CÔNG NGHỆ

'2 công thần rời Google sau 13 và 15 năm, toàn bộ nhân viên 'sốc'

Sự thay đổi lớn về nhân sự cấp cao đang diễn ra tại Google, người đứng đầu công ty đã bị thay đổi và có những sự chuyển động đáng chú ý.

The BI reported that Google's Chief Privacy Officer will leave the company after 13 years and Google has no plan to replace him. Báo BI đã đưa tin rằng Giám đốc quyền riêng tư của Google sẽ rời công ty sau 13 năm và Google không có kế hoạch thay thế ông.

Người phát ngôn của Google cho biết với Business Insider rằng Keith Enright sẽ tiếp tục ở lại công ty cho đến mùa thu. Một nguồn tin đã chia sẻ với Forbes rằng việc thông báo về việc Enright sắp rời đi đã gây "sốc" cho toàn bộ nhân viên Google.

Enright đã chia sẻ trên trang LinkedIn vào ngày thứ ba rằng: "Sau hơn 13 năm làm việc tại Google, tôi đã chuẩn bị cho một bước chuyển và sẽ bắt đầu từ mùa thu này, áp dụng những kiến thức đã học và thử sức với những điều mới lạ. Tôi rất tự hào về đội ngũ mà chúng tôi đã xây dựng và công việc mà chúng tôi đã thực hiện để bảo vệ hàng tỷ người trên toàn thế giới và giữ họ an toàn trong tầm kiểm soát".

Enright đứng đầu nhóm bảo mật toàn cầu của Google và có vai trò quan trọng trong việc phát triển và thực hiện các chính sách về dữ liệu và quyền riêng tư trên các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Trong năm 2018, anh đã ngồi trước Ủy ban Thương mại, Khoa học và Giao thông Vận tải Thượng viện Mỹ để bảo vệ chính sách quyền riêng tư của Google và thừa nhận những sai lầm trong quá khứ của công ty.

Trong một sự kiện khác, người đứng đầu phòng pháp lý cạnh tranh của Google, Matthew Bye, sẽ rời công ty sau 15 năm.

Google đã xác nhận việc rời bỏ trong một tuyên bố với Business Insider. Theo công ty, cả Bye và Enright không sẽ được thay thế. Thay vào đó, người phát ngôn của Google cho biết với Forbes rằng công ty sẽ tái cấu trúc chính sách và công việc bảo mật của mình để liên kết với nhiều nhóm.

Người phát ngôn của Google nói với BI trong một tuyên bố: "Chúng tôi luôn cải thiện và thúc đẩy các quy định pháp lý và tuân thủ khi triển khai và vận hành các dịch vụ mới, đồng thời tăng cường số lượng nhân viên chịu trách nhiệm về tuân thủ quy định trên toàn công ty".

Enright đã rời bỏ khi chính sách bảo vệ quyền riêng tư của Google được kiểm tra kỹ lưỡng.

Trong tháng 12, Google đã giải quyết một vụ kiện cáo buộc công ty đang thu thập dữ liệu một cách bí mật từ người dùng Chrome, những người tin rằng hoạt động duyệt web của họ là riêng tư hoặc được gọi là chế độ Ẩn danh bởi Google. Google đã đồng ý xóa hàng tỷ hồ sơ dữ liệu người dùng như một phần của thỏa thuận giải quyết.

Vào ngày thứ hai, 404 Media đã phát hành một bản sao bị rò rỉ của cơ sở dữ liệu nội bộ của Google, tiết lộ hàng nghìn vấn đề liên quan đến quyền riêng tư từ năm 2013 đến năm 2018. Các vấn đề bao gồm một sự cố trong đó dịch vụ giọng nói của Google đã ghi âm thanh của khoảng 1.000 trẻ em trong vòng một giờ.

Người đại diện của Google cho biết với Business Insider rằng tất cả các vấn đề đã được xem xét và giải quyết, tức là mọi dữ liệu cá nhân đã được xóa.

Người phát ngôn của Google cho biết với Business Insider rằng việc thông tin rò rỉ và thông báo về việc Enright và Bye rời đi không có liên quan đến nhau.

Google cũng đã nỗ lực tăng cường quyền riêng tư cho người dùng thông qua việc loại bỏ cookie của bên thứ ba trong trình duyệt Chrome của mình.

Enright và Bye đã chưa đáp lại ngay lập tức yêu cầu ý kiến từ Business Insider.

Theo: BI

Cùng Chuyên Mục

CEO NVIDIA Jensen Huang ký tên lên ngực phụ nữ: Gây tranh cãi.
CÔNG NGHỆ

CEO NVIDIA Jensen Huang ký tên lên ngực phụ nữ: Gây tranh cãi.

Ông Jensen Huang đang tham dự sự kiện Computex 2024 tại Đài Loan (Trung Quốc).

Chuyển ảnh Live thành video trên iPhone một cách dễ dàng với CapCut
CÔNG NGHỆ

Chuyển ảnh Live thành video trên iPhone một cách dễ dàng với CapCut

Với 5 bước đơn giản, bạn có thể chuyển đổi ảnh Live thành video trên iPhone để sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Người đàn ông lừa chuyển 245 triệu đồng bị bắt vì liên quan đến vụ án 4,5 tỷ đồng
CÔNG NGHỆ

Người đàn ông lừa chuyển 245 triệu đồng bị bắt vì liên quan đến vụ án 4,5 tỷ đồng

Một người đàn ông Trung Quốc đã đột ngột bị cảnh sát bắt giữ sau khi trình báo vụ việc.

Chủ xe VinFast VF 9 đổi xe mới với chi phí chỉ từ 15% giá xe
CÔNG NGHỆ

Chủ xe VinFast VF 9 đổi xe mới với chi phí chỉ từ 15% giá xe

Bạn có thể sở hữu VinFast VF 9 mới hoặc phiên bản cao cấp hơn chỉ với việc trả thêm 15% giá xe ban đầu.

Motorola Edge (2024): Smartphone tầm trung cao cấp
CÔNG NGHỆ

Motorola Edge (2024): Smartphone tầm trung cao cấp

Motorola ra mắt mẫu smartphone tầm trung mới với màn hình OLED cong 144 Hz, mang đến phong cách cao cấp và có giá chỉ 550 USD (khoảng 13,98 triệu đồng) cho người tiêu dùng.

Chuyên gia phấn khích về tin đồn iPhone 16 Series
CÔNG NGHỆ

Chuyên gia phấn khích về tin đồn iPhone 16 Series

iPhone 16 thu hút sự chú ý của giới chuyên gia không phải vì chip xử lý hay camera mà là ở một chi tiết đặc biệt khác.