CÔNG NGHỆ

iPhone cần ưu tiên của Apple không phải là iPhone Flip

Apple nên tập trung vào việc cải thiện một mẫu iPhone hiện tại thay vì phát triển iPhone Flip theo đề xuất của một số nguồn tin.

Có những thông tin đồn đoán rằng Apple đã hủy dự án iPhone màn hình gập, hoặc nếu không thì công ty sẽ phải hoãn việc ra mắt sản phẩm đến quý 1/2027.

Thay vì tiếp tục phát triển dòng sản phẩm này, một số ý kiến cho rằng công ty nên dành thêm thời gian cho việc làm mới dòng iPhone SE, vốn vẫn chưa được làm mới kể từ phiên bản ra mắt năm 2022 - vốn chỉ là cải thiện tính năng so với phiên bản iPhone SE 2 vào năm 2020. Hiện tại, iPhone SE 3 đã bắt đầu lỗi thời, gây suy yếu thị phần của Apple trong phân khúc tầm trung. Điều này cho thấy tại sao iPhone SE 4 cần được ưu tiên trước bất kỳ mẫu iPhone Flip nào khác.

Nhanh chóng lỗi thời

Trong vài tháng gần đây, một số smartphone mới đã ra mắt khiến iPhone SE 3 phải cảm thấy bất an về thông số kỹ thuật. Một năm thường đủ để nhận thấy sự chênh lệch giữa các điện thoại, nhưng hai năm sẽ thấy bước nhảy vọt lớn hơn. Ở đây, sự chỉ trích chủ yếu đổ dồn vào tốc độ làm mới 60 Hz của iPhone SE 3, trong khi các điện thoại giá rẻ như Moto G Power 2024 đã có tốc độ làm mới 120 Hz và chỉ được bán với giá 299 USD.

iPhone cần ưu tiên của Apple không phải là iPhone Flip

Moto G Power 2024 có hiệu suất mạnh mẽ hơn so với iPhone SE 3.

Một điểm yếu khác của iPhone SE 3 so với các đối thủ là việc chỉ có một camera phía sau. Dù camera 12 MP trên sản phẩm vẫn tạo ra những bức ảnh độc đáo, thậm chí là ảnh chân dung, nhưng hiện nay nhiều smartphone tầm trung như Galaxy A35 đã hoàn thiện hơn với ba camera.

Hiệu suất bị bỏ xa

Sự cải thiện nhanh chóng về thông số kỹ thuật đã giúp hiệu suất của những chiếc iPhone mới nhất của Apple như iPhone 15 Pro và 15 Pro Max tăng đáng kể, với kết quả benchmark CPU và GPU ấn tượng. Trong khi đó, với các thông số kỹ thuật cũ kỹ, iPhone SE 3 đã bị tụt hậu về hiệu suất so với các mẫu smartphone cùng phân khúc.

Ngoài ra, các điện thoại thông minh tầm trung cũng đã có sự cải tiến đáng kể về thời lượng pin so với iPhone SE 3. Một ví dụ điển hình là OnePlus 12R. Trong khi iPhone SE 3 chỉ đạt được thời lượng pin khoảng 9 giờ 5 phút trong các bài kiểm tra, con số đó thua xa OnePlus 12R với 18 giờ 42 phút. Thời lượng pin đã tăng gấp đôi, vì vậy chúng ta có thể hình dung được những ưu điểm mà iPhone SE 4 có thể mang lại với công nghệ phần cứng và pin mới hơn.

iPhone cần ưu tiên của Apple không phải là iPhone Flip

OnePlus 12R mang lại thời lượng pin cao hơn đáng kể so với iPhone SE 3.

2 năm là khoảng cách đã quá lâu

Khi iPhone SE lần đầu tiên được ra mắt, không ai có thể biết được cách mà Apple đã giữ cho mẫu điện thoại này tồn tại trong suốt 4 năm trước khi iPhone SE 2 được ra mắt vào năm 2020. Sau đó, sau 2 năm, hãng công nghệ này đã tung ra sản phẩm thay thế với tên gọi là iPhone SE 3.

Hiện tại, sau 2 năm phát hành iPhone SE 3, Apple không thể chờ đợi thêm 1 hoặc 2 năm nữa để tung ra phiên bản kế tiếp. Điều này sẽ giảm đi sự hấp dẫn của iPhone SE 3 đối với người tiêu dùng khi các ưu đãi cho các dòng iPhone khác vẫn tiếp tục xuất hiện với mức giá gần tương đương. Ví dụ, iPhone SE 3 64 GB được bán với giá 429 USD (khoảng 10,64 triệu đồng), nhưng nhiều người có thể lựa chọn iPhone 13 với mức giá tương đương hoặc thấp hơn sau khi được giảm giá.

iPhone cần ưu tiên của Apple không phải là iPhone Flip

iPhone SE 3 đã được ra mắt vào năm 2022 và đã tồn tại quá lâu trong chu kỳ sản phẩm của smartphone.

