CÔNG NGHỆ

Bitcoin vượt 1,7 tỉ đồng: Nguyên nhân tiền điện tử tăng giá "điên loạn"

Sự giảm nguồn cung Bitcoin đang dẫn đến sự tăng giá nhanh chóng của loại tiền điện tử này.

Theo Coin Metrics, vào sáng nay 5-3 theo giờ Việt Nam, Bitcoin (BTC) đã đạt mức cao nhất lên tới 68.577 USD (tương đương khoảng 1,7 tỉ VNĐ), đây là mức giá cao nhất từ tháng 11-2021 - lần cuối cùng mà Bitcoin thiết lập kỷ lục.

Theo số liệu từ Coindesk, vào lúc 9 giờ 30 phút, giá của Bitcoin đã tăng 7,5% so với ngày hôm trước, lên mức 68.469 USD, nâng vốn hóa của loại tiền này lên gần 1.400 tỉ USD. Đồng Ethereum (ETH) cũng tăng khoảng 4%, đạt 3.629 USD.

Kể từ đầu tháng 2-2024 đến nay, giá của Bitcoin và nhiều loại tiền số khác đã tăng mạnh mẽ. Ví dụ, giá của Bitcoin hiện đã tăng lên 25.509 USD (tăng 59%) so với đầu tháng 2; giá của đồng BNB đã tăng lên 121 USD (tăng 40%), đạt mức 420 USD; giá của đồng Doge đã tăng lên 0,11 USD (tăng 148%), đạt mức 0,19 USD... Trong vòng một năm qua, giá của Bitcoin đã tăng gấp ba lần.

Bitcoin vượt 1,7 tỉ đồng: Nguyên nhân tiền điện tử tăng giá

Theo ông David Duong, người đứng đầu phòng nghiên cứu thị trường tại Coinbase, không chỉ Bitcoin và Ethereum, các loại tiền điện tử khác đang được hưởng lợi từ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI).

Antoni Trenchev, một trong những người sáng lập Nexo - một sàn giao dịch tiền điện tử, đã giải thích trên CNBC rằng việc tăng vọt không ngừng của thị trường tiền điện tử đến từ việc ra mắt 9 quỹ ETF Bitcoin giao ngay mới đây, đã thúc đẩy dòng vốn quay trở lại lĩnh vực đầu tư này.

Theo thông tin từ Reuters, việc tăng giá mạnh mẽ của tiền điện tử đa số đã xảy ra trong vài tuần gần đây do sự gia tăng dòng vốn đầu tư vào các quỹ Bitcoin được niêm yết tại Mỹ.

Việc các quỹ ETF Bitcoin giao ngay được chấp thuận tại Mỹ vào đầu năm nay đã mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư lớn mới, đồng thời thúc đẩy sự tăng trưởng không ngừng của Bitcoin trong năm 2021, tạo ra niềm tin mạnh mẽ hơn từ phía họ.

Markus Thielen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại công ty phân tích tiền điện tử 10x Research ở Singapore, cho biết lượng tiền đầu tư vào Bitcoin vẫn đang tăng và chưa có dấu hiệu giảm khi các nhà đầu tư tin rằng giá tiền điện tử sẽ tiếp tục tăng cao. Theo ông, nhu cầu Bitcoin ngày càng tăng từ các quỹ ETF mới và nguồn cung ngày càng giảm sẽ giúp tiền điện tử sớm vượt qua đỉnh lịch sử.

Công ty phân tích tiền điện tử Swissblock dự báo giá Bitcoin trong thời gian ngắn sẽ đạt mức 70.000 USD, vượt qua mức giá kỷ lục từ tháng 11 năm 2021.

Tuy nhiên, một số chuyên gia khác dự đoán rằng Bitcoin có thể tiếp tục tăng trong thời gian ngắn, sau đó sẽ giảm trong vài tuần tới. Theo CryptoQuant, giá trị thực tế của Bitcoin chỉ khoảng 42.700 USD.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích nổi tiếng trên phố Wall, Tom Lee - người đồng sáng lập và là trưởng bộ phận chiến lược của Fundstrat Global Advisors, đã phát biểu trên CNCB rằng Bitcoin sẽ nhanh chóng đạt mức 150.000 USD vào năm 2024 (tương đương khoảng 3,7 tỷ đồng/BTC) và đạt mức 500.000 USD/BTC sau 5 năm, tương đương hơn 12 tỷ đồng/BTC.

Ngân hàng Standard Chartered cũng rất lạc quan khi dự báo các quỹ ETF Bitcoin giao ngay có thể thu hút 50-100 tỉ USD vốn đầu tư chỉ trong năm 2024, từ đó đẩy giá Bitcoin lên tới mức 100.000 USD.

Cùng Chuyên Mục

Mạng di động vệ tinh Elon Musk: Tải 1GB chỉ trong 8 phút
CÔNG NGHỆ

Mạng di động vệ tinh Elon Musk: Tải 1GB chỉ trong 8 phút

Tỷ phú công nghệ Elon Musk chia sẻ về tốc độ ấn tượng của dịch vụ internet vệ tinh Starlink trên điện thoại Samsung.

Apple ra mắt MacBook Air 13 và 15 inch mới với chip M3
CÔNG NGHỆ

Apple ra mắt MacBook Air 13 và 15 inch mới với chip M3

Chip M3 vượt trội hơn 60% so với MacBook Air M1, là sản phẩm đầu tiên sử dụng công nghệ Apple Silicon.

Cựu CEO Twitter kiện Elon Musk về việc không thanh toán trợ cấp thôi việc
CÔNG NGHỆ

Cựu CEO Twitter kiện Elon Musk về việc không thanh toán trợ cấp thôi việc

Các cựu giám đốc điều hành của Twitter đã đệ đơn kiện yêu cầu Elon Musk và Jack Dorsey thanh toán 128 triệu USD tiền thôi việc.

Sao nhí Kính Vạn Hoa U40 vẫn trẻ đẹp và thăng hạng ngoạn mục
CÔNG NGHỆ

Sao nhí Kính Vạn Hoa U40 vẫn trẻ đẹp và thăng hạng ngoạn mục

Những cô gái xinh đẹp từng là khán giả thân thiết tại Kính Vạn Hoa giờ đã trở thành những phụ nữ trưởng thành, tài năng.

Phim VTV: Tiểu tam bắt cóc con cô giáo trong tập cuối gây sốc
CÔNG NGHỆ

Phim VTV: Tiểu tam bắt cóc con cô giáo trong tập cuối gây sốc

Theo dự đoán từ preview tập 50 của bộ phim "Chúng Ta Của 8 Năm Sau", cư dân mạng tin rằng Cam sẽ bị Anh Thu bắt cóc.

Mỹ nam nhận 70 tỷ đồng mỗi lần đóng "phim rác"
CÔNG NGHỆ

Mỹ nam nhận 70 tỷ đồng mỗi lần đóng "phim rác"

Theo dự đoán từ preview tập 50 của Chúng Ta Của 8 Năm Sau, cư dân mạng cho rằng Cam sẽ bị Anh Thu bắt cóc.