CÔNG NGHỆ

Cốc Cốc: Quý I/2024 - Mùa "nhảy" việc và "săn" vé máy bay giá rẻ

Trên thị trường Việt Nam, trong quý I/2024, người dùng đang tìm kiếm từ khóa "vé máy bay giá rẻ" và các từ khóa liên quan đến công việc.

Cốc Cốc vừa ra mắt Báo cáo Xu hướng tìm kiếm quý I/2024, tổng hợp các chủ đề và từ khóa tìm kiếm nổi bật nhất trên công cụ tìm kiếm của họ.

Người Việt có xu hướng tìm kiếm từ khóa

Theo đó, Giải trí là đề tài dẫn đầu về mức tăng trưởng. Trong khi bộ phim "Mai" đạt kỷ lục doanh thu phòng vé, thì "Đào, Phở và Piano" đột ngột trở thành một hiện tượng truyền thông mặc dù chỉ được chiếu ở số lượng suất hạn chế. Về nhu cầu tìm kiếm, các bộ phim được khán giả quan tâm nhất là "Quỷ Cẩu", "Đào, Phở và Piano" và "Mai".

Ngày Tết là thời điểm mà các chương trình giải trí như "nhạc xuân" và "hài tết" trở nên phổ biến. "Táo quân 2024" và "Tết đong đầy" đang là những chương trình truyền hình và bài hát hot nhất trong dịp này.

Đặc biệt, sự thu hút từ việc trình diễn ánh sáng bằng drone trong hai sự kiện "Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long" và "Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ" diễn ra vào ngày 9/2 và 9/3 đã khiến "lễ hội ánh sáng/drone hồ tây" trở thành một trong những từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất.

Sau sự tăng trưởng đáng kể trong quý IV/2023, lĩnh vực Du lịch tiếp tục đạt được sự phát triển ấn tượng, tăng đến 2,8 lần về lượng tìm kiếm trong quý I/2024 so với quý trước.

Trong quý I, thời gian diễn ra Tết Nguyên đán, nhu cầu di chuyển về quê ăn Tết hoặc du lịch xả hơi, du lịch tâm linh đều đang tăng mạnh. Việc tăng giá vé máy bay nội địa đúng vào thời điểm nhu cầu đi lại tăng cao đã khiến cho "vé máy bay giá rẻ" trở thành mục tiêu săn tìm của người dùng. Các từ khóa liên quan đến "vé máy bay" đã tăng đến 35% về lượng tìm kiếm so với quý trước.

Ngoài ra, việc tìm kiếm xe khách trong quý I/2024 cũng đang có sự gia tăng đáng kể, đặc biệt là với từ khóa "vé xe giá rẻ" tăng 60% về lượng tìm kiếm. Đáng chú ý, tàu hỏa đang trở thành phương tiện phổ biến hơn với mức tăng 33% về lượng tìm kiếm.

Để chuẩn bị tốt nhất cho kế hoạch du lịch vào đầu năm mới, người dùng hiện đang quan tâm nhiều hơn đến thông tin dự báo thời tiết. Việc tìm kiếm cụm từ “thời tiết + (tỉnh thành)” đã tăng 49%. Đặc biệt, với các hiện tượng thời tiết cực đoan như rét đậm - rét hại, mưa phùn - nồm ẩm, các tỉnh thành ở Bắc Bộ là nơi được quan tâm nhiều nhất.

So với quý trước, số lượng tìm kiếm về chủ đề Việc làm đã tăng lên đến 2,6 lần, với từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất là "tuyển dụng".

Theo xu hướng như các năm trước, quý I/2024 vẫn tiếp tục là thời điểm nhiều người xin nghỉ việc. Số lượng tìm kiếm liên quan đến việc xin nghỉ việc nói chung đã tăng lên 10%. Đáng chú ý nhất là các cụm từ như "mẫu đơn xin nghỉ việc" và "lý do xin nghỉ việc".

