CÔNG NGHỆ

"LG khẳng định vị thế dẫn đầu trong công nghệ OLED qua triển lãm nghệ thuật"

LG đã hợp tác với Fustic Studio để tổ chức triển lãm "Khai phóng Kỷ nguyên Đa tuyệt đỉnh", nhằm ủng hộ các nghệ sĩ trẻ. Triển lãm này không chỉ thể hiện hành trình sáng tạo không ngừng mà còn khẳng định vị thế tiên phong của LG trong công nghệ OLED.

Triển lãm "Mở ra Kỷ nguyên Đa tuyệt đỉnh" thu hút sự chú ý của thanh niên.

Theo báo cáo từ Omdia, LG đã giữ vị trí dẫn đầu về doanh số OLED trong suốt 11 năm, từ 2013 đến 2023. Là người tiên phong trong lĩnh vực OLED với hơn một thập kỷ thiết lập các tiêu chuẩn mới, LG đã nâng cao trải nghiệm thị giác và thính giác cho người dùng, đồng thời nhận thức rõ ràng về mối liên hệ giữa nghệ thuật và công nghệ. Các tác phẩm OLED với hàng triệu điểm ảnh tự phát sáng đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số sắc nét, cho phép nghệ sĩ tự do thể hiện khả năng sáng tạo hoặc tái hiện các tác phẩm nổi tiếng. Chính những tác phẩm này cũng giúp tôn vinh giá trị của công nghệ OLED, được thế giới công nhận với màn hình mỏng, khả năng hiển thị nổi bật nhờ vào màu đen sâu và độ tương phản tối ưu, cùng với màu sắc chính xác hoàn hảo.

"Trong suốt quá trình kiên trì theo đuổi vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực OLED, chúng tôi không ngừng phát huy sức mạnh kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật, nhằm mang đến cho người tiêu dùng những ưu điểm vượt trội của công nghệ OLED. Qua đó, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần tạo ra một cuộc sống tốt đẹp hơn." - ông Song Ikhwan, Tổng Giám đốc LG Electronics Việt Nam, chia sẻ về lý do tổ chức triển lãm "Khai phóng Kỷ nguyên Đa tuyệt đỉnh" với sự tham gia của Fustic Studio.

Khám phá những tác phẩm nghệ thuật độc đáo tại triển lãm "Mở ra kỷ nguyên đa đỉnh cao".

Futurescape, hay còn gọi là Viễn cảnh tương lai, là chủ đề mà Fustic. Studio đã chọn cho triển lãm lần này. Tại đây, công nghệ và dữ liệu số hòa quyện chặt chẽ với thiên nhiên và vũ trụ, tạo nên một sự cân bằng bền vững. Các sản phẩm công nghệ từ LG hoạt động như những cánh cửa, dẫn dắt người tham quan vào hành trình tìm hiểu mối liên kết giữa tất cả mọi thứ, đi qua những vòng lặp hài hòa vô tận của thiên nhiên, vũ trụ và công nghệ," đại diện từ Fustic. Studio cho biết.

Fustic. Studio - một tập thể các tài năng trẻ Việt Nam là người thực hiện dự án LG OLED ART lần này.

Điểm nổi bật của triển lãm là khu vực trải nghiệm tương tác với nhiều giác quan, thể hiện xu hướng thưởng thức nghệ thuật hiện đại, nhờ sự hòa quyện hoàn hảo giữa âm thanh, chất liệu và ánh sáng. Tại đây, các khách tham quan có thể hoàn toàn hòa mình vào những viễn cảnh tương lai trong một không gian phong phú và đa dạng.

Phương Vũ cảm thấy hứng thú khi chiêm ngưỡng những tác phẩm đến từ Fusic tại buổi triển lãm.

Triển lãm còn giới thiệu một bức tranh khổng lồ được tạo thành từ sáu chiếc TV OLED mới nhất của LG, nhằm tôn vinh những sáng tạo của Fustic. Không chỉ thể hiện rõ nét những ý tưởng độc đáo, khách tham quan còn có khả năng tạo ra sự chuyển động cho các tác phẩm nghệ thuật nhờ vào những tương tác bằng tay. Ý tưởng này được lấy cảm hứng từ công nghệ Zero Connect Box trên siêu phẩm LG OLED evo M4 - chiếc TV OLED 4K 144Hz đầu tiên trên thế giới. Với sự hiện diện của hộp thu phát tín hiệu không dây Zero Connect Box có thể đặt cách tivi lên đến 9 mét, LG OLED evo M4 mang đến trải nghiệm giải trí thoáng đãng, không bị "rối mắt" bởi các dây kết nối xung quanh; đồng thời cho phép người dùng tự do lắp đặt và sử dụng các thiết bị ngoại vi. Trải nghiệm giải trí của người dùng cũng được đảm bảo mượt mà nhờ các thuật toán tối ưu hóa đường truyền và giảm thiểu gián đoạn tín hiệu trên Zero Connect Box.

Du khách có thể tương tác để làm cho các tác phẩm thêm sinh động.

