CÔNG NGHỆ

Chủ sở hữu điện thoại Samsung gặp sự cố mới và đang gặp khó khăn

Chủ sở hữu điện thoại Galaxy S21 phản ánh về đường màu xanh lá cây xuất hiện trên màn hình sau khi cập nhật phần mềm.

Hiện nay, nhiều báo cáo trực tuyến đang đề cập đến vấn đề gây khó chịu cho một số thiết bị Galaxy cũ của Samsung. Vấn đề này được gọi là “vấn đề về đường màu xanh lá cây”, khi màn hình hiển thị một đường màu xanh lá cây thẳng đứng làm gián đoạn và có thể ảnh hưởng đến chức năng của điện thoại. Có vẻ như vấn đề này chủ yếu ảnh hưởng đến các điện thoại thuộc dòng Galaxy S21, đặc biệt là Galaxy S21 Ultra và S21 FE.

Có vẻ như một số người dùng đã phải đối mặt với vấn đề màn hình màu xanh lá cây một cách ngẫu nhiên, trong khi một số khác tin rằng đó có thể do việc cập nhật phần mềm hoặc sử dụng cường độ cao, ví dụ như khi chơi game. Một người dùng trên X/Twitter cho biết họ đã phát hiện vấn đề này ngay sau khi cập nhật phần mềm trên Galaxy S21 FE của mình, trong khi một người khác gặp phải lỗi này sau khi cài đặt bản vá tháng 4 cho Galaxy S21 Ultra (số model SMG998B).

Nguyên nhân chính xác của vấn đề đường màu xanh vẫn chưa được làm sáng tỏ. Mặc dù có thể chỉ là sự cố phần mềm, nhưng ngay cả sau khi khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị, vấn đề vẫn tiếp tục xảy ra với một số người dùng. Điều này cho thấy rằng vấn đề cũng có thể xuất phát từ phần cứng bị lỗi. Nếu đúng, có thể do đầu nối màn hình hoặc cáp mềm bị hỏng. Đây là các bộ phận bên trong kết nối màn hình với mainboard của điện thoại, và bất kỳ hỏng hóc hoặc lỏng lẻo nào bên trong chúng đều có thể gây ra sự cố với màn hình.

Sau khi thực hiện tìm kiếm nhanh trên các mạng xã hội, thấy rằng nhiều người dùng đã gặp phải vấn đề tương tự ngay cả trên các mẫu điện thoại cũ hơn của Samsung, điều này khá thú vị. Đa số những trường hợp này được ghi nhận liên quan đến việc cập nhật phần mềm.

Theo Android Authority, một giải thích có thể là các bản cập nhật phần mềm có thể tạo ra đủ nhiệt (đặc biệt là trên điện thoại có chip Exynos của Samsung) để gây ra hoặc đẩy nhanh lỗi phần cứng hiện có trong cụm màn hình. Một số giả thuyết cho rằng lượng nhiệt này có thể làm lỏng lớp keo giữ các thành phần màn hình với nhau, dẫn đến vấn đề về đường màu xanh lá cây. Tuy nhiên, lý thuyết này không hoàn toàn thuyết phục, vì các hoạt động cường độ cao như chơi game cũng tạo ra nhiệt đáng kể nhưng ít gây ra sự cố tương tự.

Trong năm vừa qua, vấn đề về hiện tượng đường màu xanh lá cây cũng đã gây ảnh hưởng đến các smartphone sử dụng màn hình AMOLED cũ hơn của các hãng sản xuất khác. Ví dụ như với OnePlus, công ty đã phải đối mặt với các khiếu nại tương tự và đã quyết định áp dụng chính sách bảo hành màn hình trọn đời đối với các sản phẩm bị ảnh hưởng cho khách hàng tại thị trường Ấn Độ.

Dù Samsung chưa công bố chính thức vấn đề này, nhưng công ty đã cung cấp dịch vụ sửa chữa và thay thế cho các vấn đề tương tự mà người dùng dòng Galaxy S20 đã gặp phải trước đó. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề tương tự trên thiết bị Galaxy của mình, hãy tự chủ động ghi lại sự cố bằng ảnh hoặc video và trình bày vấn đề cho đại diện của Samsung.

Cùng Chuyên Mục

Lý do Apple không kiện vì mất trộm 100.000 chiếc iPhone
CÔNG NGHỆ

Lý do Apple không kiện vì mất trộm 100.000 chiếc iPhone

Một công ty đã đánh cắp 100.000 chiếc iPhone của Apple và tẩu tán ở Trung Quốc nhưng hãng không kiện tới cùng. Lý do được giải thích trong bài viết.

Lỗ hổng iPhone: Có nên lo lắng về việc vô hiệu hóa iMessage?
CÔNG NGHỆ

Lỗ hổng iPhone: Có nên lo lắng về việc vô hiệu hóa iMessage?

Một lỗ hổng Zero-day trên iPhone trị giá 2 triệu USD đã được đưa ra trên Dark Web, tuy nhiên có khả năng đó chỉ là một chiêu trò lừa đảo của tin tặc.

A.I quét bãi rác để tìm nửa tỷ đô la Bitcoin bị mất
CÔNG NGHỆ

A.I quét bãi rác để tìm nửa tỷ đô la Bitcoin bị mất

Năm 2022, James Howells được hội đồng thành phố chấp nhận thực hiện chiến dịch bới rác để tìm Bitcoin.

Nên mua iPhone 11 Pro Max năm 2024 với giá 7 triệu đồng không?
CÔNG NGHỆ

Nên mua iPhone 11 Pro Max năm 2024 với giá 7 triệu đồng không?

iPhone 11 Pro Max có phải là lựa chọn đáng giá trong tầm giá 7 triệu đồng không?

Tai nghe không dây JBL Soundgear Sense, thiết kế mở độc đáo, pin 24 giờ
CÔNG NGHỆ

Tai nghe không dây JBL Soundgear Sense, thiết kế mở độc đáo, pin 24 giờ

Tai nghe không dây True Wireless SoundPEATS TrueFree Plus là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích nghe nhạc và thường xuyên sử dụng trong các hoạt động vận động như chạy bộ. Với thiết kế nhỏ gọn, thoải mái và chất âm tốt, chiếc tai nghe này sẽ mang đến trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời mà không gây khó chịu khi sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, với công nghệ kết nối Bluetooth 5.0 và khả năng chống nước IPX5, SoundPEATS TrueFree Plus còn đảm bảo sự ổn định và chất lượng âm thanh tốt trong mọi điều kiện.

Apple gỡ 2 ứng dụng của Meta khỏi App Store Trung Quốc
CÔNG NGHỆ

Apple gỡ 2 ứng dụng của Meta khỏi App Store Trung Quốc

Apple đã loại bỏ hai ứng dụng lớn của Meta khỏi App Store Trung Quốc sau khi nhận được yêu cầu từ chính phủ.