CÔNG NGHỆ

Kế toán phát hiện tài khoản công ty thiếu 34 tỷ đồng, báo cảnh sát nhưng bị tạm giữ

Một nữ kế toán đã thông báo rằng tài khoản của công ty bị thiếu 34 tỷ đồng. Tuy nhiên, ông sếp đã phủ nhận liên quan đến vụ việc. Sau đó, khi nữ kế toán báo cáo cho cảnh sát, cô đã bị tạm giữ.

Công an tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) thông báo rằng, một phụ nữ trẻ tên là Gao đã đến Văn phòng Công an Vô Tích tại Giang Tô (Trung Quốc) để tố cáo cho cảnh sát biết rằng cô vừa mới nhận nhiệm vụ quản lý thu chi tại một công ty tài chính ở Vô Tích, Giang Tô (Trung Quốc) và phát hiện ra rằng tài khoản của công ty đang thiếu 10 triệu NDT (tương đương khoảng 34 tỷ đồng).

Một điểm đáng chú ý là cô đã thông báo cho sếp, nhưng sếp của cô đã quả quyết rằng cô đã nhầm lẫn và không biết về khoản chi này. Vì vậy, cô nghĩ rằng có vấn đề nên báo cảnh sát vào cuộc ngay lập tức.

Kế toán phát hiện tài khoản công ty thiếu 34 tỷ đồng, báo cảnh sát nhưng bị tạm giữ

Do cô là người phụ trách thu chi chính của công ty và đã được sếp ủy quyền thanh toán các khoản tiền, cảnh sát đã phải ngay lập tức tạm giữ cô Gao để lấy lời khai. Cô Gao giải thích rằng vì cô mới tiếp quản nên thực sự không biết tại sao lại thiếu khoản tiền này. Lúc này, cảnh sát yêu cầu cô gọi kế toán cùng làm việc với cô để trình bày. Cuối cùng, cảnh sát phát hiện ra rằng, 10 triệu NDT này đã bị lừa do kế toán của công ty không cẩn thận.

Theo lời khai của kế toán tên Li, ông cho biết: "Một thời gian trước đây, có một phụ nữ đã gọi điện tự xưng là nhân viên của Phòng Thanh tra thuộc Tổng cục Liên Vân Cảng (Trung Quốc) và thông báo rằng đã nộp đơn xin dịch vụ an sinh xã hội thuộc bảo hiểm xã hội cho công ty tôi với số tiền 15.680 NDT tại Trung tâm Bảo hiểm Y tế Gia Định Thượng Hải. Tuy nhiên, hồ sơ của công ty có một số vấn đề cần được giải quyết ngay lập tức, nếu không dịch vụ an sinh xã hội của công ty sẽ bị đình chỉ và báo cáo tài chính sẽ bị ảnh hưởng".

Khi đó, cô Li trở nên hoảng sợ và lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến báo cáo tài chính và bảo hiểm xã hội của công ty, vì vậy cô đã đồng ý nhẹ dạ cả tin và làm theo yêu cầu của người đó. Cụ thể, người đó yêu cầu cô báo cáo tình hình cho đồn cảnh sát càng sớm càng tốt, đồng thời nói rằng có thể giúp cô liên lạc với Cục Công an Giang Tô (Trung Quốc), sau đó người đó đã cắt cuộc gọi.

Sau một khoảng thời gian, một viên sĩ quan cảnh sát đến từ Cục Công an Giang Tô (Trung Quốc) đã tiến hành cuộc trò chuyện với cô Li. Cô Li cung cấp thêm thông tin rằng khi họ yêu cầu gọi cảnh sát, bên kia yêu cầu cô Li cung cấp thêm số QQ của họ và yêu cầu liên lạc qua QQ.

Sau khi thêm bạn bè, cảnh sát đã tự ý quay video, cô Li đã nhìn thấy đối tác mặc đồng phục cảnh sát và thậm chí còn lấy CMND cảnh sát để chứng minh danh tính. Sau khi xem xong, đối tác đã tắt video và chỉ liên lạc với Li qua gọi điện trên QQ. Vì đã nhìn thấy CMND, cô Li tin rằng người này là thật.

Người đứng đầu bên kia thông báo với cô Li rằng tài khoản ngân hàng của cô sẽ bị đình chỉ do nghi ngờ việc gian lận trong bảo hiểm. Họ còn đề nghị cô đến ngân hàng để kiểm tra nếu không tin. Trước tình hình này, cô Li trở nên bối rối và lo lắng rằng tài khoản của công ty sẽ bị khóa.

Tuy nhiên, đối tác đã nói với cô Li rằng vụ việc có thể được xử lý ngay lập tức, nhưng phải hoàn thành ngay. Do thời gian hạn chế, cô Li đã tuân theo yêu cầu của đối tác. Trong quá trình làm việc hàng ngày, cô Li có trách nhiệm quản lý tài khoản ngân hàng của công ty và đã được giám đốc công ty ủy quyền để thực hiện các giao dịch chuyển khoản từ tài khoản công ty.

