CÔNG NGHỆ

Cẩn thận khi mua hàng online chuyển khoản cho shipper - Nguy cơ bị chiếm đoạt tài khoản ngân hàng

Luôn xảy ra vào giờ hành chính khi nhiều người không có mặt ở nhà hoặc bận rộn, trò lừa đảo này thường không tiện nhận hàng trực tiếp.

Gần đây, chị L. (quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) đã nhận cuộc gọi từ một số điện thoại lạ, người tự xưng là nhân viên giao hàng thông báo rằng chị có một đơn hàng cần được giao. Người này yêu cầu chị chuyển số tiền 230.000 đồng vào tài khoản ngân hàng Techcombank để thanh toán.

Sau khi chị L. chuyển tiền, "nhân viên giao hàng" đã thông báo rằng có sự nhầm lẫn với số tài khoản mà chị chuyển tiền vào, đó là tài khoản dành cho việc đăng ký làm hội viên. Vì vậy, chị sẽ bị trừ 3,5 triệu đồng mỗi tháng cho gói cước hội viên.

Individu này đã gửi cho chị L. một liên kết và số điện thoại 1900955556, giả mạo là của trung tâm vận chuyển, để chị liên hệ hủy đăng ký hội viên. Chị bị thúc giục liên tục để truy cập vào liên kết với lời hứa rằng việc hủy chỉ mất từ 3 đến 5 phút.

Sau khi xác minh, chị L. bắt đầu nghi ngờ và sau khi tìm kiếm, chị phát hiện rằng không có công ty vận chuyển nào sử dụng số điện thoại mà chị đã cung cấp. Chị nhận ra rằng mình có thể đã trở thành mục tiêu của một vụ lừa đảo và nếu không ngừng lại kịp thời, chị có thể mất thêm tiền trong tài khoản ngân hàng.

Trước đó, một cá nhân khác ở khu vực Cầu Giấy đã phải đối mặt với tình huống tương tự khi bị gọi điện từ một người giả danh là shipper. Tuy nhiên, trong trường hợp này, chị L. đã không có mặt và yêu cầu đảm bảo bằng cách yêu cầu người đó chụp ảnh sản phẩm đơn hàng. Khi không nhận được hình ảnh rõ ràng, chị L. đã liên hệ với tổng đài của công ty vận chuyển và xác định rằng mình đang bị lừa dối.

Những ví dụ này cho thấy rằng các kế hoạch lừa đảo trên mạng ngày càng tinh vi và khó lường hơn, thường xảy ra vào giờ làm việc khi nhiều người không có mặt ở nhà hoặc bận rộn và không thể nhận hàng trực tiếp. Sau khi nhận được tiền, các kẻ lừa đảo sẽ biến mất và không thể liên lạc được nữa.

Vì vậy, tất cả mọi người cần phải đề cao sự cảnh giác, không nên nhận những đơn hàng không đặt mua, không chuyển khoản cho những đơn hàng không rõ ràng, và không bao giờ bấm vào đường link được gửi từ người không quen để phòng tránh rơi vào chiêu trò của kẻ gian.

Cùng Chuyên Mục

5 smartwatch chống nước và bền bỉ hàng đầu
CÔNG NGHỆ

5 smartwatch chống nước và bền bỉ hàng đầu

Smartwatch chống nước đang trở thành lựa chọn phổ biến với nhiều tính năng tiện ích và khả năng chống nước cao.

Máy lọc không khí xoá gần trăm tạp chất ô nhiễm
CÔNG NGHỆ

Máy lọc không khí xoá gần trăm tạp chất ô nhiễm

Xiaomi ra mắt máy lọc không khí mới có khả năng loại bỏ 95 loại chất gây ô nhiễm trong không khí.

Chọn iPhone với thời lượng pin tốt nhất
CÔNG NGHỆ

Chọn iPhone với thời lượng pin tốt nhất

Thông tin về mAh của pin trên iPhone thường không được Apple tiết lộ cho đến khi được người dùng khám phá và chia sẻ.

Cách tăng tốc Android bằng một thao tác đơn giản
CÔNG NGHỆ

Cách tăng tốc Android bằng một thao tác đơn giản

Nếu tắt tùy chọn trên điện thoại Android, thiết bị sẽ hoạt động mượt mà hơn đáng kể.

Thám tử săn sinh vật ngoài hành tinh của NASA gặp tai nạn
CÔNG NGHỆ

Thám tử săn sinh vật ngoài hành tinh của NASA gặp tai nạn

Robot săn sự sống ngoài hành tinh trị giá 2,7 tỉ USD của NASA vừa thực hiện các thao tác xoay, lắc, sử dụng máy khoan đập trong quá trình "tấn công" bạn đồng hành SHERLOC của mình.

Nguy hiểm: iPhone có thể bị tấn công khóa thiết bị
CÔNG NGHỆ

Nguy hiểm: iPhone có thể bị tấn công khóa thiết bị

Người dùng iPhone đang phải đối mặt với nguy cơ bị tấn công mạng vào tài khoản Apple ID của mình.