngờ. Hãy nhớ rằng, phòng ngừa luôn tốt hơn chữa bệnh.

Thời gian qua, tỉnh Bình Thuận ghi nhận sự xuất hiện của một thủ đoạn lừa đảo mới trên mạng xã hội. Các đối tượng tội phạm đã lợi dụng Facebook để lập nên những tài khoản ảo, tìm cách kết bạn và trò chuyện với người dùng khác bằng những kịch bản tình cảm được dàn dựng sẵn. Khi đã xây dựng được lòng tin, họ tiếp tục lôi kéo nạn nhân tham gia vào các “nhiệm vụ” như nạp tiền cho những đơn hàng ảo trên các sàn thương mại điện tử giả mạo như Difiti và Ebay, với lời hứa hẹn nhận hoa hồng. Thực chất, đây là chiêu trò nhằm chiếm đoạt tài sản của người dùng, làm dấy lên sự cảnh giác cần thiết trong cộng đồng mạng.

Các đối tượng lừa đảo đã hướng dẫn nạn nhân tạo tài khoản trên sàn Ebay và Difiti bằng mã giới thiệu mà họ đã cung cấp. Sau khi tài khoản được thiết lập, nạn nhân được yêu cầu đăng nhập vào các trang web https://shopturs.com và https://www.shbayusi.com để thực hiện các "nhiệm vụ". Những nhiệm vụ này bao gồm việc nộp tiền mua hàng, với mỗi nhiệm vụ bao gồm 40 đơn hàng. Đổi lại cho những nỗ lực này, nạn nhân sẽ nhận được hoa hồng từ 8 đến 15 đô la cho mỗi nhiệm vụ hoàn thành. Cảnh giác với những chiêu thức lừa đảo này để bảo vệ tài sản của bạn.

Trong giai đoạn đầu, nạn nhân được khuyến khích thực hiện các nhiệm vụ có giá trị thấp. Sau khi kiềm chế họ, những kẻ lừa đảo sẽ dụ dỗ nạn nhân thực hiện các nhiệm vụ có giá trị cao hơn, hứa hẹn mức hoa hồng hấp dẫn. Nếu nạn nhân băn khoăn và muốn rút tiền nhưng lại do dự trong việc hoàn thành nhiệm vụ, đối tượng lừa đảo sẽ tiếp tục dùng lời ngon ngọt để khuyên họ nộp thêm tiền, nhằm giúp hoàn tất "nhiệm vụ" và có thể rút tiền. Khi nạn nhân gặp khó khăn về tài chính và không còn khả năng đóng tiền, các đối tượng sẽ nhanh chóng cắt đứt mọi liên lạc qua Facebook. Chúng ta cần nâng cao cảnh giác và đề phòng trước những chiêu trò lừa đảo này.

Hoạt động tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang diễn biến phức tạp trên toàn quốc. Điển hình là một vụ việc được Công an tỉnh Điện Biên làm rõ, liên quan đến các thủ đoạn lừa đảo xảy ra từ năm 2023 đến tháng 1 năm 2024. Vụ việc đã dẫn đến việc khởi tố 12 bị can. Các đối tượng trong vụ án này đã sử dụng 12 tài khoản ngân hàng để nhận tiền và 4 tài khoản khác để chuyển trả tiền hoa hồng cho những nạn nhân trên toàn quốc, bao gồm cả nạn nhân tại tỉnh Bình Thuận.

10 Tài Khoản Ngân Hàng Lừa Đảo Chuyển Tiền: Cảnh Giác Để Bảo Vệ Tài Chính Của Bạn!

Nguồn: Công an tỉnh Bình Thuận

Thời gian gần đây, nhiều người dùng đã trở thành nạn nhân của các tài khoản ngân hàng lừa đảo, nhất là những chiêu trò liên quan đến vay online và đầu tư tài chính. Những kẻ lừa đảo thường sử dụng chiêu thức hấp dẫn như lãi suất thấp và thủ tục đơn giản để thu hút người dùng. Tuy nhiên, khi theo dõi chi tiết, nhiều người đã phát hiện ra rằng đây chỉ là hình thức lừa đảo tinh vi. Để tránh rơi vào bẫy này, người dùng cần nâng cao cảnh giác và kiểm tra kỹ lưỡng thông tin trước khi quyết định tham gia bất kỳ hình thức đầu tư hay vay mượn nào. Hãy là người tiêu dùng thông thái, đặc biệt trong bối cảnh tài chính ngày càng phức tạp hiện nay.

