CÔNG NGHỆ

BOE thay thế Samsung sản xuất màn hình cho iPhone SE 4

Theo báo cáo mới, Samsung đã từ chối sản xuất màn hình cho iPhone SE 4 năm 2025 và chuyển "suất" sản xuất cho công ty BOE.

Theo một báo cáo mới về chuỗi cung ứng, Samsung đã từ chối sản xuất màn hình cho iPhone SE 4 - dự kiến ra mắt vào năm 2025 với những cải tiến đáng kể.

The report from South Korea stated that Samsung failed to reach an agreement with Apple on the price of the screen. Therefore, the screen of the iPhone SE 4 will be produced by BOE (China). Báo cáo từ Hàn Quốc cho biết, Samsung đã không đạt được thỏa thuận với Apple về giá màn hình. Do đó, màn hình của iPhone SE 4 sẽ được sản xuất bởi BOE (Trung Quốc).

Tin đồn về iPhone SE 4

Các tin đồn về iPhone SE 4 đã bắt đầu xuất hiện lần đầu vào tháng 11 năm trước. Theo các nguồn tin, Apple đang lên kế hoạch loại bỏ nút Home và thiết kế iPhone SE 4 với màn hình toàn phần tương tự như các sản phẩm hiện nay.

Thông tin này đã được xác minh bởi một báo cáo sau đó. Báo cáo cho biết rằng Apple sẽ áp dụng màn hình của iPhone 13 cho phiên bản iPhone SE mới, tương tự như màn hình được sử dụng trên iPhone 14.

Việc tái sử dụng công nghệ từ những chiếc iPhone cũ là một biện pháp hiệu quả giúp giảm chi phí cho công ty có trụ sở tại Cupertino, vì tất cả công việc Nghiên cứu và Phát triển đã được thực hiện và tính vào chi phí sản xuất hiện tại.

BOE thay thế Samsung sản xuất màn hình cho iPhone SE 4

Hiện nay, Samsung đã từ chối sản xuất màn hình cho iPhone SE 4. Tất cả màn hình của dòng điện thoại này sẽ được sản xuất bởi BOE.

Theo thông tin từ ZDNet Korea, Samsung đã quyết định rút khỏi cuộc đàm phán vì sự khác biệt về giá cả. Apple chỉ đề xuất mức giá mua màn hình là 25 USD (tương đương khoảng 620 nghìn đồng), trong khi Samsung đề xuất mức giá là 30 USD (tương đương khoảng 744 nghìn đồng).

The report states that Tianma has failed to demonstrate its ability to meet Apple's quality standards for screens, so BOE has been awarded the exclusive contract. Báo cáo cho biết rằng Tianma đã không chứng minh được khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của Apple về màn hình, vì vậy BOE đã được trao hợp đồng duy nhất.

Việc BOE độc quyền sản xuất màn hình cho iPhone SE 4 có thể mang lại một số rủi ro. Samsung đã từng sản xuất màn hình cho iPhone 13 và iPhone 14 nên họ có khả năng giải quyết mọi thách thức trong quá trình sản xuất và đạt được năng suất cao ngay từ đầu. Mặc dù BOE có thể học hỏi từ kinh nghiệm của Samsung, nhưng vẫn có khả năng xảy ra các vấn đề trong quá trình sản xuất hàng loạt.

Trong nhiều năm qua, Apple luôn cố gắng mở rộng danh sách các nhà cung cấp, không chỉ để giảm thiểu rủi ro mà còn để tối ưu hóa khả năng đàm phán của mình.

Tuy nhiên, vì iPhone SE không phải là sản phẩm chính của Apple và hãng không thể đạt được thỏa thuận về giá với Samsung, do đó có thể Apple sẽ hài lòng với kết quả đạt được. Samsung cũng sẽ không hối tiếc về lợi nhuận thấp này vì hãng vẫn có nguồn doanh thu lớn từ việc sản xuất màn hình cho các dòng iPhone cao cấp hơn.

Cùng Chuyên Mục

LG giới thiệu bộ sưu tập Objet House dành cho nhà thông minh
CÔNG NGHỆ

LG giới thiệu bộ sưu tập Objet House dành cho nhà thông minh

LG vừa giới thiệu LG Objet House - không gian nghỉ dưỡng kết hợp trải nghiệm sản phẩm smarthome.

Apple
CÔNG NGHỆ

Apple's Find My app causes police to mistakenly raid a civilian's house.

Ứng dụng Find My của Apple đã gây ra sự nhầm lẫn khi dẫn cảnh sát SWAT đột kích nhầm một căn nhà dân. Hiện lực lượng cảnh sát này đang phải đối mặt với vụ kiện pháp lý về sự cố này.

Cảnh báo: Hack iCloud mới đe dọa người dùng iPhone
CÔNG NGHỆ

Cảnh báo: Hack iCloud mới đe dọa người dùng iPhone

Nhiều người dùng iPhone gặp rắc rối khi trở thành nạn nhân của lừa đảo sau khi nhấp vào nút "Cho phép" nhập Apple ID.

Twitch cập nhật chính sách: Cấm stream game trên "Bộ phận nhạy cảm"
CÔNG NGHỆ

Twitch cập nhật chính sách: Cấm stream game trên "Bộ phận nhạy cảm"

Một nữ streamer gây tranh cãi khi sử dụng phông nền xanh để phát trực tuyến trò chơi Fortnite trên cơ thể của mình.

Nghe nhạc cực phê với smartphone giá rẻ
CÔNG NGHỆ

Nghe nhạc cực phê với smartphone giá rẻ

Qualcomm đã công bố việc ra mắt thế hệ thứ ba của chip âm thanh tầm trung và cao cấp, gồm Qualcomm S3 Gen 3 và S5 Gen 3.

"Ốp lưng iPhone 16 tiết lộ điều bất ngờ"
CÔNG NGHỆ

"Ốp lưng iPhone 16 tiết lộ điều bất ngờ"

iPhone 16 Series sẽ có thiết kế ốp lưng mới với ngoại hình thay đổi và nút bấm mới.