CÔNG NGHỆ

Microsoft sẽ vượt qua Apple nhờ ưu thế công nghệ

Microsoft có thể vượt qua Apple trong tương lai gần nhờ sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo - AI.

"Cơn sốt vàng" Trí tuệ nhân tạo - AI đã giúp Microsoft vượt qua mốc vốn hóa thị trường 3.000 tỷ USD và khiến các nhà đầu tư tin rằng chủ sở hữu Windows sẽ trở thành thế lực thống trị trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến. Sự quan tâm của giới công nghệ sẽ dịch chuyển sang nền tảng đám mây Azure và sự tích hợp của chatbot Copilot.

Trái ngược với điều đó, Alphabet (tập đoàn mẹ của Google) đang tỏ ra kém phát triển hơn trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo so với các "ông lớn" công nghệ khác.

Nhóm cổ phiếu "Magnificent Seven" bao gồm Facebook, Amazon, Apple, Google cùng với Microsoft, Tesla và Nvidia hiện đang chiếm 29% tổng giá trị vốn hóa của chỉ số S&P 500. Tỉ lệ này được coi là kỷ lục cao, mặc dù giá cổ phiếu của hãng sản xuất xe điện đã giảm mạnh, dẫn đến mất mát giá trị thị trường lên đến 200 tỷ USD trong tháng này.

Dự tính, tổng doanh thu quý 4/2023 của Apple, Alphabet, Microsoft, Amazon, Meta và Nvidia sẽ tăng lên 53,7%. Trong khi đó, dự kiến có 494 công ty khác trong chỉ số S&P 500 sẽ giảm 10,5%.

Gần đây, Apple đã thông báo tổng doanh thu đạt 119 tỷ USD trong quý 4/2023. Trong khi đó, Tesla, một trong những nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới, đã công bố lợi nhuận 1,6 tỷ bảng Anh trong ba tháng cuối năm ngoái. Con số này thấp hơn đáng kể so với 3 tỷ bảng Anh của năm 2022 và tốc độ sản xuất có thể sẽ giảm vào năm 2024.

Microsoft sẽ vượt qua Apple nhờ ưu thế công nghệ

Theo dự đoán của các nhà phân tích tại Wedbush, Microsoft sẽ nhanh chóng vượt qua Apple nhờ vào việc ra mắt thành công của Copilot và sự áp dụng sớm của trí tuệ nhân tạo.

Các chuyên gia cũng đã dự đoán rằng nền tảng đám mây Azure được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo sẽ có mức tăng trưởng doanh thu là 27%. Thậm chí, tập đoàn sẽ vượt qua kỳ vọng doanh thu là 61 tỷ USD.

Hãng đầu tư Wedbush cho biết:

Chúng tôi tin rằng Microsoft sẽ đạt được sự tăng trưởng tiếp theo với ChatGPT và trí tuệ nhân tạo (AI), đồng thời tạo thêm một lớp tăng trưởng mới cho câu chuyện của MSFT trong những năm tới. Copilot vẫn sẽ là trọng tâm trong tương lai khi hàng trăm tổ chức đang xếp hàng chờ đợi để áp dụng công nghệ AI vào các sản phẩm như Copilot cho Power Platform, Power Pages, Dynamics 365 và Windows.

Tổng kết lại, chúng tôi xem đây là "Khoảnh khắc iPhone" của Microsoft với Trí tuệ Nhân tạo được thiết lập để thay đổi hướng phát triển đám mây tại Redmond trong những năm tới.

The market analyst at CMC Markets UK, Michael Hewson, added:

Việc đầu tư vào các giải pháp Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các giải pháp cho doanh nghiệp và chatbot Copilot của Microsoft. Đặc biệt, Copilot sẽ được tích hợp vào hệ điều hành Windows để thay thế Cortana.

Trái lại, Alphabet được dự đoán sẽ thụt hậu so với các công ty cùng ngành trong việc tiếp thị sản phẩm đám mây và tối ưu hóa cho trí tuệ nhân tạo, dẫn đến hoạt động không hiệu quả so với những công ty công nghệ lớn khác.

Ngày nay, Alphabet đang phải dựa vào hoạt động quảng cáo và sự phát triển đáng kể của mô hình đăng ký YouTube. Công ty cũng đã tiến hành cắt giảm số lượng việc làm trên toàn cầu trong năm mới nhằm giảm thiểu chi phí.

Cùng Chuyên Mục

Apple thu về 119 tỷ USD trong quý 4 năm 2023
CÔNG NGHỆ

Apple thu về 119 tỷ USD trong quý 4 năm 2023

Apple đã công bố doanh thu quý 4/2023 đạt 119 tỷ USD, cho thấy sự phục hồi sau thời gian suy thoái trong năm 2023.

Tim Cook tiết lộ về bước ngoặt quan trọng của hệ sinh thái Apple sắp diễn ra vào cuối năm nay.
CÔNG NGHỆ

Tim Cook tiết lộ về bước ngoặt quan trọng của hệ sinh thái Apple sắp diễn ra vào cuối năm nay.

Theo CEO của Apple, công ty đang rất chú trọng vào việc tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI) vào các nền tảng phần mềm của mình và đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức vào việc này.

TikTok gọi tên Lê Bống và Lê Dương Bảo Lâm khi kết năm 2023
CÔNG NGHỆ

TikTok gọi tên Lê Bống và Lê Dương Bảo Lâm khi kết năm 2023

TikTok đã thông báo về top 3 người dùng nổi bật trên nền tảng này trong tháng cuối năm 2023.

Căn bếp đẹp cuối năm: Cảm hứng từ câu chuyện "tô màu" tủ lạnh
CÔNG NGHỆ

Căn bếp đẹp cuối năm: Cảm hứng từ câu chuyện "tô màu" tủ lạnh

Một chiếc tủ lạnh chuẩn "personal color" không chỉ làm căn bếp bừng sáng mà còn mang đến cảm hứng lễ hội cho ngôi nhà trong dịp năm mới. Tủ lạnh này sẽ đem lại những sắc màu tươi sáng và đa dạng, thay vì những màu đen và xám đơn điệu.

Số lượng thiết bị Apple hoạt động trên toàn cầu gây ấn tượng.
CÔNG NGHỆ

Số lượng thiết bị Apple hoạt động trên toàn cầu gây ấn tượng.

Số lượng thiết bị Apple đang hoạt động trên toàn cầu đã đạt một con số ấn tượng.

Cẩn thận lừa đảo khi nhấp vào đây để nhận lì xì
CÔNG NGHỆ

Cẩn thận lừa đảo khi nhấp vào đây để nhận lì xì

Lì xì điện tử hiện đang trở thành một cách thức phổ biến để chúc mừng ngày sinh nhật mới và những kẻ lừa đảo đã tận dụng xu hướng này để lừa đảo người khác.