CÔNG NGHỆ

Gần 100 máy chiếu tạo không gian ảo độc đáo tại Việt Nam

Hiệu ứng trình diễn hình ảnh 720 độ là một trải nghiệm sống động, cho phép người xem thấy hình ảnh từ nhiều góc nhìn khác nhau trong không gian hình trụ độc đáo.

Một không gian trải nghiệm 720 độ "duy nhất" Van Gogh Immersive 720 mới được ra mắt tại Việt Nam thông qua triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh Art Lighting Experience. Không gian trình diễn nghệ thuật này có quy mô lớn nhất Việt Nam với diện tích trên 390m2.

Đặc biệt, hiệu ứng trình diễn hình ảnh 720 độ sống động và sắc nét từ nhiều góc nhìn trong không gian hình trụ độc đáo được tạo nên bởi sự kết hợp của gần 100 máy chiếu và nhiều công nghệ như 3D Mapping, Cylinder LED 360 độ, Lazer Mapping, Art Lighting Programming,…

Với sự kết hợp của những công nghệ đã được đề cập, du khách có thể trải nghiệm tác phẩm trưng bày với một góc nhìn đa chiều, bao quát từ trên xuống dưới, từ trái sang phải. Người xem có thể hoàn toàn "lặn vào" và đắm chìm tâm trí vào không gian nghệ thuật tách biệt với thế giới bên ngoài.

Ngoài ra, Van Gogh Immersive 720 cũng là nơi hoạt động của Art Connection Hub - một không gian kết nối tri thức sáng tạo, nơi tập trung các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, kiến trúc từ khắp nơi trên thế giới; tổ chức các triển lãm cá nhân dành cho sinh viên nghệ thuật và các nghệ sỹ trẻ tài năng; tổ chức các buổi tọa đàm về văn hóa nghệ thuật trong và ngoài nước.

Với 16 điểm chạm trải nghiệm độc đáo, triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đã thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng. Tính đến thời điểm hiện tại, triển lãm đã đón tiếp hơn 75.000 lượt khách đến tham quan, đặc biệt là vào các ngày cuối tuần với sự tham gia đông đúc của nhiều gia đình và bạn trẻ. Đồng thời, khách tham quan còn có thể kết hợp mua sắm tại trung tâm thương mại Gigamall.

Trên mạng xã hội, từ khóa liên quan đến triển lãm đã tăng đột biến, thông tin về triển lãm trên Google có tới 121.000 kết quả cùng với hơn 3 triệu lượt truy cập website, 4 triệu lượt tiếp cận fanpage và hơn 6,5 triệu lượt tiếp cận từ các trang fanpage cộng đồng khác. Ngoài ra, triển lãm Van Gogh cũng nhận được sự quan tâm trên nền tảng TikTok với hơn 50 triệu lượt tiếp cận từ gần 1.500 nội dung đã được đăng tải.

Triển lãm Van Gogh Art Lighting Experience Vietnam đã được thiết kế với sự cấp phép từ bảo tàng Van Gogh ở Hà Lan và được tư vấn bởi các bảo tàng trên toàn thế giới như Pháp và Mỹ. Triển lãm này giới thiệu một số lượng kỷ lục hơn 900 tác phẩm và tạo ra một hành trình tham quan độc nhất vô nhị với 16 "điểm đến". Tác giả của trải nghiệm nghệ thuật tương tác đa giác quan (Art Lighting Experience) chưa từng có tại Việt Nam này là Vioso, một tên tuổi nổi tiếng về mapping trên toàn cầu đến từ Đức.

Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh sẽ diễn ra từ 10h đến 24h tại tầng 8 của Trung tâm thương mại Gigamall, địa chỉ 240 - 242 đường Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Cùng Chuyên Mục

NASA phát hiện siêu Trái Đất có điều kiện sống
CÔNG NGHỆ

NASA phát hiện siêu Trái Đất có điều kiện sống

Siêu Trái Đất TOI-715b nằm cách chúng ta chỉ 137 năm ánh sáng, một khoảng cách đủ gần để chúng ta có thể khám phá chi tiết về nó.

Gia đình chuyển 800 triệu đồng sau cuộc gọi đáng ngờ, Công an phát hiện chân tướng mới
CÔNG NGHỆ

Gia đình chuyển 800 triệu đồng sau cuộc gọi đáng ngờ, Công an phát hiện chân tướng mới

Gia đình nạn nhân đã chi trên 800 triệu đồng để "mua án" sau khi nhận cuộc gọi nói rằng con trai của họ vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, sự thật mới đây đã làm gia đình này bất ngờ.

Top 5 laptop chơi Genshin Impact tốt nhất năm 2024
CÔNG NGHỆ

Top 5 laptop chơi Genshin Impact tốt nhất năm 2024

Dưới đây là danh sách 5 mẫu laptop chơi Genshin Impact tốt nhất năm 2024.

4 máy tính bảng giảm giá mạnh nhất trong dịp Tết Giáp Thìn
CÔNG NGHỆ

4 máy tính bảng giảm giá mạnh nhất trong dịp Tết Giáp Thìn

Trên thị trường máy tính bảng, có nhiều mẫu đang được giảm giá mạnh trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay.

Hậu quả khi iPhone không thể cập nhật lên iOS 17 là gì?
CÔNG NGHỆ

Hậu quả khi iPhone không thể cập nhật lên iOS 17 là gì?

Người dùng iPhone được khuyến nghị nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất, iOS 17, vì lý do bảo mật. Tuy nhiên, nếu iPhone không thể nâng cấp lên iOS 17, sẽ có những hậu quả gì xảy ra?

Apple sẽ tung ra trí tuệ nhân tạo trên hệ điều hành iOS 18?
CÔNG NGHỆ

Apple sẽ tung ra trí tuệ nhân tạo trên hệ điều hành iOS 18?

Trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý 1 năm 2024, CEO Tim Cook của Apple đã tiết lộ một số thông tin về các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) sắp được giới thiệu.