CÔNG NGHỆ

Hướng dẫn chọn mua iPad Pro 2024 phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn

Các phiên bản mới của iPad có mức giá cao và có thể sẽ tăng thêm nếu bạn mua thêm các phụ kiện đi kèm.

Những sản phẩm Apple iPad luôn được đánh giá là những chiếc máy tính bảng cao cấp nhất trên thị trường với hiệu suất mạnh mẽ, hệ sinh thái linh hoạt và tiện ích của Apple, tạo nên một sức hút đặc biệt cho thiết bị này.

iPad Pro mới nhất của Apple là một máy tính bảng OLED đầu tiên của hãng, đi kèm với bộ xử lý mới M4 và bút Apple Pencil Pro mới, mang lại hiệu suất và sáng tạo đỉnh cao.

Tuy nhiên, các phiên bản mới của iPad Pro đều có giá cả khá đắt đỏ và càng tăng thêm nếu bạn muốn mua thêm các phụ kiện. Vì vậy, dưới đây là một số gợi ý giúp bạn chọn được chiếc iPad Pro phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

Màn hình OLED có phải là thứ bắt buộc phải có?

Màn hình OLED Ultra Retina Tandem mới là yếu tố quan trọng nhất khiến bạn cần xem xét việc mua iPad Pro thay vì phiên bản Air. Chữ Tandem (sự song song) trong tên gọi biểu thị việc Apple sử dụng hai tấm nền OLED để xếp chồng lên nhau, tạo ra độ sáng tối đa ấn tượng lên đến 1.600 nits.

Khác với các thế hệ iPad Pro trước đó, với bản Pro 12,9 inch duy nhất được trang bị màn hình LED mini, vào năm 2024, iPad Pro 11 inch sẽ cũng được trang bị màn hình OLED tương tự như các phiên bản màn hình lớn hơn.

Kích thước màn hình nào - 11 inch hay 13 inch?

Theo GSMArena, iPad Pro 11 inch là sự lựa chọn tốt hơn cho đa số người dùng. Việc cầm nắm thiết bị này dễ dàng hơn nhiều, điều này rất quan trọng đối với một chiếc máy tính bảng. Xử lý công việc trên iPad Pro 13 inch sẽ trở nên khó khăn nếu bạn phải thực hiện trong thời gian dài.

Do iPad được coi là một thiết bị chơi game tuyệt vời, màn hình 11 inch là lựa chọn hoàn hảo để thao tác góc độ trong phần lớn các trò chơi bắn súng hoặc đua xe hiện đại.

Hướng dẫn chọn mua iPad Pro 2024 phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn

Có nên sở hữu phiên bản kính Nano Textured Glass hay không?

Dựa theo bài đánh giá của GSMArena, người dùng nên lựa chọn phiên bản Kính Tiêu Chuẩn vì nó màn hình dễ đọc hơn và thường có độ sắc nét cao hơn. Độ phản chiếu tốt hơn cũng tạo ra tương phản vượt trội và màu sắc sống động hơn.

Ngoài ra, việc tích hợp mặt kính Nano Textured Glass sẽ tăng thêm 130€ vào giá cả (tương đương khoảng 3,5 triệu đồng), và chỉ có thể chọn khi nâng cấp lên tùy chọn lưu trữ 1TB hoặc 2TB từ ban đầu, vì không có sẵn trên các model 256GB hoặc 512GB.

Có cần nâng cấp bộ nhớ lưu trữ không? Và về bộ xử lý M4 thì thế nào?

Tương tự như trên Mac, bạn cũng có thể nâng cấp chip xử lý M4 trên iPad Pro. Tuy nhiên, việc này không hoàn toàn dễ dàng vì nó liên quan đến bộ nhớ mà bạn chọn. Phiên bản cơ bản có dung lượng 256GB và 512GB đi kèm với chip 9 nhân bao gồm 3 lõi hiệu suất và 8GB RAM, trong khi phiên bản 1TB và 2TB có chip 10 nhân với 1 lõi hiệu suất cao hơn và 16GB RAM.

Người dùng cũng có thể mua phiên bản cơ bản với dung lượng 256GB. Thiết bị được trang bị băng thông bộ nhớ 120GB/s, cùng Neural Engine 16 lõi và GPU 10 lõi với tính năng dò tia.

Hướng dẫn chọn mua iPad Pro 2024 phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn

256GB là số lượng lưu trữ đủ lớn cho hầu hết các ứng dụng và trò chơi bạn sẽ sử dụng trên iPad. Không chỉ vậy, với tốc độ internet hiện nay, bạn cũng có thể phát trực tuyến âm nhạc và video cá nhân của mình trong khi thư viện ảnh và video được lưu trữ trên đám mây.

Sự sử dụng của iPad thường khác biệt so với việc sử dụng iPhone, vì vậy, việc tiết kiệm bộ nhớ là điều hợp lý ở đây. Khi mua một chiếc iPhone cơ bản, bạn sẽ dễ dàng sử dụng hết dung lượng lưu trữ, trong khi đó, bạn sẽ gặp khó khăn để chụp nhiều ảnh và video trên iPad.

