CÔNG NGHỆ

Cựu nhân viên Microsoft đánh bại Bill Gates về "độ giàu có"

Steve Ballmer, cựu CEO của Microsoft, đã vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ 6 trên thế giới.

Đây là lần đầu tiên một cựu giám đốc điều hành của Microsoft giàu hơn người đồng sáng lập công ty. Hành động này xảy ra khi cổ phiếu của Microsoft tăng lên mức cao kỷ lục mới, góp phần đưa tổng tỷ suất tăng trong năm nay lên 21%. Thông qua việc hợp tác với OpenAI, Microsoft đã trở thành một trong những người được hưởng lợi nhiều nhất từ sự tăng trưởng của trí tuệ nhân tạo (AI), từ đó thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ tăng cao hơn.

Theo thông tin từ Bloomberg Billionaires Index, hơn 90% trong tổng giá trị tài sản ròng 157,2 tỷ USD của Steve Ballmer đến từ cổ phiếu của Microsoft. Trong khi đó, Bill Gates đã phân chia tài sản trị giá 156,7 tỷ USD của mình ra nhiều lĩnh vực, với khoảng một nửa tài sản được giữ thông qua Cascade Investment, mà là kết quả từ việc bán cổ phiếu và cổ tức của Microsoft. Người sáng lập Microsoft cũng sở hữu cổ phần trị giá 21 tỷ USD trong công ty quản lý chất thải Republic Services Inc. thông qua Cascade.

Bill Gates (68 tuổi) đã tiến hành giảm tài sản của mình thông qua việc từ thiện. Cùng với vợ cũ Melinda French Gates và người bạn Warren Buffett, Bill Gates đã chuyển hàng tỷ đô la tiền cá nhân để thành lập Quỹ Gates trị giá 75 tỷ USD, một trong những tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới.

Kể từ khi thành lập quỹ này hơn hai thập kỷ trước, Bill Gates và vợ cũ đã quyên góp gần 60 tỷ USD từ tài sản cá nhân của họ. Nedelia French vừa mới từ chức đồng chủ tịch của quỹ và nhận được 12,5 tỷ USD để sử dụng cho mục đích từ thiện của riêng mình.

Cựu nhân viên Microsoft đánh bại Bill Gates về

Bill Gates đã chi ra một lượng lớn tài sản của mình để hỗ trợ các hoạt động từ thiện.

Năm 2010, Bill Gates, French Gates và Buffett đã cùng thành lập Giving Pledge - một tổ chức khuyến khích những người giàu nhất thế giới hiến tặng phần lớn tài sản của họ trong suốt cuộc đời hoặc trong di chúc của mình. Steve Ballmer (68 tuổi) không tham gia vào Giving Pledge nhưng tham gia vào các hoạt động từ thiện cá nhân của mình, mặc dù không có quy mô lớn như Bill Gates.

Bill Gates và người bạn Paul Allen đã thành lập Microsoft vào năm 1975 và cùng điều hành công ty cho đến năm 2000, trước khi Steve Ballmer, một trong những nhân viên đầu tiên của công ty, tiếp quản vị trí CEO. Ballmer đã nghỉ hưu vào năm 2014 và trở thành cổ đông lớn nhất của Microsoft cùng năm đó. Ông đã mua đội bóng rổ Los Angeles Clippers của NBA vào năm 2014 với giá 2 tỷ USD, một khoản đầu tư được ước tính trị giá 4,6 tỷ USD.

Cùng Chuyên Mục

iPhone 30 triệu đồng bị đưa vào "danh sách đen"
CÔNG NGHỆ

iPhone 30 triệu đồng bị đưa vào "danh sách đen"

iPhone X 64GB hàng chính hãng ra mắt với mức giá từ 27-35 triệu đồng, tuy nhiên vẫn được người tiêu dùng rất quan tâm và mua sắm.

Honda Accord giảm 220 triệu, Honda City giá hấp dẫn
CÔNG NGHỆ

Honda Accord giảm 220 triệu, Honda City giá hấp dẫn

Honda tiếp tục áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá cho nhiều mẫu xe, bao gồm việc miễn phí hoặc giảm trực tiếp phí trước bạ, giúp khách hàng tiết kiệm hàng trăm triệu đồng khi mua xe.

Loa tranh gây sốt với sao Việt: Mê nghe, say nhìn
CÔNG NGHỆ

Loa tranh gây sốt với sao Việt: Mê nghe, say nhìn

Các ngôi sao nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Diễm My 9X, Thiên Minh, Ngô Kiến Huy, cặp đôi Ninh - Dương, Huyền Baby đều đang ấn tượng với loa tranh Music Frame của Samsung. Món quà đặc biệt này không chỉ tạo cảm hứng âm nhạc mà còn làm mới không gian sống của nhiều ngôi sao Việt.

Motorola ra mắt Edge 50 phiên bản cuối cùng vào tháng 7, giá từ 16 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Motorola ra mắt Edge 50 phiên bản cuối cùng vào tháng 7, giá từ 16 triệu đồng

Motorola sẽ cho ra mắt phiên bản cuối cùng của dòng Edge 50 tại châu Âu vào tháng 7 tới.

Mua iPhone với giá tốt nhất chỉ trong "Thời điểm vàng"
CÔNG NGHỆ

Mua iPhone với giá tốt nhất chỉ trong "Thời điểm vàng"

Lựa chọn thời điểm mua iPhone đúng sẽ giúp bạn mua được chiếc điện thoại mơ ước với giá phải chăng.

iPhone 16 tích hợp Germini và ChatGPT để tối ưu trải nghiệm AI
CÔNG NGHỆ

iPhone 16 tích hợp Germini và ChatGPT để tối ưu trải nghiệm AI

iPhone 16 có khả năng tích hợp nền tảng AI từ bên thứ ba nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng trên các sản phẩm mới.