CÔNG NGHỆ

EU vẫn nghi ngờ Apple sau án phạt 1,95 tỷ USD

Theo báo cáo mới nhất, Liên minh châu Âu (EU) đang quan tâm liệu Apple sẽ thay đổi gì sau khi bị phạt 1,95 tỷ USD hay không.

Sau khi bị Liên minh Châu Âu - EU phạt vì việc ngăn chặn các công ty phát nhạc trực tuyến quảng cáo các lựa chọn thay thế rẻ hơn cho App Store, các cơ quan quản lý đang xem xét xem Apple có tuân thủ quy định hay không.

Ngày 4/3/2024, khoản tiền phạt 1,95 tỷ USD đã được áp đặt liên quan đến vấn đề này. Trước đó, Apple đã phản đối, cho rằng EU không có "bằng chứng đáng tin cậy nào về ảnh hưởng đến người tiêu dùng".

Theo tin từ Bloomberg, "Apple" sau đó đã chấp nhận quyết định của Liên minh Châu Âu. Trong một thay đổi mới được thực hiện vào thứ Sáu vừa qua đối với các quy tắc của App Store, Apple thông báo sẽ không còn ngăn chặn các nhà phát triển ở Liên minh Châu Âu liên kết với các phương thức thanh toán thay thế.

Tuy nhiên, công ty vẫn sẽ thu 27% phí đối với các tài khoản mua theo phương thức này.

Theo Gamesfray, EU "đang xem xét xem Apple có tuân thủ hoàn toàn quyết định này hay không".

Theo lý thuyết, đây là vụ điều tra tuân thủ mới nhất mà EU đã khởi xướng chống lại Apple. Tuy nhiên, khó có thể coi đây là một cuộc điều tra tuân thủ toàn diện theo cách mà cuộc điều tra trước đó đã làm.

Liên minh châu Âu sẽ có thể dễ dàng xác định xem Apple đã thực sự loại bỏ các biện pháp chống lại các quy định của mình hay không. Mặc dù Spotify vẫn tiếp tục phàn nàn về các phí của Apple, nhưng không có điều gì trong Luật Thị trường Số buộc Apple không thể tính phí doanh số bán hàng được tạo ra thông qua các liên kết trên cửa hàng ứng dụng App Store.

Spotify đã tuyên bố không đồng ý và gần đây đã phát biểu trước khi Apple bị phạt.

EU vẫn nghi ngờ Apple sau án phạt 1,95 tỷ USD

Jeanne Moran - the spokesperson for Spotify, stated: Jeanne Moran - người phát ngôn của Spotify cho biết:

Hiện nay, Apple vẫn tiếp tục đối mặt với quyết định đó. Quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 6/4, Ủy ban có khả năng bắt đầu các thủ tục tố tụng nếu công ty không tuân thủ và áp dụng mức phạt hàng ngày. Đã đến lúc cần phải có hành động quyết đoán để mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn một lần và mãi mãi.

Khi có đến 56% người tiêu dùng sử dụng dịch vụ phát âm nhạc trực tuyến, họ đã lựa chọn Spotify thay vì Amazon Music, YouTube Music và Apple Music, điều này đã được tuyên bố.

Các quy định mới nhất của App Store của Apple bao gồm một phần về cách “các ứng dụng phát nhạc trực tuyến ở các khu vực cụ thể có thể sử dụng Quyền của Dịch vụ truyền phát nhạc đính kèm một liên kết (có thể ở dạng nút mua) tới trang web của nhà phát triển để mua nội dung hoặc dịch vụ nhạc kỹ thuật số."

Cùng Chuyên Mục

Top 5 TV 55 inch tốt nhất để xem bóng đá Ngoại hạng Anh và Champions League
CÔNG NGHỆ

Top 5 TV 55 inch tốt nhất để xem bóng đá Ngoại hạng Anh và Champions League

Các TV 55 inch với độ phân giải 4K Ultra HD sẽ mang lại trải nghiệm xem tuyệt vời cho người dùng khi xem các trận bóng đỉnh cao.

Intel tung vũ khí bí mật để hạ bệ Nvidia
CÔNG NGHỆ

Intel tung vũ khí bí mật để hạ bệ Nvidia

Intel đã giới thiệu Gaudi 3, chip AI mới nhằm thách thức vị trí thống trị của Nvidia trong thị trường chip AI. Intel hy vọng rằng Gaudi 3 sẽ cung cấp hiệu suất cao hơn và giảm thiểu thời gian huấn luyện cho các ứng dụng AI phức tạp. Điều này cho thấy sự cạnh tranh gay gắt giữa hai hãng công nghệ hàng đầu này trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Bán băng game cũ, thu về hơn 5 tỷ đồng
CÔNG NGHỆ

Bán băng game cũ, thu về hơn 5 tỷ đồng

Một trong những sản phẩm nổi bật trong cuộc đấu giá là bản phát hành đầu tiên của băng game Castlevania, vẫn chưa bóc seal, đã được bán với giá 90,100$.

Elon Musk: Trong 2 năm tới, AI sẽ thông minh hơn con người
CÔNG NGHỆ

Elon Musk: Trong 2 năm tới, AI sẽ thông minh hơn con người

Tuy nhiên, việc thiếu dữ liệu, GPU và điện làm trở ngại cho việc phát triển trí tuệ nhân tạo.

Microsoft sẵn sàng cho sự ra mắt của iPhone mới
CÔNG NGHỆ

Microsoft sẵn sàng cho sự ra mắt của iPhone mới

Theo nhà phân tích Dan Ives tại công ty Wedbush Securities, Microsoft đang chuẩn bị cho việc ra mắt một "khoảnh khắc iPhone" mới.

Cách tự làm "điều hòa" giúp giải nhiệt mùa hè
CÔNG NGHỆ

Cách tự làm "điều hòa" giúp giải nhiệt mùa hè

Hãy tự chế máy điều hòa để giải nhiệt mùa hè khi máy bị hỏng hoặc không có.