Vào thời điểm này, một trang web đã được gửi đến cô Li từ phía đối tác, yêu cầu cô nhấp vào liên kết. Khi cô mở liên kết, cô nhận thấy giao diện của một cơ quan nhà nước, điều này khiến cô càng yên tâm và tin tưởng vào lời khuyên của đối tác. Dựa trên hướng dẫn qua giọng nói từ đối tác, cô điền đầy đủ thông tin được yêu cầu trên trang web, bao gồm tài khoản ngân hàng của công ty, tên công ty và mật khẩu chuyển khoản. Sau khi hoàn thành, đối tác nói rằng sẽ giải quyết những vấn đề còn lại và cô Li yên tâm về nhà.

Sau một thời gian không để ý, khi cô Gao được giao nhiệm vụ thu chi để cô Li sớm nghỉ việc, cô kiểm tra lại thì phát hiện tài khoản công ty bị thiếu 10 triệu NDT mà không rõ lý do. Hơn nữa, số tiền này đã bị chuyển đi thành 5 lần. Khi biết toàn bộ câu chuyện, cô Gao và cô Li mới nhận ra rằng cô Li đã bị lừa bởi một kẻ giả mạo cơ quan chức năng.

Qua tình huống này, cảnh sát khuyến nghị các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nên tăng cường cảnh giác khi tiếp nhận cuộc gọi điện thoại từ người không quen biết, tự xưng là cán bộ của các cơ quan nhà nước và các cơ quan tư pháp, thông báo, yêu cầu tiến hành điều tra vụ án qua điện thoại hoặc giả danh là nhân viên của ngân hàng, bưu điện, bảo hiểm, thanh tra, hải quan... yêu cầu nhận tiền, quà bưu phẩm có giá trị cao hoặc đóng các khoản phí, trả các khoản nợ không rõ ràng.

Đồng thời, không được tiết lộ thông tin quan trọng cho bất kỳ ai không quen biết hoặc chưa rõ nhân thân, lai lịch. Khi gặp tình huống bất ngờ và liên quan đến vụ việc nghiêm trọng, cần phải cảnh giác đặc biệt và không nên làm theo; nhanh chóng liên hệ hoặc gọi điện thoại trực tiếp với người đó để kiểm tra thông tin. Đặc biệt, cần liên hệ với cơ quan chức năng gần nhất để được giải quyết.

Cùng Chuyên Mục

Kioxia cung cấp ổ SSD 130 TB cho trạm vũ trụ quốc tế.
CÔNG NGHỆ

Kioxia cung cấp ổ SSD 130 TB cho trạm vũ trụ quốc tế.

Kioxia và HPE đã hợp tác nhằm cung cấp công nghệ tiên tiến cho lĩnh vực khoa học vũ trụ. Việc nâng cấp dung lượng lưu trữ và khả năng tính toán cho ISS sẽ đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy các nghiên cứu khoa học và khám phá vũ trụ trong tương lai.

Nam chính cổ trang đỉnh cao trong phim Hàn 2024: Tưởng là diễn viên hài nhưng lại thể hiện cảnh bi kịch xuất sắc
CÔNG NGHỆ

Nam chính cổ trang đỉnh cao trong phim Hàn 2024: Tưởng là diễn viên hài nhưng lại thể hiện cảnh bi kịch xuất sắc

Nam diễn viên chính đã có một phần diễn xuất đáng chú ý, hoàn toàn thay đổi hình ảnh trước đây.

Mỹ nhân đáng giá 13 nghìn tỷ: Đẹp mê mẩn, chịu kiếp vô danh vì yêu nhầm người trong 10 năm.
CÔNG NGHỆ

Mỹ nhân đáng giá 13 nghìn tỷ: Đẹp mê mẩn, chịu kiếp vô danh vì yêu nhầm người trong 10 năm.

Một người đẹp mà các bạn diễn nam yêu mến đã lãng phí 10 năm trong tình yêu vì chọn sai người.

"Búp bê màn ảnh" mới gây sốt, được đoàn phim yêu mến vì 1 lý do đặc biệt
CÔNG NGHỆ

"Búp bê màn ảnh" mới gây sốt, được đoàn phim yêu mến vì 1 lý do đặc biệt

Nhan sắc đặc biệt của nữ diễn viên trong bộ phim đã thu hút sự chú ý.

Tiểu tam khám thai ở Chúng Ta Của 8 Năm Sau: Khi nào drama kết thúc?
CÔNG NGHỆ

Tiểu tam khám thai ở Chúng Ta Của 8 Năm Sau: Khi nào drama kết thúc?

Chúng Ta Của 8 Năm Sau, tập mới nhất của loạt phim, tiếp tục mang đến những tình huống gây ức chế cho khán giả.

Nên mua iPhone 15 hay iPhone 14 Plus để chơi Tết với sự chênh lệch 1 triệu?
CÔNG NGHỆ

Nên mua iPhone 15 hay iPhone 14 Plus để chơi Tết với sự chênh lệch 1 triệu?

Trong dịp Tết này, khi hai mẫu điện thoại iPhone 15 và iPhone 14 Plus có giá bán tương đương nhau, người dùng đang đặt câu hỏi liệu nên mua mẫu nào.