Theo thông tin từ nhà phát triển Game Science, Black Myth: Wukong đã tạo ra cơn sốt chưa từng có trong ngành công nghiệp game. Chỉ sau ba ngày ra mắt, trò chơi đã ghi nhận doanh số vượt mốc 10 triệu bản trên tất cả các nền tảng. Thành công này không chỉ khẳng định sức hút của Black Myth: Wukong mà còn phản ánh sự mong đợi lớn lao của cộng đồng game thủ dành cho sản phẩm này.
Được xem như tựa game "Triple-A" đầu tiên của Trung Quốc, Black Myth: Wukong đã nhanh chóng gây bão trên Steam, một trong những nền tảng chơi game phổ biến nhất thế giới. Chỉ sau một giờ ra mắt, trò chơi này đã chiếm lĩnh danh sách "game được chơi nhiều nhất", chứng tỏ sức hút và sự mong đợi cao từ cộng đồng game thủ.
Game Science vừa công bố một cột mốc ấn tượng: Số lượng người chơi đồng thời tối đa của trò chơi trên tất cả các nền tảng đã vượt qua con số 3 triệu. Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của tựa game trong cộng đồng game thủ, khẳng định vị thế nổi bật của nó trong thị trường game hiện nay.
Black Myth: Wukong, trò chơi lấy cảm hứng từ tiểu thuyết kinh điển Tây Du Ký của Trung Quốc, chính thức ra mắt vào ngày 20/8. Sự quan tâm và đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng game thủ đã dẫn đến dự đoán mạnh mẽ về doanh số bán hàng của tựa game này. Nhiều chuyên gia trong ngành tin rằng Black Myth: Wukong sẽ tiếp tục thu hút người chơi và ghi nhận doanh thu ấn tượng trong thời gian tới.
Theo dự đoán từ Goldman Sachs, tựa game này có khả năng bán được 12 triệu bản trên Steam, mang về doanh thu hơn 3 tỷ NDT, tương đương khoảng 420 triệu USD. Trong một kịch bản tích cực hơn, doanh số có thể đạt tới 20 triệu bản, tạo ra doanh thu ấn tượng lên tới 5 tỷ NDT.
Các tựa game Triple-A, thường được biết đến với chi phí sản xuất khổng lồ, thời gian phát triển dài và nguồn lực dồi dào, đã trở thành biểu tượng của ngành công nghiệp game. Nhìn chung, những trò chơi này, cùng với các sản phẩm độc lập sở hữu chi phí đầu tư đáng kể, chất lượng vượt trội, thường nằm trong tay các quốc gia như Nhật Bản, Mỹ và Pháp. Sự đa dạng và sự đầu tư này không chỉ nâng cao trải nghiệm chơi mà còn định hình xu hướng phát triển của thị trường game toàn cầu.
Thành công của tựa game này rõ ràng không thể thiếu sự đóng góp của các công nghệ đồ họa tiên tiến, đang tạo nên xu hướng trong ngành công nghiệp game những năm qua. Những đổi mới trong lĩnh vực này không chỉ nâng cao trải nghiệm người chơi mà còn mở ra những khả năng sáng tạo vô hạn cho các nhà phát triển.
Sức mạnh của Unreal Engine 5
Black Myth: Wukong tự hào sở hữu đồ họa ấn tượng nhờ vào Unreal Engine 5, công cụ phát triển game tiên tiến nhất của Epic Games. Những tính năng đột phá như Nanite Virtualized Geometry và Lumen Global Illumination không chỉ nâng cao chất lượng hình ảnh mà còn giúp tạo ra một thế giới game chân thực và sống động. Hứa hẹn mang đến cho người chơi trải nghiệm bắt mắt và đầy hấp dẫn, Black Myth: Wukong chính là minh chứng hoàn hảo cho sự tiến bộ của công nghệ trong ngành game.
Nanite mang đến cho các nhà phát triển khả năng xây dựng môi trường với độ chi tiết vượt trội mà vẫn giữ được hiệu suất cao. Nhờ vào công nghệ xử lý hình học tinh vi qua hệ thống đa giác siêu nhỏ, Nanite có khả năng render hàng tỷ đa giác trong thời gian thực. Điều này đảm bảo rằng mọi chi tiết nhỏ nhất trong kết cấu và vật thể đều hiện rõ và sắc nét. Sự nổi bật của công nghệ này thể hiện rõ nét trong tựa game Black Myth: Wukong, nơi mỗi ngọn cỏ hay vảy của các sinh vật thần thoại đều được tái hiện một cách tuyệt vời và tỉ mỉ.