Khi trải nghiệm các tác phẩm của Fustic tại triển lãm, Phương Vũ, đồng sáng lập và cũng là đạo diễn của Antiantiart, đã bày tỏ: "Tôi thực sự ấn tượng với câu chuyện và các tác phẩm mà những người trẻ mang đến. Không thể không nhắc đến LG OLED TV đã giúp làm nổi bật vẻ đẹp này một cách xuất sắc." Đạo diễn cũng thể hiện mong muốn sẽ có những triển lãm tương tự trong tương lai để các tài năng trẻ Việt Nam có cơ hội thể hiện bản thân và sự sáng tạo của họ.

Tác phẩm "Sacred Heart" được sáng tác bởi nghệ sĩ quá cố Kim Whanki.

Trước đó, LG OLED ART - một dự án toàn cầu của LG nhằm vinh danh sự giao thoa giữa nghệ thuật và công nghệ - đã tổ chức triển lãm Whanki x LG Frieze New York với tiêu đề "We Meet Again in New York", nhằm tưởng nhớ cố nghệ sĩ Kim Whanki (Hàn Quốc). Triển lãm này tái hiện những tác phẩm nổi bật trong hành trình nghệ thuật của ông, trong đó có biểu tượng hình trái tim thể hiện nỗi buồn đối với người mẹ đã khuất.

Các tác phẩm mang hơi thở nghệ thuật đường phố của Shepard Fairey.

Tại Los Angeles, LG OLED đã hợp tác với Shepard Fairey, một nghệ sĩ thị giác nổi bật trong phong trào nghệ thuật đường phố hiện đại. Fairey đã làm mờ đi ranh giới giữa nghệ thuật cổ điển và hiện đại, truyền tải những thông điệp châm biếm về xã hội qua các tác phẩm in, tranh tường, nhãn dán và áp phích.

Trong suốt 11 năm qua, với vai trò là một người dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ OLED, LG đã liên tục vượt qua mọi rào cản, định hình những tiêu chí mới để nâng cao chất lượng TV OLED và cải thiện trải nghiệm nghe nhìn cho người tiêu dùng. Triển lãm "Khai phóng Kỷ nguyên Đa tuyệt đỉnh" cùng Dự án LG OLED ART là những minh chứng rõ ràng cho những nỗ lực kiên trì của hãng, không ngừng phát triển từ vị thế người đứng đầu nhằm thiết lập những tiêu chuẩn cao hơn trong ngành công nghiệp TV, đồng thời nâng cao trải nghiệm giải trí cho người dùng lên một cấp độ mới.

Cùng Chuyên Mục

iPhone “nguyên seal” giá chỉ 13,49 triệu đồng, khó lòng bỏ qua!
CÔNG NGHỆ

iPhone “nguyên seal” giá chỉ 13,49 triệu đồng, khó lòng bỏ qua!

Chiếc iPhone này được nhiều người khuyên dùng nhất trong năm 2024 vì nó sở hữu tỷ lệ chất lượng - giá bán tốt nhất hiện nay.

Meme coin cảm hứng từ Kamala Harris tăng gần 1.000%
CÔNG NGHỆ

Meme coin cảm hứng từ Kamala Harris tăng gần 1.000%

KAMA, đồng tiền meme mang tên Kamala Harris, đã tăng giá gần 1.000% sau khi bà được lựa chọn làm ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ.

iPhone 5G với màn hình OLED và bộ nhớ lớn - Lựa chọn đáng giá.
CÔNG NGHỆ

iPhone 5G với màn hình OLED và bộ nhớ lớn - Lựa chọn đáng giá.

Với giá chỉ khoảng 13 triệu đồng, người dùng có thể sở hữu một chiếc iPhone với hầu hết các tính năng hiện đại, phục vụ hiệu quả trong thời gian dài.

iPhone màn hình gập dự kiến ra mắt trong 2 năm tới.
CÔNG NGHỆ

iPhone màn hình gập dự kiến ra mắt trong 2 năm tới.

Theo báo cáo mới nhất, iPhone màn hình gập đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026 và có thiết kế tương tự như Galaxy Z Flip của Samsung.

"Sắp ngừng dịch vụ 2G, nhà mạng tặng điện thoại 4G"
CÔNG NGHỆ

"Sắp ngừng dịch vụ 2G, nhà mạng tặng điện thoại 4G"

Khách hàng chỉ cần đăng ký và cam kết sử dụng một gói cước bất kỳ trong chương trình để nhận ngay một điện thoại miễn phí tương ứng.

Nghiên cứu mới: TikTok Lite gặp vấn đề an toàn, ảnh hưởng đến hơn 1 tỷ người dùng.
CÔNG NGHỆ

Nghiên cứu mới: TikTok Lite gặp vấn đề an toàn, ảnh hưởng đến hơn 1 tỷ người dùng.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng TikTok Lite thu thập một lượng lớn dữ liệu người dùng, bao gồm thông tin cá nhân, vị trí địa lý và lịch sử duyệt web, mà không cung cấp sự đồng ý rõ ràng hoặc minh bạch từ người dùng.