Có nên lấy bản có sim không?

Đây là một việc nâng cấp lớn không cần thiết nhưng có giá đắt. Chia sẻ mạng di động từ iPhone sang iPad rất dễ dàng, như bạn đã làm với MacBook. Và hầu như chắc chắn rằng bạn sẽ có điện thoại bên cạnh mỗi khi sử dụng iPad, giúp bạn có thể tiết kiệm tiền và chọn mua phiên bản chỉ hỗ trợ Wi-Fi.

Có nên dùng Apple Pencil Pro không?

Có thể nói rằng iPad là thiết bị ghi chú hàng đầu trên thế giới hiện nay. Nhiều sinh viên chọn mua máy tính bảng vì lí do đó. Nếu bạn dự định sử dụng cho nhiều tác vụ ghi chú hoặc bạn là một nghệ sĩ và muốn vẽ trên iPad của mình, hãy đầu tư vào Apple Pencil USB-C.

Hướng dẫn chọn mua iPad Pro 2024 phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn

Nếu bạn có khả năng tài chính dư dả và cần sử dụng các tính năng cao cấp, bạn cũng có thể mua chiếc bút Pencil Pro mới. Tuy nhiên, trong những trường hợp khác, có thể bạn sẽ để quên chiếc bút ở đâu đó khi không cần sử dụng.

Có cần bàn phím không?

Bàn phím Magic của Apple cho iPad Pro biến chiếc iPad trở thành một máy tính đa năng với hiệu suất làm việc tuyệt vời, cho phép dễ dàng đứng và cung cấp bàn phím vật lý đầy đủ, có đèn nền với 14 phím chức năng và bàn di chuột bằng kính có phản hồi cảm ứng.

Tuy nhiên, với giá 349€ (tương đương khoảng 9,5 triệu đồng), bạn nên xem xét việc đầu tư vào phụ kiện này nếu tài chính cho phép.

Hướng dẫn chọn mua iPad Pro 2024 phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn

iPad Air thì sao?

iPad Air 2024 có mức giá khởi điểm là 699€ (tương đương khoảng 19 triệu đồng) và có khả năng thực hiện mọi tác vụ mà iPad Pro cũng có thể thực hiện. Bạn có thể sử dụng Apple Pencil cùng với nó, cũng như Bàn phím Magic. Mặc dù thiếu bộ xử lý M4, chip M2 của máy đủ mạnh mẽ cho các ứng dụng, trò chơi và thậm chí chỉnh sửa video.

Màn hình Liquid Retina IPS LCD của iPad Air cũng rất sắc nét, sáng và hoàn toàn ổn. Tuy nhiên, tấm nền OLED của iPad Pro là loại màn hình tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên máy tính bảng do Apple sản xuất.

Cùng Chuyên Mục

iOS 18 beta 2 vừa ra mắt: có cập nhật gì mới?
CÔNG NGHỆ

iOS 18 beta 2 vừa ra mắt: có cập nhật gì mới?

Apple đã phát hành phiên bản iOS 18 beta 2 với các cải tiến đáng chú ý.

Galaxy Tab S10 Ultra sắp ra mắt, cạnh tranh với iPad Pro
CÔNG NGHỆ

Galaxy Tab S10 Ultra sắp ra mắt, cạnh tranh với iPad Pro

Samsung sẽ ra mắt chiếc máy tính bảng cao cấp để cạnh tranh với iPad Pro mới của Apple vào tháng 5.

OnePlus Ace 3 Pro gây sốt với lượng đặt hàng trước ấn tượng
CÔNG NGHỆ

OnePlus Ace 3 Pro gây sốt với lượng đặt hàng trước ấn tượng

OnePlus Ace 3 Pro gây ấn tượng với hơn 200.000 đơn đặt hàng trước trước khi ra mắt.

Lỗ hổng bảo mật trên thiết bị Pixel gây lo ngại cho chính phủ Mỹ
CÔNG NGHỆ

Lỗ hổng bảo mật trên thiết bị Pixel gây lo ngại cho chính phủ Mỹ

Pixel bị khai thác lỗ hổng bảo mật có những dấu hiệu rõ ràng.

Apple bị hacker tấn công đánh cắp dữ liệu mật
CÔNG NGHỆ

Apple bị hacker tấn công đánh cắp dữ liệu mật

Nhóm tin tặc IntelBroker đã thông báo về việc tấn công vào Apple sau khi đã công bố vụ tấn công vào AMD.

Chatbot AI tỷ đô bị cáo buộc đánh cắp và nói dối
CÔNG NGHỆ

Chatbot AI tỷ đô bị cáo buộc đánh cắp và nói dối

Một chatbot AI trị giá 1 tỷ USD bị cáo buộc ăn cắp nội dung và lan truyền thông tin sai lệch.