Cơ quan An ninh điều tra thuộc Công an tỉnh Bình Thuận đang tích cực điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng. Hình thức lừa đảo này chủ yếu diễn ra dưới dạng cho vay online và đầu tư tài chính, liên quan đến một số công ty như TNHH hỗ trợ và đầu tư Anh Phúc, TNHH đầu tư dịch vụ Minh Thành Công, cùng với sàn đầu tư JDR giả mạo. Nếu bạn là nạn nhân của vụ việc này, hãy nhanh chóng liên hệ với cơ quan chức năng để được hỗ trợ.

Cơ quan công an vừa thông tin về vụ việc liên quan đến Phạm Anh Trường, 31 tuổi, trú tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Từ tháng 3/2023 cho đến khi bị bắt, Trường đã thuê một địa điểm tại Bavet, tỉnh Svay Rieng, Campuchia. Tại đây, hắn đã lắp đặt 26 bộ máy tính để bàn và khoảng 40 điện thoại di động. Các thiết bị này được sử dụng để đăng nhập vào tài khoản Zalo của người Việt Nam mà Trường đã mua lại. Hắn kết nối tất cả thiết bị với Internet nhằm tạo lập các trang fanpage trên mạng xã hội Facebook và Zalo, từ đó chạy quảng cáo và đăng tải nội dung.

Trường đã tuyển dụng 25 người Việt Nam để thiết lập và điều hành hai trang web cho vay trực tuyến với bảo hiểm khoản vay, có địa chỉ anhphuc.vn và anhphuc.com.vn. Các trang mạng này đã mạo danh các công ty tài chính uy tín tại Việt Nam nhằm lừa đảo, kêu gọi nạn nhân vay tiền tín chấp với cam kết 10% bảo hiểm khoản vay, sau đó chiếm đoạt số tiền này. Ngoài việc hoạt động trong lĩnh vực cho vay, Trường còn giả mạo thành lập sàn đầu tư tài chính JDR, tại địa chỉ jdrsecurities.com.vn, với mục tiêu lừa đảo người dùng tham gia đầu tư tài chính và chiếm đoạt số tiền đầu tư của họ. Hành vi này không chỉ đánh mất niềm tin của người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ thị trường tài chính trực tuyến.

Phạm Anh Trường cùng đồng bọn đã thực hiện những hành vi lừa đảo tinh vi. Họ sử dụng bốn tài khoản ngân hàng với thông tin trùng khớp với tên của những người đại diện hợp pháp tại các công ty hoặc mạng lưới hỗ trợ đầu tư tài chính. Điều này giúp họ tạo dựng lòng tin từ phía các nạn nhân, khiến họ chuyển tiền vào các tài khoản sau: Tài khoản VIB BANK số 037513170, chủ tài khoản Nguyễn Văn Phúc; Tài khoản VPBANK số 136789, thuộc Công ty TNHH Hỗ Trợ và Đầu Tư Anh Phúc; Tài khoản MB BANK số 5599888666, đại diện cho Công ty TNHH Anh Phúc; và Tài khoản VIETCOMBANK số 1211016789, chủ tài khoản Công ty TNHH Đầu Tư Dịch Vụ Minh Thành Công. Hành động này đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều cá nhân.

Cùng Chuyên Mục

"Khám Phá iPhone Titan: Chiếc Điện Thoại Đáng Mua Nhất Trước Thềm Ra Mắt iPhone 16 Với Giá Giảm Hấp Dẫn"
CÔNG NGHỆ

"Khám Phá iPhone Titan: Chiếc Điện Thoại Đáng Mua Nhất Trước Thềm Ra Mắt iPhone 16 Với Giá Giảm Hấp Dẫn"

IPhone 15 Pro đã chính thức ra mắt, gây ấn tượng mạnh với thiết kế tinh xảo cùng chip A17 Pro siêu mạnh mẽ. Điểm nổi bật là camera 48MP, hứa hẹn mang đến cho người dùng trải nghiệm công nghệ tuyệt vời và không giới hạn. Hãy sẵn sàng khám phá những điều mới mẻ mà sản phẩm này mang lại!

