CÔNG NGHỆ

5 game bị chỉ trích vì hành vi "móc túi" game thủ

Các tựa game gần đây đang gặp phải chỉ trích gay gắt từ cộng đồng game thủ vì sử dụng Microtransactions quá đà, khiến người chơi phải chi tiền để có được trải nghiệm đầy đủ.

Giao dịch vi mô đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp game, tuy nhiên thường bị cộng đồng game thủ chỉ trích nếu sử dụng không công bằng hoặc ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game. Dưới đây là 5 tựa game bị game thủ chỉ trích vì việc triển khai giao dịch vi mô.

1. Star Wars Battlefront II (2017)

5 game bị chỉ trích vì hành vi

Chế độ trực tuyến của Star Wars Battlefront II đang bị chỉ trích gay gắt vì việc sử dụng microtransactions. Ban đầu, game thủ có thể mua các hộp quà để nhận được ưu đãi trong trò chơi, điều này đã gây ra sự không công bằng và ảnh hưởng đến sự cân bằng của trò chơi.

2. Assassin's Creed Odyssey

Trong Assassin's Creed Odyssey, Ubisoft đã áp dụng một hệ thống microtransactions để mua các đơn vị nội dung trong game như trang phục, vũ khí và trợ giúp. Mặc dù có thể mua bằng tiền game kiếm được, nhiều game thủ cho rằng hệ thống này đã làm giảm giá trị của trải nghiệm chơi game.

3. Diablo IV

Trong thời gian gần đây, cộng đồng game thủ của Diablo IV đã tỏ ra rất tức giận với việc Blizzard liên tục áp dụng các chiêu trò "móc túi" mới. Mặc dù họ đã phải chi ra một số tiền không nhỏ để sở hữu trò chơi, nhưng giờ đây họ vẫn phải chịu đựng khi Diablo IV liên tục cập nhật các Microtransactions.

5 game bị chỉ trích vì hành vi

Trong bước tiến mới nhất, Blizzard đã phát hành "gói nạp siêu VIP" cho Diablo IV. Gói nạp này có giá lên đến 64,99 USD (cao hơn cả giá của trò chơi gốc, chỉ 41,99 USD). Người chơi mua gói nạp này sẽ được hưởng nhiều ưu đãi, trong đó bao gồm việc sở hữu thú cưỡi độc nhất vô nhị Vitreous Scourge. Ngoài gói nạp này, không có cách nào khác để có được Vitreous Scourge trong Diablo IV.

4. Dragon's Dogma 2

Sau khi phát hành, Dragon's Dogma 2 đã nhận được nhiều chỉ trích nặng nề từ cộng đồng game thủ trên các diễn đàn. Điểm đánh giá trên Steam của trò chơi đã giảm không phanh từ hơn 85% xuống chỉ còn 45%, một con số đáng lo ngại.

5 game bị chỉ trích vì hành vi

Không phải vì chất lượng game không tốt, cũng không phải vì các vấn đề liên quan đến lỗi trong trò chơi hoặc máy chủ, mà nguyên nhân chính là chính sách "móc túi" quá mức mà Capcom đang thực hiện với Dragon's Dogma 2. Chỉ sau 3 ngày phát hành, nhà sản xuất game Nhật Bản đã tung ra 21 bản mở rộng (DLC) với tổng giá lên đến 975.000đ (gần bằng giá trò chơi gốc). Những giao dịch vi mô này ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm chơi game của người chơi, gây ra sự mất cân bằng nghiêm trọng giữa người chơi có chi phí và không có chi phí.

5. Shadow of War

Trong Middle-earth: Shadow of War, hệ thống microtransactions đã được áp dụng cho cửa hàng trong trò chơi, cho phép người chơi mua các nhân vật và vật phẩm mạnh mẽ bằng tiền thật. Điều này đã gây ra sự phản đối từ cộng đồng game thủ vì nó ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game và cân bằng của trò chơi.

Cùng Chuyên Mục

EU điều tra Meta, Google và Apple cùng lúc
CÔNG NGHỆ

EU điều tra Meta, Google và Apple cùng lúc

EU đang tiến hành điều tra và đe dọa phạt ba công ty công nghệ lớn của Mỹ với mức phạt nặng do vi phạm Đạo luật Thị trường kỹ thuật số.

iPhone đầu tiên nguyên hộp được bán với giá 3,2 tỷ đồng
CÔNG NGHỆ

iPhone đầu tiên nguyên hộp được bán với giá 3,2 tỷ đồng

Một chiếc iPhone nguyên bản 4GB còn niêm phong vừa được đấu giá với mức giá hơn 100.000 USD.

"Bầu trời Trái Đất rực sáng với vụ nổ kép kỷ lục"
CÔNG NGHỆ

"Bầu trời Trái Đất rực sáng với vụ nổ kép kỷ lục"

Mặt Trời vừa phát ra cú tung đòn mới nhất vào Trái Đất, cho thấy nó đã đạt tới "điểm rực lửa" trong chu kỳ hoạt động của mình.

Samsung ra mắt Galaxy Tab S6 Lite mới (2024)
CÔNG NGHỆ

Samsung ra mắt Galaxy Tab S6 Lite mới (2024)

Samsung đã phát hành lại Galaxy Tab S6 Lite lần thứ ba do sự thành công của sản phẩm này.

2 việc cần làm trước khi tắt máy điều hòa mà nhiều người không biết
CÔNG NGHỆ

2 việc cần làm trước khi tắt máy điều hòa mà nhiều người không biết

Đôi khi người dùng cần phải tắt máy điều hòa trong một thời gian nhất định vì một số lý do. Tuy nhiên, chỉ việc không bật máy không đủ để bảo quản và duy trì máy điều hòa cho đến khi sử dụng lại.

Đồng hồ thông minh dành cho người mới tập chạy, pin 11 ngày, tích hợp GPS
CÔNG NGHỆ

Đồng hồ thông minh dành cho người mới tập chạy, pin 11 ngày, tích hợp GPS

Đồng hồ thông minh này có thời gian sử dụng lên đến 11 ngày khi sử dụng chế độ đồng hồ thông minh và 19 giờ liên tục với GPS.