CÔNG NGHỆ

iPhone 4s: Biểu tượng của Apple

Trải qua nhiều năm, iPhone 4s vẫn được công nhận với thiết kế đẹp mắt. Điều này đặt ra câu hỏi làm thế nào để công ty có thể tạo ra sản phẩm với thiết kế lâu bền và thu hút như vậy vào năm 2024?

Từ mặt sau làm bằng kính đến khung thép không gỉ bọc quanh các cạnh vẫn tạo ra một cảm giác sang trọng không ngờ. Đây thực sự là một thiết kế sáng tạo vào năm 2011, khiến nó nổi bật trong thị trường dày đặc các mẫu smartphone Android được làm từ nhựa. Điều này hoàn toàn đối lập với iPhone hiện đại, với phân giải màn hình kém hơn và tính năng nhỏ bé so với hầu hết các sản phẩm Android khác.

Dẫn đầu về thiết kế

iPhone 4s mang lại cảm giác vững chãi và rắn chắc, nhưng vẫn thoải mái. Dường như thiết bị nặng nề hơn so với các smartphone khác trong thập kỷ 2010. Điều này bắt đầu từ khung thép không gỉ. Tuy nhiên, cảm giác cầm trên tay vẫn rất thú vị, một điểm mà iPhone 12 mới đây đã tìm lại. Các góc cạnh không chỉ thêm phần cứng mà còn tạo ra cảm giác sang trọng hơn. Nó dễ dàng cầm và sử dụng bằng một tay.

Một vòng nhựa nhỏ mọc ra từ các cạnh thép không chỉ làm cho chiếc iPhone 15 Pro trở nên độc đáo hơn mà còn tạo thêm sự đa dạng cho thiết kế của sản phẩm.

Mặc dù việc kết nối 30 chân ban đầu cồng kềnh và việc ấn hai nút bên cạnh để tháo cáp khỏi iPhone có thể gây rắc rối, nhưng cũng tạo ra một cơ chế an toàn mà Lightning và USB-C không thể thực hiện được.

Một điều đáng lưu ý là iPhone 4s có camera sau lồi xuống, giúp cho việc đặt thiết bị này trên bàn một cách phẳng. Khi đề cập đến điều này, chắc chắn người dùng iPhone hiện tại sẽ cảm thấy khao khát. Tất nhiên, iPhone hiện đại có công nghệ camera tiên tiến hơn và nhiều ống kính hơn, tuy nhiên, chỉ cần làm cho máy dày hơn một chút để chứa các ống kính sẽ hợp lý hơn. Điều này cũng có thể giúp Apple trang bị pin lớn hơn và bền hơn.

Cỗ máy mạnh mẽ

Khi ra mắt, iPhone 4s đã gây ấn tượng với thông số kỹ thuật vượt trội, bao gồm màn hình IPS LCD độ phân giải 640 x 960 (330ppi) với kính Corning Gorilla Glass mang lại hình ảnh rõ nét và đẹp mắt. Với chip A5 sản xuất trên công nghệ 45nm, bộ nhớ trong từ 8 GB đến 64 GB và RAM chỉ 512 MB, dù không nổi bật bằng hiện nay nhưng vào năm 2011, đó là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Camera của iPhone 4s có độ phân giải 8 MP với khẩu độ f/2.4, có khả năng quay video 1080p ở tốc độ 30fps. Ở phía trước, camera chỉ có độ phân giải 0,3 MP và chỉ có thể quay video 480p ở tốc độ 30fps. Mặc dù chất lượng của camera phía sau vẫn tốt, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng tốt, nhưng có thể không hoàn hảo khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, đây vẫn là một bước tiến lớn trong công nghệ năm 2011.

Cuối cùng, iPhone 4s vẫn được trang bị cổng âm thanh 3,5 mm giúp người dùng có thể sử dụng tai nghe có dây để thưởng thức nhạc, điều mà công ty đã bỏ đi khi ra mắt iPhone 7 vào năm 2016.

