CÔNG NGHỆ

Hẹn hò áp lực: Ứng dụng cần điểm tín dụng cao

Ứng dụng hẹn hò Score vừa ra mắt vào ngày Lễ tình nhân 14/2 với điểm đặc biệt là yêu cầu người dùng phải chứng minh điểm tín dụng của mình từ mức tốt đến xuất sắc để sử dụng.
Hẹn hò áp lực: Ứng dụng cần điểm tín dụng cao

Vào ngày Lễ tình nhân 14/2 vừa qua, ứng dụng hẹn hò mới mang tên Score đã được ra mắt tại Mỹ với mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của tài chính trong các mối quan hệ.

Để có thể đăng ký sử dụng, người dùng cần có ít nhất 675 điểm tín dụng, điều này đồng nghĩa với việc họ phải có mức điểm tín dụng từ loại tốt đến xuất sắc.

Score là một ứng dụng hẹn hò do công ty Neon Money Club phát triển, công ty này đã được ra mắt vào năm 2021 với mục tiêu giúp người dùng hiểu rõ hơn về tài chính. Theo thông tin từ trang tin công nghệ TechCrunch, công ty đã thu hút được hơn 10 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm.

Trong cuộc trò chuyện với TechCrunch, Luke Bailey, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Neon Money Club, chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn những câu chuyện về tài chính được thảo luận theo cách mới, không còn theo lối truyền thống nữa. Với ứng dụng Score, chúng tôi hy vọng rằng việc thảo luận về tài chính sẽ trở thành chủ đề thú vị khi hẹn hò”.

Giám đốc điều hành của Neon Money Club chia sẻ rằng thường người ta chỉ quan tâm đến điểm tín dụng khi cần vay tiền để mua nhà hoặc ô tô, nhưng liệu điểm tín dụng có thể giúp bạn có một cuộc hẹn không? Câu hỏi này đã truyền cảm hứng cho ông và đồng nghiệp của ông để phát triển ứng dụng hẹn hò Score.

Để xác định xem liệu người dùng có đủ điều kiện sử dụng Score hay không, họ cần cung cấp một số thông tin như tên, email, số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ và bốn chữ số cuối của số BHXH.

Ứng dụng hẹn hò cho biết rằng tất cả thông tin được chia sẻ chỉ để xác định danh tính và kiểm tra điểm tín dụng của người dùng, và điều này sẽ không ảnh hưởng đến điểm tín dụng hiện có của họ.

Khi đã được xác nhận, người dùng có thể bắt đầu sử dụng ứng dụng như các ứng dụng hẹn hò thông thường khác. Các hành động vuốt sang trái hoặc vuốt sang phải đều có sẵn trên ứng dụng này.

Tuy nhiên, theo thông tin từ TechCrunch, không có sự phân biệt đối với người dùng có điểm tín dụng tốt hay xuất sắc, về cơ bản dù ở mức 680 điểm hay 800 điểm thì mọi người dùng đều có cơ hội gặp nhau.

Mặc dù được xem là ứng dụng thú vị trong dịp Valentine nhưng Score sẽ chỉ hoạt động trong vòng 90 ngày. Các trang tin tức đánh giá ứng dụng hẹn hò của Neon Money Club dường như chỉ là một phiên bản thử nghiệm. Trang tin TechCrunch không đánh giá cao Score như Tinder hay các ứng dụng hẹn hò khác.

Sự phổ biến của các ứng dụng hẹn hò trên điện thoại di động như Tinder hay Bumble được cho là do ngày càng có nhiều người dùng trẻ tuổi với lịch trình bận rộn. Vào những năm 1990, hẹn hò trực tuyến đã từng bị kỳ thị vì được coi là nỗ lực cuối cùng và tuyệt vọng để tìm kiếm tình yêu.

Theo thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường Statista, đến tháng 12/2023, Tinder đã thu hút hơn 100 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng trên toàn cầu. Trong đó, hơn 65% người dùng đến từ các nước phát triển như Mỹ, Canada, châu Âu, Australia và New Zealand.

Ở Việt Nam, Tinder được coi là ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất, chiếm hơn 70% thị phần, đứng sau là Bumble (10%) và Facebook Dating (8%)... Đến tháng 3/2023, có hơn 15 triệu người Việt sử dụng Tinder, phổ biến nhất trong nhóm tuổi từ 18 đến 35.

Tổng hợp: Business Insider, TechCrunch

Cùng Chuyên Mục

Xe Apple thu thập bản đồ Việt Nam: 20 chiếc Hyundai Tucson chạy suốt 8 tháng
CÔNG NGHỆ

Xe Apple thu thập bản đồ Việt Nam: 20 chiếc Hyundai Tucson chạy suốt 8 tháng

Từ ngày 16/2, 20 xe Hyundai Tucson trang bị công nghệ của Apple sẽ xuất hiện trên đường phố Việt Nam để chụp ảnh bản đồ cho Apple Maps.

Công cụ AI của OpenAI đe dọa ngành sản xuất video
CÔNG NGHỆ

Công cụ AI của OpenAI đe dọa ngành sản xuất video

OpenAI vừa ra mắt Sora, công cụ AI mới cho phép chuyển đổi văn bản thành video. Đây là sản phẩm tiếp theo sau ChatGPT và DALL-E của công ty này.

Những điều không phải ai biết khi học lái xe ô tô và mô phỏng 120 tình huống
CÔNG NGHỆ

Những điều không phải ai biết khi học lái xe ô tô và mô phỏng 120 tình huống

Việc hiểu rõ lý do đằng sau sự khác biệt khi học, thi thử 120 tình huống mô phỏng trên máy tính và điện thoại thông minh không phải ai cũng có thể làm được.

Nên nâng cấp từ iPhone 13 lên iPhone 14 với chênh lệch 2 triệu đồng không?
CÔNG NGHỆ

Nên nâng cấp từ iPhone 13 lên iPhone 14 với chênh lệch 2 triệu đồng không?

iPhone 14 không có sự thay đổi ngoại hình so với thế hệ trước, vậy liệu việc mua iPhone 14 có đáng đầu tư hay không?

Tạo kẹt xe ảo trên Google Map với 99 điện thoại di động
CÔNG NGHỆ

Tạo kẹt xe ảo trên Google Map với 99 điện thoại di động

Một người dùng đã tìm ra cách đánh lừa ứng dụng Maps của Google trong việc theo dõi giao thông một cách độc đáo.

Thời lượng sử dụng iPhone khi pin xuống dưới 80% là bao lâu?
CÔNG NGHỆ

Thời lượng sử dụng iPhone khi pin xuống dưới 80% là bao lâu?

Sau khi Apple cập nhật cài đặt về dung lượng pin trên iPhone, người dùng bắt đầu quan tâm và chú ý đến yếu tố này hơn.