CÔNG NGHỆ

Chiếc điện thoại hoàn hảo cho mọi người: Bỏ hết những mẫu đắt tiền đi

Dù chiếc điện thoại đắt tiền có nhiều tính năng tốt nhất, nhưng với đa số người dùng, nó vẫn đủ để sử dụng.

Iskren Gaidarov từ Phone Arena đã chia sẻ quan điểm của mình về chiếc điện thoại được xem là "hoàn hảo" nhất cho đa số người dùng. Điện thoại này không phải là sản phẩm đắt nhất hoặc có nhiều tính năng nhất, nhưng lại phản ánh sự phù hợp với đại đa số người dùng. Dưới đây là ý kiến của Iskren.

Đỉnh cao của thiết kế điện thoại thông minh

Trong vài năm gần đây, iPhone phiên bản thường của Apple luôn nhận được đánh giá không cao. Dường như tất cả những người yêu công nghệ đều mong muốn sở hữu những tính năng mới trên các mẫu Pro thay vì trải nghiệm những tính năng cơ bản.

Tuy vậy, tôi vẫn là người hâm mộ của iPhone phiên bản không Pro. Tôi cho rằng việc chọn mua iPhone giá thấp luôn là sự lựa chọn phù hợp với tôi.

Hiện tại, iPhone 15 vẫn là một trong những chiếc điện thoại mà tôi rất ưa thích về mặt thiết kế, đặc biệt là với ấn tượng về trọng lượng nhẹ. Đây là chiếc điện thoại mà bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mỏi tay khi sử dụng.

Chiếc điện thoại hoàn hảo cho mọi người: Bỏ hết những mẫu đắt tiền đi

Việc sử dụng một chiếc iPhone cơ bản mang lại cảm giác thoải mái, điều này rất quan trọng đối với tôi, đặc biệt khi tôi mới nâng cấp từ một chiếc iPhone 13 mini nhẹ nhàng.

Tuy vậy, trọng lượng của iPhone 15 so với kích thước của nó thậm chí còn ấn tượng hơn cả bản mini. Chiếc iPhone duy nhất mà tôi nghĩ có tỷ lệ kích thước trên trọng lượng tốt hơn nữa là iPhone 15 Plus.

Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ quan tâm đến việc mua một chiếc iPhone cỡ lớn. Tôi luôn ưa thích những chiếc điện thoại nhỏ gọn. Nếu bạn cầm chiếc iPhone 15 Pro Max bằng một tay và tay kia cầm mẫu iPhone 15, thì rõ ràng cả hai được sản xuất dành cho những đối tượng người dùng hoàn toàn khác nhau.

Một tính năng mới mà tôi rất ấn tượng trên iPhone 15 là Dynamic Island. Đây là tính năng mà không phải chiếc iPhone Pro đầu tiên có. Sau bốn tháng sử dụng, tôi nhận thấy tính năng này rất hữu ích.

Điều này giúp tôi dễ dàng tương tác với âm nhạc đang phát hơn, bộ hẹn giờ và đồng hồ bấm giờ luôn hiện diện khi sử dụng và khi tôi đang gọi điện, không cần phải mở toàn bộ ứng dụng để bật loa hoặc kết thúc.

Điều này cũng phối hợp với việc cổng sạc USB-C, một tính năng mới khác, làm cho việc nâng cấp lên thế hệ mới trở nên đáng giá.

Chiếc điện thoại hoàn hảo cho mọi người: Bỏ hết những mẫu đắt tiền đi

Độ bền của iPhone 15

Tôi nhận thấy rằng từ iPhone X trở đi, sản phẩm điện thoại của Apple đã trở nên chắc chắn hơn đáng kể. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến chất lượng của màn hình. iPhone 15 là một chiếc điện thoại rất bền của Apple.

Tôi phải công nhận rằng, tôi thật sự dễ làm rơi điện thoại. Hầu hết mỗi ngày, tôi đều làm rơi điện thoại. Nhưng cho đến hiện tại, iPhone 15 đã vượt qua thử thách mà tôi đặt ra. Màn hình chỉ có một số vết xước nhỏ, nhưng không nhiều hơn thế.

Tuy nhiên, các bề mặt nhôm và kính phía sau dễ bị tổn thương hơn, đó là lý do tại sao tôi luôn đeo theo một chiếc ốp lưng và hiện tại chúng vẫn trong tình trạng hoàn hảo.

Tôi cũng đã thử rơi camera vài lần. Tôi hân hoan thông báo rằng có vẻ như không có bất kỳ vết trầy xước nào, chưa kể việc ống kính không bị vỡ.

60Hz có là trở ngại?

Nhiều người cảm thấy không hài lòng với việc Apple vẫn duy trì việc sử dụng màn hình 60Hz trên các dòng điện thoại không phải là Pro của họ. Tôi đã trải nghiệm và đánh giá nhiều điện thoại có tốc độ làm tươi khác nhau, do đó tôi có kiến thức sâu rộng về vấn đề này.

Quan điểm của tôi là điện thoại có màn hình nhỏ thì ít nhận thấy được tốc độ làm mới thấp hơn. Điều này đặc biệt đúng với iPhone 15. Tôi chưa bao giờ gặp phải tình trạng chậm chạp, phản hồi chậm hoặc các dấu hiệu khác cho thấy cần sử dụng màn hình có tần số quét cao hơn.

Nghe có vẻ gây tranh cãi nhưng đối với tôi, 60Hz là đủ. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào cách sử dụng điện thoại của bạn. Tôi không chơi game thường xuyên nên không cần sử dụng tối đa tốc độ làm mới 120Hz như một số người khác.

