CÔNG NGHỆ

FPT công bố doanh thu "khủng" quý I/2024 tăng hơn 20%

Họ ghi nhận doanh thu 14.093 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 2.534 tỷ đồng, tăng lần lượt 20,6% và 19,5% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo mới được công bố, FPT Group đã đạt doanh thu 14.093 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 2.534 tỷ đồng trong quý I/2024, tăng lần lượt 20,6% và 19,5% so với cùng kỳ năm trước, đúng như kế hoạch đã đề ra từ đầu năm. Lợi nhuận sau thuế dành cho cổ đông công ty mẹ đạt 1.798 tỷ đồng, tăng 20,4%, còn EPS (Earning Per Share) đạt 1.416 đồng/cổ phiếu, tăng 19,7% so với năm trước.

FPT công bố doanh thu

Trong đó, ngành Công nghệ (bao gồm Dịch vụ CNTT trong nước và Dịch vụ CNTT nước ngoài) tiếp tục đóng vai trò quan trọng, đóng góp 60% tổng doanh thu và 45% lợi nhuận trước thuế của tập đoàn này, tương đương với 8.472 tỷ đồng và 1.155 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 23,8% và 27,5% so với cùng kỳ năm trước.

Dịch vụ viễn thông của FPT đã ghi nhận doanh thu đạt 3.885 tỷ đồng, tăng 5,1% và lợi nhuận trước thuế đạt 805 tỷ đồng, tăng 11,4%. Trong khi đó, lĩnh vực Giáo dục của FPT cũng đã ghi nhận doanh thu tăng trưởng 26% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.776 tỷ đồng.

Một trong những hoạt động đáng chú ý của FPT trong quý I/2024 là thực hiện thương vụ M&A đầu tiên tại Nhật Bản. Theo đó, vào ngày 1/3, tập đoàn FPT đã công bố việc mua 100% cổ phần của công ty Next Advanced Communications NAC Co., Ltd. (NAC) - một công ty cung cấp dịch vụ CNTT tại Nhật Bản, mở rộng tập khách hàng cũng như danh mục dịch vụ và củng cố vị thế tại thị trường này.

FPT đã thông báo về việc thành lập chi nhánh FPT Đại Liên tại tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, nhằm cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin cho khách hàng tại Nhật Bản và Trung Quốc. Việc mở chi nhánh tại Đại Liên cũng giúp FPT tiếp cận và tuyển dụng nguồn nhân lực công nghệ được đào tạo tại địa phương này. Dự kiến, số lượng nhân sự chuyên ngành CNTT biết tiếng Nhật tại Đại Liên sẽ lên đến khoảng 200.000 người.

Trong quý vừa qua, FPT đã bắt đầu xây dựng dự án tổ hợp giáo dục do Tổ chức Giáo dục FPT triển khai tại Thanh Hoá, bao gồm Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Thanh Hoá (hay FPT School Thanh Hoá). Đồng thời, FPT School Thanh Hoá cũng đã bắt đầu hoạt động để chuẩn bị chào đón học sinh đầu tiên vào năm học 2024 - 2025.

Cùng Chuyên Mục

Sega Toys Thu Hồi Robot Mèo vì Nguy Cơ Cháy Nổ Tăng Cao ở Nhật Bản
CÔNG NGHỆ

Sega Toys Thu Hồi Robot Mèo vì Nguy Cơ Cháy Nổ Tăng Cao ở Nhật Bản

Nguyên nhân gây cháy nổ trong bộ lông mèo là do IC bên trong quá nóng.

5 cải tiến camera lớn nhất trên iPhone 16 Pro
CÔNG NGHỆ

5 cải tiến camera lớn nhất trên iPhone 16 Pro

Dưới đây là danh sách 5 nâng cấp lớn nhất về camera được đồn đoán sẽ có trên iPhone 16 Pro.

Cách xem mật khẩu WiFi trên Android năm 2024
CÔNG NGHỆ

Cách xem mật khẩu WiFi trên Android năm 2024

Chỉ trong thời gian ngắn, bạn có thể dễ dàng xem lại mật khẩu WiFi trên thiết bị Android mà không cần cài đặt thêm ứng dụng nào.

TikTok bị cấm hoạt động tại Mỹ
CÔNG NGHỆ

TikTok bị cấm hoạt động tại Mỹ

Chính phủ Mỹ đang tăng cường áp lực đối với nền tảng video ngắn TikTok.

AI của Apple hoạt động không cần kết nối mạng
CÔNG NGHỆ

AI của Apple hoạt động không cần kết nối mạng

Apple sẽ công bố kế hoạch về trí tuệ nhân tạo của mình tại Hội nghị phát triển toàn cầu của Apple (WWDC) bắt đầu từ ngày 10 tháng 6.

Máy chụp ảnh bỏ túi mới ra mắt: Quay video 8K, pin cực "trâu"
CÔNG NGHỆ

Máy chụp ảnh bỏ túi mới ra mắt: Quay video 8K, pin cực "trâu"

Insta360 X4 là chiếc máy ảnh bỏ túi với khả năng quay video 8K, thời lượng pin lâu và giá cả phải chăng.