CÔNG NGHỆ

iPhone 16 Plus: Bản "hạ cấp" tồi tệ nhất trong lịch sử iPhone?

Mẫu iPhone 16 Plus đang gây nhiều lo lắng và hụt hẫng trong cộng đồng người dùng với nhiều thông tin mới được tiết lộ.

Trên lý thuyết, đa số mọi người tin rằng bất kỳ phiên bản iPhone 16 nào cũng sẽ vượt trội hơn so với phiên bản tương đương của iPhone 15. Tuy nhiên, thông tin rò rỉ cho thấy điều này không đúng với phiên bản iPhone 16 Plus, điều này đáng lo ngại.

The rumors suggest that all models of iPhone 16, except for iPhone 16 Plus, will come with larger battery capacity. As for iPhone 16 Plus, the battery capacity will decrease compared to iPhone 15 Plus and even iPhone 14 Plus. Các tin đồn cho biết rằng tất cả các mẫu iPhone 16, trừ iPhone 16 Plus, sẽ được trang bị pin dung lượng lớn hơn. Trong khi đó, với iPhone 16 Plus, dung lượng pin sẽ giảm so với iPhone 15 Plus và thậm chí cả iPhone 14 Plus.

Phản ứng ban đầu của người dùng về thông tin là: “Làm sao Apple có thể cắt giảm pin cho một chiếc điện thoại màn hình lớn như vậy?”. iPhone thường có pin nhỏ hơn so với điện thoại Android cùng kích thước, nhưng sẽ hợp lý hơn nếu trang bị cho một chiếc điện thoại màn hình 6,7 inch thỏi pin dung lượng 5.000 mAh, thay vì ở mức 4.000 mAh. Tuy nhiên, suy nghĩ về điều này càng khiến mọi người tự hỏi liệu Apple có thể đã ám chỉ việc ngừng sản xuất dòng iPhone Plus trong tương lai hay chưa.

Quay trở lại với iPhone 15 Plus (cũng như iPhone 14 Plus), sản phẩm này được chú ý với thời lượng pin dài nhất trong tất cả các phiên bản iPhone và đứng thứ 10 trong danh sách các smartphone có thời lượng pin tốt nhất theo Tom’s Guide. Điều này đã giúp Plus có lợi thế trong mỗi năm khi ra mắt bộ tứ iPhone, với sự bền bỉ cao của sản phẩm.

iPhone 16 Plus: Bản

Sự khác biệt nhỏ về thời lượng pin có thể khiến người dùng từ chối sử dụng iPhone 16 Plus.

Việc giảm dung lượng pin trên iPhone 16 Plus có thể dẫn đến thời lượng pin ngắn hơn, cân bằng hoặc có thể cải thiện ít so với iPhone 15 Plus. Trong thử nghiệm pin của iPhone 15 trên trang Tom's Guide, iPhone 15 Plus đã vượt qua iPhone 15 Pro Max để đứng ở vị trí thứ hai với khoảng cách là 12 phút, và vượt qua hai mẫu màn hình 6,1 inch với thời gian sử dụng lâu hơn 3 giờ. Do đó, mặc dù iPhone 16 Plus có thể vẫn sẽ vượt qua iPhone 16 và iPhone 16 Pro, nhưng có khả năng sẽ thua iPhone 16 Pro Max trong các bài kiểm tra pin trong năm nay.

Giả sử rằng iPhone 16 và iPhone 16 Plus đều có thiết kế tương tự nhau, chỉ khác về pin và kích thước màn hình. Do hai yếu tố này, người dùng sẽ phải trả thêm hơn 2 triệu đồng để sở hữu phiên bản Plus. Mặc dù màn hình lớn có thể vẫn thu hút khách hàng, nhưng sự chênh lệch về thời lượng pin khiến iPhone 16 Plus trở nên ít hấp dẫn hơn. Thay vào đó, người dùng có thể tiết kiệm tiền bằng cách chọn phiên bản tiêu chuẩn hoặc bỏ thêm một chút để sở hữu phiên bản Pro, với hiệu suất mạnh mẽ mà không ảnh hưởng quá nhiều đến thời lượng pin.

iPhone 16 Plus: Bản

Apple đã phải ngừng sản xuất dòng iPhone mini vì không bán chạy.

Và chính vì lí do đó mà iPhone 16 Plus có thể đối diện nguy cơ bị ngừng sản xuất. Apple đã từng ngừng sản xuất iPhone mini kể từ sau iPhone 13 mini do doanh số không cao. Vì vậy, nếu không cẩn thận, Apple có thể giảm số lượng mẫu iPhone mới xuất hiện mỗi năm chỉ còn ba, khiến người dùng có ít sự lựa chọn hơn.

Dĩ nhiên, vẫn còn đủ thời gian cho Apple hoàn thiện các phiên bản iPhone 16 nên hy vọng công ty sẽ xem xét lại việc điều chỉnh dung lượng pin cho iPhone 16 Plus để đảm bảo sản phẩm giữ vững vị trí hàng đầu về thời lượng pin trên iPhone.

Cùng Chuyên Mục

Heineken giới thiệu chiếc điện thoại nhàm chán
CÔNG NGHỆ

Heineken giới thiệu chiếc điện thoại nhàm chán

Điện thoại này không có ứng dụng, trình duyệt web hoặc email, nhưng người dùng vẫn có thể chơi trò chơi Snake.

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia
CÔNG NGHỆ

Apple cảnh báo người dùng iPhone tại 92 quốc gia

Một blog chuyên về bảo mật thông tin đã công bố rằng cuộc tấn công mới nhất vào iPhone được thực hiện thông qua phần mềm gián điệp LightSpy, và có khả năng do các tin tặc Trung Quốc thực hiện.

AI Có Thể Sớm Thay Thế Ứng Dụng Smartphone
CÔNG NGHỆ

AI Có Thể Sớm Thay Thế Ứng Dụng Smartphone

Tại Mobile World Congress 2024 (MWC), AI được nhấn mạnh trong các bài thuyết trình và hội thảo, cho thấy sự thay thế của ứng dụng trên điện thoại bằng trí tuệ nhân tạo.

Tăng thời lượng pin cho iPhone với một thay đổi đơn giản
CÔNG NGHỆ

Tăng thời lượng pin cho iPhone với một thay đổi đơn giản

Người dùng iPhone có thể tăng thời lượng pin cho thiết bị bằng cách điều chỉnh cài đặt.

iOS 17.5 beta 2: Những tính năng mới đáng chú ý
CÔNG NGHỆ

iOS 17.5 beta 2: Những tính năng mới đáng chú ý

Apple đã phát hành phiên bản thử nghiệm thứ hai của iOS 17.5 cho các nhà phát triển.

iPhone 16 Pro: Dung lượng lưu trữ gấp đôi, giá không thay đổi
CÔNG NGHỆ

iPhone 16 Pro: Dung lượng lưu trữ gấp đôi, giá không thay đổi

Theo báo cáo mới, Apple có thể tăng dung lượng lưu trữ của iPhone 16 Pro lên gấp đôi mà không tăng giá sản phẩm.