"iOS 18.0.1: Bản Cập Nhật Mới Nhất Sắp Ra Mắt Cho Các Thiết Bị iPhone Cũ và Mới"
CÔNG NGHỆ

"iOS 18.0.1: Bản Cập Nhật Mới Nhất Sắp Ra Mắt Cho Các Thiết Bị iPhone Cũ và Mới"

Phiên bản iOS 18.0.1 sẽ chính thức ra mắt trước khi iOS 18.1 được phát hành vào giữa tháng 10. Người dùng hãy chuẩn bị để trải nghiệm những cập nhật và tính năng mới mẻ sắp tới. Hãy theo dõi để cập nhật thông tin chi tiết và đón chờ những cải tiến đáng giá từ Apple!

"Khám Phá Galaxy S24 FE: Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Cuộc Sống Tiện Nghi Dành Cho Game Thủ"
CÔNG NGHỆ

"Khám Phá Galaxy S24 FE: Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Cuộc Sống Tiện Nghi Dành Cho Game Thủ"

Với công nghệ Galaxy AI tiên tiến và hiệu suất vượt bậc, S24 FE sẽ mở ra những trải nghiệm độc đáo và đẳng cấp. Hãy sẵn sàng khám phá cách sống thông minh và tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn chưa từng có.

"ZOWIE eXTREMESLAND CS ASIA OPEN 2024: Cơ Hội Vàng Để CS Việt Nam Tỏa Sáng Trên Đấu Trường Quốc Tế"
CÔNG NGHỆ

"ZOWIE eXTREMESLAND CS ASIA OPEN 2024: Cơ Hội Vàng Để CS Việt Nam Tỏa Sáng Trên Đấu Trường Quốc Tế"

Giải đấu CS2 uy tín và lâu đời nhất châu Á đã chính thức trở lại, mang theo làn sóng mới cho cộng đồng game thủ Việt Nam. Đây là cơ hội tuyệt vời để các đội tuyển thể hiện tài năng và khẳng định vị thế trong làng eSports. Hãy cùng chờ đón những trận đấu hấp dẫn và kịch tính sắp tới!

"Đột Phá Giá iPhone 15 Series Cuối Tháng 9/2024: Những Biến Động Đáng Ngạc Nhiên"
CÔNG NGHỆ

"Đột Phá Giá iPhone 15 Series Cuối Tháng 9/2024: Những Biến Động Đáng Ngạc Nhiên"

Sau khi dòng sản phẩm iPhone 16 chính thức ra mắt, thị trường đã chứng kiến sự điều chỉnh giá không ngờ của dòng iPhone 15. Thay vì áp dụng chính sách giảm giá, Apple đã quyết định tăng giá cho các mẫu iPhone 15, tạo nên một làn sóng bất ngờ trong cộng đồng người tiêu dùng. Sự thay đổi này đang thu hút sự chú ý lớn từ các tín đồ công nghệ và các nhà phân tích, mở ra nhiều câu hỏi về chiến lược giá của Apple trong tương lai gần.

“Khám Phá Vật Liệu
CÔNG NGHỆ

“Khám Phá Vật Liệu 'Mạnh Nhất Trái Đất' Cải Thiện Bảo Vệ Cho iPhone 16 Series”

Graphene là loại vật liệu tiên tiến mà ZAAG sử dụng để sản xuất các ốp lưng và miếng dán màn hình dành cho iPhone 16 series. Với đặc tính bền bỉ và trọng lượng nhẹ, graphene mang đến sự bảo vệ tối ưu mà vẫn giữ được tính thẩm mỹ cho thiết bị của bạn. Chắc chắn rằng sản phẩm từ ZAAG sẽ mang lại trải nghiệm vượt trội cho người dùng yêu thích công nghệ.