CÔNG NGHỆ

Hướng dẫn chặn quảng cáo trên điện thoại Samsung

Chặn quảng cáo trên điện thoại giúp cải thiện trải nghiệm sử dụng của bạn.

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại Samsung, bạn sẽ thấy có hai cửa hàng ứng dụng trên thiết bị, bao gồm Galaxy Store và Google Play. Galaxy Store cung cấp quyền truy cập vào các ứng dụng được thiết kế đặc biệt cho các thiết bị Galaxy, tuy nhiên, quảng cáo và thông báo từ cửa hàng này có thể gây khó chịu.

Khi người dùng chi tiêu một số tiền lớn để sở hữu các mẫu điện thoại Android cao cấp, có thể không ai muốn bị làm phiền bởi quảng cáo. Làm thế nào để ngăn chặn quảng cáo trên Android?

Samsung Galaxy Store là gì?

Kho ứng dụng Galaxy Store là nơi chuyên dành riêng cho người dùng điện thoại Samsung, cung cấp các ứng dụng độc quyền như Samsung Health, Samsung Pay... Những ứng dụng này hoạt động như các ứng dụng hệ thống và không thể gỡ bỏ. Vì vậy, Samsung có thể gửi quảng cáo, thông báo lộn xộn... gây ra sự tiêu tốn tài nguyên của điện thoại.

Cách chặn quảng cáo trên điện thoại Samsung

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào Galaxy Store, chọn menu ở góc phải dưới cùng, sau đó chọn cài đặt (biểu tượng bánh xe răng cưa).

Bước 2: Sau đó, người dùng chỉ cần vô hiệu hóa tùy chọn Nhận tin tức và ưu đãi đặc biệt. Điều này sẽ giúp bạn không nhận thông báo về sản phẩm và chương trình khuyến mãi.

Bước 3: Để tắt thông báo, bạn chỉ cần kéo xuống cuối trang và chọn Notifications (thông báo) - Silent (im lặng) để không bị làm phiền. Ngoài ra, người dùng cũng nên chọn Notification categories, tắt hết các tùy chọn trong mục này.

Việc vô hiệu hóa thông báo cập nhật ứng dụng không gây ảnh hưởng đến quá trình cập nhật ứng dụng và các dịch vụ cốt lõi trên điện thoại. Điều này có thể thực hiện trên các thiết bị di động và máy tính bảng của Samsung.

Cách tắt Galaxy Store trên điện thoại Samsung

Nếu bạn không sử dụng các ứng dụng mặc định và không cần cập nhật chúng, bạn nên tắt Galaxy Store để tiết kiệm RAM, thời lượng pin và dung lượng lưu trữ. Điều này sẽ giúp cải thiện hiệu suất của điện thoại.

Bước đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Cài đặt trên điện thoại Samsung.

Bước thứ hai: Cuộn xuống phía dưới và chọn mục Ứng dụng, nhập từ khóa 'galaxy store' vào ô tìm kiếm và mở ứng dụng.

Bước 3: Sau đó, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc phải, chọn Uninstall updates (gỡ cài đặt bản cập nhật).

Bước 4: Sau cùng, bạn hãy chọn Disable (vô hiệu hóa) ứng dụng Galaxy Store. Từ giờ trở đi, ứng dụng Galaxy Store trên điện thoại Samsung sẽ bị vô hiệu hóa.

Hướng dẫn đóng Galaxy Store trên smartphone của Samsung. Hình ảnh: Android Police.

Kỷ Nguyên Số đã chỉ dẫn thành công 2 phương pháp để ngăn chặn quảng cáo trên điện thoại Samsung và tắt thông báo gây phiền toái.

Cùng Chuyên Mục

2 ứng dụng Android phổ biến có lỗ hổng nguy hiểm
CÔNG NGHỆ

2 ứng dụng Android phổ biến có lỗ hổng nguy hiểm

Theo Microsoft, một số ứng dụng Android phổ biến đang bị lỗ hổng Dirty Stream, cho phép hacker thực thi mã độc tùy ý.

Lý do Apple và Samsung keo kiệt về khả năng sạc nhanh
CÔNG NGHỆ

Lý do Apple và Samsung keo kiệt về khả năng sạc nhanh

Trong thời đại công nghệ smartphone tiến bộ, cuộc tranh luận về công nghệ sạc nhanh giữa Apple và Samsung đang thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng.

iPhone 15 sẽ ra mắt phiên bản màu đỏ Product RED
CÔNG NGHỆ

iPhone 15 sẽ ra mắt phiên bản màu đỏ Product RED

Tổ chức RED đã đăng ảnh về một chiếc iPhone màu đỏ trên mạng xã hội X, khiến cho tin đồn về iPhone 15 màu đỏ bắt đầu xuất hiện.

5 ứng dụng dự báo thời tiết tiện lợi cho điện thoại di động
CÔNG NGHỆ

5 ứng dụng dự báo thời tiết tiện lợi cho điện thoại di động

Để dự báo thời tiết chuẩn xác, bạn cần sử dụng những ứng dụng sau đây khi thời tiết chuẩn bị chuyển sang mùa mưa.

Giá điện thoại Nokia tháng 5/2024: Cao nhất 1,59 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Giá điện thoại Nokia tháng 5/2024: Cao nhất 1,59 triệu đồng

Nokia 8210 4G có thiết kế mặt lưng và khung bằng nhựa polycarbonate, đa dạng màu sắc phong phú, phản ánh phong cách trẻ trung.

Úc đầu tư 2 tỷ đô la vào công nghệ sạch tại Đông Nam Á: Việt Nam nhận được lợi ích gì?
CÔNG NGHỆ

Úc đầu tư 2 tỷ đô la vào công nghệ sạch tại Đông Nam Á: Việt Nam nhận được lợi ích gì?

Thủ tướng Úc Anthony Albanese đã hứa sẽ đầu tư 2 tỷ đô la Úc vào khu vực Đông Nam Á, với mục tiêu tập trung vào phát triển công nghệ sạch.