Nhìn chung, mặc dù rất thú vị khi nhớ lại về iPhone 4s nhưng hiện nay, người dùng không thực sự có thể làm nhiều việc với nó. Họ sẽ cần phải tìm bộ chuyển đổi từ thẻ SIM tiêu chuẩn sang nanoSIM để có thể sử dụng được chiếc điện thoại cổ này, nhưng vì sao nhiều người lại sẵn lòng làm như vậy? Họ cũng không thể cài đặt ứng dụng từ App Store hoặc truy cập App Store, điện thoại hoạt động rất chậm và pin cũng rất nhanh hết.

Tuy vậy, vẫn có thể thấy rằng người dùng vẫn có thể trải nghiệm các ứng dụng gốc của Apple như Thời tiết, Đồng hồ, Ghi chú và Lịch… và khám phá iOS 8. Chiếc điện thoại vẫn là nguồn cảm hứng cho thiết kế trên các phiên bản iPhone mới như iPhone 12, 14 và 15, mặc dù có tin đồn cho biết iPhone 16 sẽ trở lại với thiết kế góc bo tròn. iPhone cổ điển cũng không tích hợp Face ID hoặc Dynamic Island như các phiên bản iPhone hiện đại.

iPhone đã trải qua nhiều thay đổi trong những năm vừa qua, nhưng vẫn có những điểm không đổi. Rất thú vị khi nhìn lại một trong những sản phẩm đặc biệt nhất trong dòng iPhone, được coi là biểu tượng mà Apple từng sản xuất. Điều đáng chú ý hơn, đó cũng là chiếc iPhone cuối cùng được phát triển bởi Steve Jobs trước khi ông qua đời vào năm 2011.

Cùng Chuyên Mục

Realme C61 công bố chống nước, giá từ 2,3 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Realme C61 công bố chống nước, giá từ 2,3 triệu đồng

Realme C61 có giá bán phải chăng nhưng vẫn đảm bảo độ bền cao và được tích hợp viên pin dung lượng lớn.

"Quả núi" ngoài hành tinh áp sát Trái Đất vào rạng sáng hôm nay
CÔNG NGHỆ

"Quả núi" ngoài hành tinh áp sát Trái Đất vào rạng sáng hôm nay

Một vật thể ngoài hành tinh kích thước khổng lồ, được đặt trong nhóm "có khả năng gây nguy hiểm", đã có cuộc đối đầu gần Trái Đất vào sáng ngày 28-6.

Galaxy S25 lựa chọn chip MediaTek vì Samsung tiết kiệm chi phí?
CÔNG NGHỆ

Galaxy S25 lựa chọn chip MediaTek vì Samsung tiết kiệm chi phí?

Samsung Galaxy S25 có thể sử dụng chip MediaTek thay vì Snapdragon để giảm chi phí sản xuất.

Bật tính năng điều khiển iPhone bằng mắt như phim viễn tưởng
CÔNG NGHỆ

Bật tính năng điều khiển iPhone bằng mắt như phim viễn tưởng

iOS 18 có khả năng điều khiển thiết bị bằng mắt là tính năng nổi bật của phiên bản này.

Giảm giá iPhone, Huawei vượt mặt trong doanh số
CÔNG NGHỆ

Giảm giá iPhone, Huawei vượt mặt trong doanh số

Counterpoint Research, tổ chức nghiên cứu thị trường smartphone hàng đầu, vừa phát hành báo cáo về doanh số smartphone trong Lễ hội mua sắm 618 tại Trung Quốc năm nay.

Loa di động Cabasse The Pearl Myuki giới thiệu pin 12 giờ
CÔNG NGHỆ

Loa di động Cabasse The Pearl Myuki giới thiệu pin 12 giờ

Loa The Pearl Myuki có tay nắm tích hợp trên thân loa, có đường kính 17cm.