CÔNG NGHỆ

Apple đang thiết kế iPhone giống Android hơn bao giờ hết

Phiên bản mới của hệ điều hành iOS 18 của Apple đã khiến cho iPhone trở nên giống với thiết bị Android hơn. Điều này được thấy rõ qua việc tích hợp nhiều tính năng và giao diện mới, mang lại trải nghiệm sử dụng tương tự như các smartphone chạy hệ điều hành Android.

Trong thông báo tại buổi khai mạc WWDC 2024, Apple đã công bố rằng người dùng iPhone sẽ sớm có thể tùy chỉnh các thành phần của màn hình chính như một phần của bản cập nhật iOS 18. Ví dụ, người dùng có thể sắp xếp các biểu tượng ứng dụng trên màn hình xung quanh hình nền của hình chú chó hay thêm tông màu cho các biểu tượng tùy theo sở thích của mình. Để thực hiện việc này, họ chỉ cần nhấn và giữ trên màn hình chính. Các biểu tượng và hình nền cũng sẽ được cập nhật với giao diện mới trong chế độ tối.

Việc cá nhân hóa màn hình chính được xem là một trong những tính năng nổi bật của Android từ sau khi hệ điều hành này được phát hành cách đây hơn một thập kỷ. Do đó, không khỏi hả hê khi người dùng iPhone phải đợi lâu mới có được tính năng này, trong khi họ coi đó là một "bước tiến đột phá" trong thiết kế.

Đồng thời, cảnh báo về pin yếu cũng được thay đổi để dễ nhìn hơn.

Trong bài thuyết trình WWDC, Phó Chủ tịch kỹ thuật phần mềm của Apple, Craig Federighi, giải thích về sự thay đổi trong Trung tâm điều khiển rằng họ muốn mở rộng khả năng của nó để các nhà phát triển có thể tích hợp các điều khiển từ ứng dụng của mình vào việc điều chỉnh các thiết bị như điều hòa không khí trong xe. Ông cũng trình bày về khả năng điều khiển hệ thống của Ford trong buổi thuyết trình đó.

Có lẽ hệ điều hành iOS 18 sẽ thu hút được nhiều người dùng Android chuyển sang sử dụng iPhone hơn?

Mặc dù có việc được gọi là sao chép ý tưởng của Android, nhiều người dùng iPhone vẫn đánh giá cao những tính năng mà iOS 18 mang lại. Họ tin rằng những cải tiến mới của iOS 18 có thể làm cho người dùng Android chuyển sang sử dụng iPhone. Người dùng Android đã lâu đã luôn cho rằng thiết bị của họ sáng tạo hơn và có khả năng tùy chỉnh linh hoạt theo nhu cầu cá nhân hơn so với iPhone.

Tuy nhiên, khi iOS 18 ra mắt với khả năng tùy chỉnh màn hình chính kết hợp với các ưu điểm mặc định trên iPhone, sức hút của iPhone đối với người dùng Android sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Cần nhớ rằng, điện thoại Android đã là sự lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng ở Mỹ trong nhiều năm và cho đến năm 2022, khi số lượng người dùng iPhone vượt qua người dùng Android lần đầu tiên. Không có gì ngạc nhiên nếu khoảng cách này sẽ càng ngày càng rộng khi iPhone có thêm những ưu điểm từ hệ điều hành cạnh tranh.

Cùng Chuyên Mục

Hơn 500 triệu mua Vespa 946 Rồng bản giới hạn để
CÔNG NGHỆ

Hơn 500 triệu mua Vespa 946 Rồng bản giới hạn để 'phượt'

Người chủ sở hữu Vespa 946 phiên bản Rồng đã không ngần ngại mang "siêu phẩm" giới hạn với giá đắt đỏ đi phượt dọc Việt Nam ngay sau khi nhận xe.

Chip siêu nhỏ có khả năng nhìn xuyên vật liệu phát triển thành công
CÔNG NGHỆ

Chip siêu nhỏ có khả năng nhìn xuyên vật liệu phát triển thành công

Công nghệ sử dụng bức xạ terahertz để xuyên qua vật liệu mỏng vào không nhìn thấy được bằng mắt người.

Hisense và Viettel hợp tác tài trợ Euro 2024 tại Việt Nam
CÔNG NGHỆ

Hisense và Viettel hợp tác tài trợ Euro 2024 tại Việt Nam

Hisense, tập đoàn điện tử toàn cầu, đã ra mắt chiến dịch "Dẫn đầu công nghệ, Bùng nổ Euro" để chào đón UEFA Euro 2024 tại thị trường Việt Nam.

Apple chỉ đưa công nghệ AI lên iPhone 15, bỏ "làng" điện thoại cũ
CÔNG NGHỆ

Apple chỉ đưa công nghệ AI lên iPhone 15, bỏ "làng" điện thoại cũ

Chủ đề: Tin vui cho người dùng Samsung Galaxy về cập nhật hệ điều hành. Samsung đã thông báo về việc cập nhật hệ điều hành mới cho các dòng điện thoại Galaxy, từ S21 đến S23 và Z Fold 3. Tuy nhiên, tin này vẫn gây khó hiểu trong mắt các nhà kinh doanh.

Máy giặt sấy Samsung xuất hiện trong bộ phim "Inside Out"
CÔNG NGHỆ

Máy giặt sấy Samsung xuất hiện trong bộ phim "Inside Out"

Samsung đã ra mắt chiến dịch quảng cáo vào ngày 28 tháng 5, giới thiệu máy giặt sấy Bespoke AI™ có khả năng giảm bớt công việc giặt giũ hàng ngày đối với người dùng.

Siêu phẩm Redmi 13 - Độc quyền tại Thế Giới Di Động cho mùa hè!
CÔNG NGHỆ

Siêu phẩm Redmi 13 - Độc quyền tại Thế Giới Di Động cho mùa hè!

Redmi 13 series với nhiều nâng cấp từ thiết kế đến hiệu năng, camera 108MP. Dự kiến bán được 450.000 máy trong năm 2024.