CÔNG NGHỆ

Nền tảng xử lý độc quyền trên Copilot+ PC cho kỷ nguyên mới

Microsoft và nhiều nhà sản xuất thiết bị lớn (OEM) đã thông báo ra mắt dòng sản phẩm Copilot+ PC sử dụng nền tảng xử lý Snapdragon X của Qualcomm.

Các vi xử lý này bao gồm Snapdragon X Elite và Snapdragon X Plus. Hiện tại, chúng là những chip duy nhất trên thị trường có thể cung cấp trải nghiệm Copilot+. Điểm đặc biệt của dòng vi xử lý Snapdragon X chính là tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo hàng đầu và hiệu suất vượt trội, đem lại sức mạnh đột phá cho dòng PC này cũng như cách mạng hóa sự tương tác của người dùng với PC thông qua Copilot+.

Để tăng cường trải nghiệm hiệu suất cho hệ sinh thái Windows, Qualcomm đã tích hợp các chip đi kèm bộ xử lý chuyên biệt nhằm tối ưu hóa hiệu suất của thuật toán học máy (NPU). Hiệu suất NPU trên mỗi watt của chip Snapdragon X Elite được cải thiện đáng kể, cao gấp 2,6 lần so với M3 và 5,4 lần so với Core Ultra 7. Với kiến trúc Qualcomm Hexagon NPU, chip có thể đạt hiệu suất lên đến 24 TOPS/watt trong môi trường sử dụng, và khi kết hợp với CPU Qualcomm Oryon hàng đầu, Snapdragon X Elite đứng đầu về hiệu suất trên mỗi watt. Chip này đạt được mức hiệu suất CPU PC cao nhất so với các đối thủ, nhưng chỉ tiêu thụ 60% năng lượng.

Theo Qualcomm, việc hợp tác với Microsoft đã mở ra một thời kỳ mới cho các sản phẩm PC bằng cách kết hợp Snapdragon X Series và Copilot+ để mang đến các tính năng AI tiên tiến, định nghĩa lại trải nghiệm sử dụng máy tính cá nhân. Tất cả đều được trang bị hiệu suất hàng đầu và thời lượng pin sử dụng kéo dài trong nhiều ngày.

Các hãng đối tác OEM của Qualcomm đã công bố những sản phẩm PC đầu tiên tích hợp Copilot+ và sử dụng chip Snapdragon X Series độc quyền với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau. Hy vọng rằng điều này sẽ tạo nên bước tiến mới trong ngành công nghiệp PC, giúp máy tính Windows dẫn đầu về công nghệ và mang lại trải nghiệm vượt trội về hiệu suất, sáng tạo và giải trí cho người dùng.

Nền tảng xử lý độc quyền trên Copilot+ PC cho kỷ nguyên mới

Thông tin về danh sách Copilot+ PC đi kèm chip Snapdragon dòng X hiện đã được xác thực.

Copilot+ PC với chip Snapdragon X Series được tích hợp trên mỗi sản phẩm đều đem đến hiệu suất hàng đầu với mỗi watt khi sử dụng trên hệ sinh thái Windows, đồng thời mang đến trải nghiệm AI đột phá với thời lượng pin vượt trội. Các dòng máy tính tích hợp Copilot+ này sẽ sử dụng chip Snapdragon X Elite và X Plus mới được công bố gồm Acer Swift 14 AI, ASUS Vivobook S 15, Dell XPS 13, Inspiron 14 Plus, Inspiron 14, Latitude 7455 và Latitude 5455; HP OmniBook X AI và HP EliteBook Ultra AI, Lenovo Yoga Slim 7x và ThinkPad T14s Gen 6, Surface Laptop và Surface Pro, Samsung Galaxy Book4 Edge.

Cùng Chuyên Mục

iPhone 11 giảm giá mạnh vào tháng 5/2024
CÔNG NGHỆ

iPhone 11 giảm giá mạnh vào tháng 5/2024

iPhone 11 mới 100% nguyên seal, chính hãng vừa được giảm giá đáng kể.

Google tận dụng điểm yếu của Microsoft để quảng cáo sản phẩm
CÔNG NGHỆ

Google tận dụng điểm yếu của Microsoft để quảng cáo sản phẩm

Google đã tiến hành tấn công vào Microsoft với việc phát hiện và thông báo về các lỗ hổng bảo mật trên trình duyệt Microsoft Edge. Đồng thời, Google cũng không ngừng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút thêm khách hàng sử dụng sản phẩm của mình.

Trình làng hơn 20 mẫu Laptop Copilot+ AI trang bị Snapdragon X
CÔNG NGHỆ

Trình làng hơn 20 mẫu Laptop Copilot+ AI trang bị Snapdragon X

Microsoft và các hãng PC hàng đầu như Dell, HP, Acer, Asus, Samsung và Lenovo vừa công bố lô máy tính xách tay đầu tiên trang bị bộ vi xử lý Snapdragon X Elite và Snapdragon X Plus.

Các tập đoàn công nghệ hợp tác bảo vệ an toàn của Trí tuệ Nhân tạo
CÔNG NGHỆ

Các tập đoàn công nghệ hợp tác bảo vệ an toàn của Trí tuệ Nhân tạo

Những công ty công nghệ hàng đầu thế giới đã hợp tác để cam kết thúc đẩy phát triển Trí tuệ Nhân tạo (AI) một cách an toàn.

Máy tính Dell mới ra mắt với CPU mạnh mẽ
CÔNG NGHỆ

Máy tính Dell mới ra mắt với CPU mạnh mẽ

Dell vừa giới thiệu 5 mẫu laptop mới sử dụng chip xử lý của Qualcomm và dự kiến sẽ được bán ra trong năm nay.

Apple đầu tiên sử dụng chip AI và công nghệ mới
CÔNG NGHỆ

Apple đầu tiên sử dụng chip AI và công nghệ mới

Theo báo cáo mới nhất, Apple đã tổ chức cuộc họp bí mật với TSMC để thảo luận về việc sản xuất chip quy trình 2nm cho dòng chip A, dòng chip M và chip AI mới.