Lumen là hệ thống chiếu sáng động ấn tượng của Unreal Engine 5, nâng cấp hiệu ứng ánh sáng và bóng đổ trong các trò chơi. Nhờ tính năng này, ánh sáng sẽ được điều chỉnh linh hoạt theo môi trường và thời gian trong ngày. Điều này tạo nên một thế giới trong Black Myth: Wukong luôn sống động và biến đổi. Sự tương tác giữa ánh sáng và bóng đổ không chỉ làm tăng tính chân thực mà còn giúp nâng cao trải nghiệm nhập vai, đưa người chơi sâu hơn vào bối cảnh thần thoại huyền bí của trò chơi.
Hiệu ứng vật lý và mô phỏng chuyển động chân thực
Trong thế giới game hành động, những pha võ thuật kịch tính cùng với chuyển động sắc nét và hiệu ứng vật lý chân thực tạo nên một trải nghiệm không thể thiếu. Khi tựa game mô phỏng chi tiết và chân thật, mọi hành động của người chơi sẽ kéo theo phản ứng thực tế từ môi trường xung quanh. Sự phản ứng này không chỉ làm cho gameplay trở nên sống động mà còn gia tăng cảm giác đắm chìm trong cuộc phiêu lưu mà trò chơi mang lại.
Vật lý hỗn loạn (Chaos Physics)
Hệ thống vật lý của Unreal Engine 5 mang đến sự chân thực trong việc mô phỏng tương tác và môi trường có thể phá hủy. Đặc biệt, trong Black Myth: Wukong, khả năng này cho phép các vật thể vỡ ra hoặc phản ứng theo cách tự nhiên, phụ thuộc vào hành động của người chơi cùng các yếu tố xung quanh. Điều này không chỉ làm tăng sự kịch tính mà còn khuyến khích sự sáng tạo trong các tình huống chiến đấu, tạo ra trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn cho người chơi.
Hệ thống Niagara VFX
Niagara VFX trong Unreal Engine 5 mở ra khả năng tạo ra các hiệu ứng hạt phức tạp cùng với mô phỏng chất lỏng. Công nghệ này đóng vai trò then chốt trong việc thiết kế hiệu ứng phép thuật cũng như tương tác môi trường trong game. Từ những tia lửa bùng lên khi vũ khí va chạm cho đến làn sương mù huyền ảo bồng bềnh trong các khu rừng, Niagara mang đến trải nghiệm hình ảnh cực kỳ chân thực và hấp dẫn cho người chơi.
Dải động cao (HDR) và Ray Tracing
Black Myth: Wukong đang đẩy mạnh chất lượng hình ảnh của mình bằng cách tích hợp công nghệ High Dynamic Range (HDR) và Ray Tracing. Những công nghệ tiên tiến này không chỉ cải thiện độ tương phản và độ sáng mà còn tạo ra các hiệu ứng phản chiếu chân thực. Kết quả là, thế giới trong game trở nên sống động và hấp dẫn hơn bao giờ hết, mang đến cho người chơi những trải nghiệm trực quan tuyệt vời.
Công nghệ HDR đang ngày càng được áp dụng rộng rãi trong ngành game, mang đến những cải tiến vượt bậc về màu sắc và tỷ lệ tương phản. Nhờ có HDR, hình ảnh trong trò chơi trở nên phong phú và sắc nét hơn bao giờ hết. Các cảnh tối không chỉ trở nên đậm nét mà còn mang lại cảm giác sâu thẳm và bí ẩn, trong khi các cảnh sáng bừng sáng với màu sắc sống động. Kết quả là trải nghiệm game trở nên thu hút và bắt mắt, tạo ra một không gian tương tác đầy tính điện ảnh.
Công nghệ Ray Tracing mang đến sự cách mạng trong việc tái tạo ánh sáng trong thế giới ảo. Bằng cách mô phỏng cách ánh sáng tương tác với các vật thể, công nghệ này tạo ra những hình ảnh phản chiếu sống động, bóng đổ sắc nét và hiệu ứng ánh sáng chân thực. Nhờ vào Ray Tracing, các bề mặt như nước và kim loại giờ đây thể hiện độ chi tiết và tính chân thực cao, nâng tầm trải nghiệm hình ảnh trong game lên một cấp độ mới.
Với công nghệ chiếu sáng gián tiếp theo dõi tia đa phản xạ, game mang đến trải nghiệm ánh sáng tự nhiên chân thực nhờ khả năng phản xạ lên tới hai lần trong môi trường 3D. Các kỹ thuật render truyền thống như Screen Space Reflections và Screen Space Ambient Occlusion đã được cải tiến bằng một thuật toán đồng nhất, giúp tối ưu hóa ánh sáng cho từng cảnh vật. Nhờ đó, mỗi khoảnh khắc trong game trở nên sinh động và hấp dẫn hơn bao giờ hết.