Quan trọng hơn, các đối thủ cạnh tranh của Apple đang xem xét các điện thoại giá rẻ của họ như những sản phẩm hàng đầu bằng cách cập nhật sản phẩm hàng năm. Mặc dù Apple khó thực hiện chiến lược này, chúng ta đang đứng trước nguy cơ một chiếc điện thoại trở nên quá cũ và không còn mang lại giá trị nếu không được giảm giá mạnh.

Nguồn lực tối thiểu để phát hành

Tất cả các doanh nghiệp đều có giới hạn riêng và Apple cũng không phải là ngoại lệ. Dường như công ty có một công thức để phát hành MacBook, iPhone và iPad mới thường xuyên, nhưng nguồn lực được phân bổ mỏng hơn ở các lĩnh vực khác như Vision Pro hoàn toàn mới. Việc phân bổ nguồn lực này có thể dẫn đến nhiều người nghi ngờ về khả năng công ty chưa thể phân bổ cho việc phát triển iPhone SE mới.

iPhone cần ưu tiên của Apple không phải là iPhone Flip

The iPhone SE 4 is said to be based on the design of the iPhone 14. iPhone SE 4 được cho là được lấy cảm hứng từ thiết kế của iPhone 14.

Vấn đề là, với iPhone SE thế hệ tiếp theo, Apple không cần phải dành quá nhiều thời gian và nguồn lực vì rất có thể nó sẽ là một phiên bản iPhone 14 được thiết kế lại, tương tự như cách iPhone SE 2022 sử dụng các linh kiện giống như trong iPhone 13. Việc mua lại các linh kiện và quy trình sản xuất không phức tạp như iPhone Flip, chủ yếu là do các hợp đồng hiện có của Apple với các nhà cung cấp và đối tác sản xuất.

Bất kể như thế nào, việc ra mắt iPhone SE 4 vào thời điểm hiện tại không phải là một bước tiến đột phá nhưng lại mang ý nghĩa quan trọng để duy trì sức hút của công ty trong phân khúc tầm trung.

Cùng Chuyên Mục

OpenAI và Microsoft công bố dự án hàng trăm tỷ USD
CÔNG NGHỆ

OpenAI và Microsoft công bố dự án hàng trăm tỷ USD

Dự án Stargate có tiềm năng mở ra một kỷ nguyên mới cho trí tuệ nhân tạo.

Activision Blizzard Điều Tra Chiến Dịch Hack Sử Dụng Phần Mềm Gian Lận Mới
CÔNG NGHỆ

Activision Blizzard Điều Tra Chiến Dịch Hack Sử Dụng Phần Mềm Gian Lận Mới

Một hacker đã cài đặt phần mềm độc hại vào máy tính của nạn nhân để đánh cắp mật khẩu tài khoản game và ví tiền điện tử của họ.

5 game PC đồ họa 3D đẹp mắt dành cho máy có RAM 8GB
CÔNG NGHỆ

5 game PC đồ họa 3D đẹp mắt dành cho máy có RAM 8GB

Dù máy tính RAM 8GB đã lỗi thời, nhưng vẫn có thể sử dụng để chơi một số tựa game 3D đồ họa đẹp mắt.

Xiaomi nào sẽ được cập nhật HyperOS?
CÔNG NGHỆ

Xiaomi nào sẽ được cập nhật HyperOS?

Xiaomi đã thông báo về kế hoạch cập nhật HyperOS vào quý 2 năm nay. Các điện thoại được hỗ trợ bao gồm các model thuộc dòng Redmi Note 10 và Mi 11 series.

Huawei sẽ ra mắt điện thoại gập ba trong năm nay
CÔNG NGHỆ

Huawei sẽ ra mắt điện thoại gập ba trong năm nay

Một bằng sáng chế mới của Huawei đã tiết lộ một mẫu điện thoại gập ba với thiết kế độc đáo.

Google tiết lộ thời điểm Apple hỗ trợ tin nhắn RCS trên iOS
CÔNG NGHỆ

Google tiết lộ thời điểm Apple hỗ trợ tin nhắn RCS trên iOS

Apple sẽ mở cửa nền tảng tiếp theo vào mùa thu năm nay.