Về hình thức làm việc, người dùng thường tìm đến các công việc tạm thời để kiếm thêm thu nhập. Trong quý I/2024, sự tìm kiếm về các loại công việc này đã tăng lên đến 7,6 lần. Trong số đó, "công việc làm thêm hàng ngày", "việc làm online" và "công việc bán thời gian" là những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất.

Trong nhóm thông tin về Tài chính và Bất động sản, "vàng" và "căn hộ chung cư" là hai chủ đề được tìm kiếm nhiều nhất.

Thông tin về việc giá vàng trong nước tiếp tục tăng và lập kỷ lục mới trong tháng 3/2024 đã khiến lượng tìm kiếm liên quan đến "giá vàng" nói chung tăng 64% so với quý trước.

Trong quý đầu năm 2024, giá căn hộ tại các đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội, đã tăng đột ngột. Sự quan tâm đến loại hình bất động sản "căn hộ" nói chung đã tăng lên đến 813%, với từ khóa phổ biến nhất là "căn hộ sang trọng".

Trong quý I/2024, sự quan tâm đến chủ đề Công nghệ đã tăng đến 2,7 lần. ChatGPT vẫn đứng đầu trong xu hướng tìm kiếm, trong khi các công cụ AI khác vẫn thu hút người dùng.

So với quý trước, lượng tìm kiếm về các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo nói chung tăng nhẹ 6%, riêng ứng dụng ChatGPT tăng 16%. Đặc biệt, công cụ tạo video Trí tuệ nhân tạo như “sora openai” được người dùng đặc biệt quan tâm, với mức tăng gấp 15,62 lần về lượng tìm kiếm.

Kính thực tế ảo Apple Vision Pro đã trở thành sản phẩm công nghệ hot nhất trong quý I/2024. Số lượt tìm kiếm từ khóa "apple vision pro" đã tăng đến 12,68 lần so với quý trước.

Cùng Chuyên Mục

Máy tính không kết nối Internet vẫn có thể bị mã độc xâm nhập
CÔNG NGHỆ

Máy tính không kết nối Internet vẫn có thể bị mã độc xâm nhập

Mã độc đang lan rộng qua các thiết bị tháo rời như USB để tấn công máy tính cá nhân của người dùng.

Google sẽ tính phí kết quả tìm kiếm bằng trí tuệ nhân tạo vào tương lai.
CÔNG NGHỆ

Google sẽ tính phí kết quả tìm kiếm bằng trí tuệ nhân tạo vào tương lai.

Google cung cấp các kết quả tìm kiếm được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) trong các dịch vụ đăng ký như Gemini Advanced và Google One.

Samsung nâng cấp trí tuệ nhân tạo, thu hút giới trẻ đến SamZone để trải nghiệm
CÔNG NGHỆ

Samsung nâng cấp trí tuệ nhân tạo, thu hút giới trẻ đến SamZone để trải nghiệm

Khu vực SamZone tại Thế Giới Di Động Nguyễn Thái Học vẫn thu hút hàng trăm bạn trẻ đến trải nghiệm công nghệ AI của Samsung với bản cập nhật One UI 6.1 mới nhất. Khách hàng còn được nhận loạt ưu đãi khủng từ Thế Giới Di Động.

Top 10 người giàu nhất thế giới năm 2024: Top 1 gây sốc
CÔNG NGHỆ

Top 10 người giàu nhất thế giới năm 2024: Top 1 gây sốc

Năm 2023 chứng kiến sự gia tăng đáng kể về khối tài sản của tầng lớp tỷ phú, đạt mức kỷ lục.

Hệ thống mới trên iOS 17.5 giúp người dùng không lo bị theo dõi
CÔNG NGHỆ

Hệ thống mới trên iOS 17.5 giúp người dùng không lo bị theo dõi

iOS phiên bản mới hứa hẹn cung cấp sự bảo vệ an toàn tốt hơn cho người dùng.

Microsoft cập nhật tính năng cho phép người dùng kiểm soát RAM trên trình duyệt Edge
CÔNG NGHỆ

Microsoft cập nhật tính năng cho phép người dùng kiểm soát RAM trên trình duyệt Edge

Tính năng mới của trình duyệt Chrome có đủ sức hấp dẫn người dùng hay không?