Tuy vậy, điều đó không có nghĩa là Apple không tiến hành nâng cấp màn hình của iPhone 15. Màn hình mới sáng hơn rất nhiều so với trước đây. Khi sử dụng iPhone 13 mini, đôi khi tôi gặp khó khăn khi đọc nội dung dưới ánh nắng trực tiếp. Nhưng với iPhone 15, sự khó chịu đã được giải quyết.

Chiếc điện thoại hoàn hảo cho mọi người: Bỏ hết những mẫu đắt tiền đi

Hiệu năng của iPhone 15 có đủ tốt không?

Câu trả lời ngắn gọn là có. Dù sử dụng chipset của Apple năm ngoái, thiết bị vẫn có hiệu năng nhanh đáng kinh ngạc. Thời gian tải rất tuyệt vời, thời gian phản hồi ngang bằng với các điện thoại đắt tiền, đồng thời việc chụp ảnh và quay video diễn ra hoàn hảo.

Việc sở hữu 6GB RAM chắc chắn tạo ra sự chênh lệch so với chiếc iPhone 13 mini chỉ có 4GB.

Một điểm khác biệt của iPhone cơ bản là chỉ có hệ thống camera kép chứ không phải ba camera. Tuy nhiên, Apple đã điều chỉnh một số điểm mà tôi thấy giúp cho iPhone 15 có hiệu suất camera khá tốt. Tính năng mới hữu ích nhất so với các mẫu trước đó là zoom kỹ thuật số 2X, giờ đây chỉ cần một chạm là có thể sử dụng.

Tôi có lựa chọn nào khác không?

Có nhiều đối thủ cạnh tranh với iPhone đã để lại ấn tượng khác nhau đối với tôi như Pixel 8 hay Galaxy S24. Tuy nhiên, khi muốn sự trọn vẹn, iPhone 15 vẫn mang đến cảm giác sang trọng và lâu bền hơn so với các sản phẩm khác.

Một điều tôi lo ngại khi sử dụng nhiều lựa chọn khác thay thế Android là hiệu suất giảm sút sau một hoặc hai năm, một vấn đề mà tôi cho rằng ít phổ biến hơn trên iPhone.

Tôi tin rằng iPhone 15 có thể là sản phẩm điện thoại mà hầu hết mọi người đều cần. Nó được thiết kế hoàn hảo, hoạt động mượt mà, có camera chất lượng và thời lượng pin đáng tin cậy. Đây cũng là sản phẩm có giá phải chăng nhất trong dòng iPhone thế hệ thứ 15 của Apple.

Theo quan điểm của tôi, có ít nhất 80% người sử dụng iPhone Pro sẽ không bao giờ tirn dụng được các tính năng bổ sung và phần cứng đắt tiền hơn. Trong thực tế, không có sự khác biệt đáng kể về hiệu năng và hiệu suất của máy ảnh. Vậy tại sao phải chi tiêu thêm tiền cho những tính năng đó?

Ngoài ra, phiên bản cơ bản của iPhone, giống như hầu hết các sản phẩm của Apple, đã chứng minh qua nhiều năm là một thiết bị rất đáng tin cậy và bền bỉ. Các phiên bản Pro năm nay gặp một số vấn đề lớn liên quan đến tình trạng quá nhiệt, trong khi đó phiên bản giá rẻ thì gần như không bao giờ gặp phải vấn đề đó.

Cùng Chuyên Mục

5 game hay có thể chơi trên PC RAM 4GB
CÔNG NGHỆ

5 game hay có thể chơi trên PC RAM 4GB

Những trò chơi phù hợp cho máy tính có RAM 4GB.

Epic Games bị hacker tấn công, 200GB dữ liệu bị rao bán trên dark web
CÔNG NGHỆ

Epic Games bị hacker tấn công, 200GB dữ liệu bị rao bán trên dark web

Dữ liệu gần 200GB của game thủ và nhân viên Epic Games trên toàn thế giới đang được rao bán trên dark web, bao gồm thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng.

Đèn nhảy múa như trong thế giới hoạt hình
CÔNG NGHỆ

Đèn nhảy múa như trong thế giới hoạt hình

Đèn Mijia Pipi của Xiaomi gây ấn tượng tại Hội nghị di động thế giới (MWC 2024).

Tra cứu thông tin hộ khẩu nhanh trên VNeID không cần sổ hộ khẩu
CÔNG NGHỆ

Tra cứu thông tin hộ khẩu nhanh trên VNeID không cần sổ hộ khẩu

Người dân có thể tra cứu thông tin cư trú trên ứng dụng VNeID mà không cần sổ hộ khẩu, giúp tiết kiệm thời gian trong việc làm thủ tục hành chính.

iFan bỏ qua iPhone 16 vì lý do gì và chờ đợi iPhone 17
CÔNG NGHỆ

iFan bỏ qua iPhone 16 vì lý do gì và chờ đợi iPhone 17

Trong năm sau, iPhone 17 và iPhone 17 Plus sẽ được trang bị tính năng mà người dùng của iPhone 16 luôn mơ ước.

Bitcoin tăng giá nhanh chóng, cách đỉnh lịch sử 1.000 USD
CÔNG NGHỆ

Bitcoin tăng giá nhanh chóng, cách đỉnh lịch sử 1.000 USD

Giá Bitcoin đã tăng hơn 12.000 USD trong 3 ngày gần đây, tiệm cận mức giá cao nhất từ trước đến nay.