CÔNG NGHỆ

"Đồng hồ thông minh hỗ trợ trẻ em rèn luyện kỹ năng quản lý tài chính"

Mẫu đồng hồ thông minh Fitbit Ace LTE mới đây đã được cập nhật tính năng giúp người dùng học cách làm quen và phát triển khả năng độc lập tài chính.

Fitbit, một công ty thuộc tập đoàn Google, vừa giới thiệu bản cập nhật tính năng mới cho chiếc đồng hồ thông minh Fitbit Ace LTE, được chế tạo để khuyến khích trẻ em hoạt động, phát triển ý thức tự lập về tài chính và duy trì sự liên lạc với gia đình. Bản cập nhật này hướng tới việc giúp trẻ em làm quen và trở nên có trách nhiệm hơn với các vấn đề liên quan đến chi tiêu và mua sắm, theo thông tin từ Phone Arena.

Một trong những cập nhật đáng chú ý nhất là tính năng chạm và thanh toán qua thẻ tín dụng của những ngân hàng liên kết. Tính năng này cho phép trẻ em tự mình thực hiện việc mua sắm trong một khung giới hạn nhất định, từ đó giúp các bé rèn luyện tính độc lập và ý thức về quản lý tài chính.

Các bậc phụ huynh có thể kết nối thẻ tín dụng và thiết lập mức chi tiêu hợp lý. Điều này tạo điều kiện cho cha mẹ yên tâm hơn khi giáo dục con cái về cách kiểm soát tài chính, đồng thời cho phép trẻ em dùng đồng hồ của mình để thanh toán cho những mặt hàng như đồ ăn vặt, dụng cụ học tập và nhiều hoạt động giải trí khác.

Fitbit đã hợp tác với Alliance for a Healthier Generation, một tổ chức có mục tiêu cải thiện sức khỏe cho trẻ em. Sự kết hợp này đã phát triển nhiều nội dung mới về sức khỏe cho Ace LTE, trong đó có các thử thách và nhiệm vụ hấp dẫn nhằm thúc đẩy trẻ em hoạt động năng nổ và lựa chọn những thói quen tốt cho sức khỏe.

Thêm vào đó, Fitbit đang nghiên cứu một tính năng mới cho phép trẻ em có thể thêm anh chị em vào danh bạ trong ứng dụng Fitbit Ace. Tính năng này sẽ giúp các bé dễ dàng liên lạc và lên kế hoạch với nhau, ngay cả khi chúng không sở hữu điện thoại di động riêng.

Các bậc phụ huynh giờ đây có thêm một tùy chọn mới trong cài đặt thời gian học, cho phép họ xác định thời gian nghỉ trưa. Điều này đồng nghĩa với việc trẻ em có thể sử dụng đồng hồ trong giờ giải lao, nhưng thiết bị sẽ tự động chuyển sang chế độ ít gây phân tâm hơn khi vào giờ học.

Tính năng mới có tên "School time" đã được công bố vào đầu tuần này và sẽ sớm được triển khai cho một số điện thoại Android, máy tính bảng cũng như Đồng hồ Samsung Galaxy nhằm nâng cao trải nghiệm học tập hiệu quả hơn. Đây là một sự cập nhật phù hợp, nhất là khi tại Hoa Kỳ, vấn đề sử dụng điện thoại thông minh trong lớp học đang chuẩn bị được thảo luận tại quốc hội với một dự luật hạn chế đã được đề xuất.

Trước khi có bản cập nhật này, Fitbit Ace LTE đã mang lại những tính năng giúp phụ huynh yên tâm hơn về con cái của họ, như khả năng giám sát vị trí của trẻ, thiết lập nhắc nhở và gửi tin nhắn, cùng với chức năng SOS được tích hợp để trẻ có thể sử dụng trong tình huống khẩn cấp.

Fitbit Ace LTE sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon W5, đi kèm với 2GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Thiết bị này chạy hệ điều hành Wear OS và được cung cấp năng lượng bởi viên pin 328mAh, hỗ trợ sạc nhanh. Pin có thể đạt 60% chỉ sau 30 phút sạc và đầy 100% trong khoảng 70 phút.

Đồng hồ thông minh được trang bị khả năng kết nối LTE độc lập, nhờ vào sự hợp tác sẵn có với Google Fi/T-Mobile. Ngoài ra, đồng hồ còn hỗ trợ các tính năng kết nối khác như Wi-Fi (802.11 b/g/n 2.4GHz), Bluetooth 5.0, NFC và GPS/GNSS. Bên cạnh đó, nó cũng có khả năng chống nước ở độ sâu tối đa 50 mét, giúp người dùng có thể sử dụng trong nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

Chiếc đồng hồ Fitbit Ace LTE có mức giá 5,8 triệu đồng và hiện có hai lựa chọn màu sắc: xanh tím và đen xám, mỗi màu đi kèm với một dây đeo có thiết kế riêng. Với bản cập nhật mới này, Fitbit Ace LTE đã trở nên tiện ích hơn rất nhiều so với trước. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ thông minh cho trẻ, đây chắc chắn là một lựa chọn mà bạn nên suy nghĩ.

Cùng Chuyên Mục

"iPhone 16: Chi tiết về các màu sắc đẹp mắt"
CÔNG NGHỆ

"iPhone 16: Chi tiết về các màu sắc đẹp mắt"

Một video trên YouTube vừa qua đã cung cấp cái nhìn thực tế về các thiết bị mô phỏng của iPhone 16, nhằm giúp người xem hiểu rõ hơn về những đặc điểm và tính năng có thể có của sản phẩm này.

Huawei ra mắt điện thoại gập 3 với hiệu năng tương đương máy tính bảng.
CÔNG NGHỆ

Huawei ra mắt điện thoại gập 3 với hiệu năng tương đương máy tính bảng.

Huawei đang nghiên cứu và phát triển một mẫu điện thoại gập ba với màn hình linh hoạt, hứa hẹn sẽ mang lại hiệu năng cao, có khả năng thay thế các sản phẩm máy tính bảng.

iPhone sẽ không tắt nhạc khi quay video.
CÔNG NGHỆ

iPhone sẽ không tắt nhạc khi quay video.

iOS 18 sẽ giới thiệu tính năng mới giúp cải thiện trải nghiệm quay video trên iPhone, khắc phục tình trạng "cắt nhạc" thường gặp. Tính năng này cho phép người dùng ghi lại video mà không bị ngắt đoạn âm nhạc, mang lại sự liền mạch và chất lượng cao hơn cho các video được tạo ra.

"Cảnh giác với lỗ hổng bảo mật trên Chrome, Safari và Firefox"
CÔNG NGHỆ

"Cảnh giác với lỗ hổng bảo mật trên Chrome, Safari và Firefox"

Người dùng các trình duyệt Chrome, Safari và Firefox cần lưu ý cảnh giác vì vừa phát hiện một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng.

Apple Watch cứu sống người gặp nguy hiểm kịp thời
CÔNG NGHỆ

Apple Watch cứu sống người gặp nguy hiểm kịp thời

Một người đàn ông đã được Apple phát hiện những dấu hiệu bất thường trong nhịp tim của mình, điều này đã giúp anh kịp thời nhận được sự cứu sống.

Ra mắt Realme 13 4G với pin dung lượng lớn, giá từ 4,7 triệu đồng.
CÔNG NGHỆ

Ra mắt Realme 13 4G với pin dung lượng lớn, giá từ 4,7 triệu đồng.

Realme 13 4G là điện thoại giá tầm trung nổi bật với màn hình mượt mà, viên pin 5.000mAh và hệ thống làm mát hiệu quả.