CÔNG NGHỆ

Ngạc nhiên với cơ hội làm việc tại Google với mức lương 8,3 tỷ đồng ở tuổi 43

Boardman từng tham gia vòng phỏng vấn tại Google cách đây khoảng một thập kỷ. Tuy nhiên, cơ hội việc làm tại công ty này đã vụt mất khi nhân sự tuyển dụng ông rời đi. Từ đó, Boardman đã không nộp đơn vào Google nữa.

Vài tháng trước, khi đang làm việc tại Boston Consulting Group, Boardman đã nhận Google làm khách hàng. Ngay sau đó, Google đã tiếp cận và đề nghị cho ông một vị trí làm việc tại Google Cloud. Vị trí này thuộc bộ phận kinh doanh với mức lương 256.000 bảng Anh (tương đương hơn 8,3 tỷ đồng).

Boardman thừa nhận rằng mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn là điều khó có thể từ chối. Ông cho rằng đây là bước tiến quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, Boardman cũng ngạc nhiên vì ông nghĩ rằng đã quá tuổi để làm việc tại một công ty công nghệ như Google.

Ngạc nhiên với cơ hội làm việc tại Google với mức lương 8,3 tỷ đồng ở tuổi 43

Theo Boardman, một trong những lý do là vì những ứng viên đã có quá 20 năm kinh nghiệm sẽ khó thích nghi với văn hóa công ty, nên các công ty công nghệ lớn thường tuyển dụng nhân sự trẻ tuổi. Thống kê từ Cục Thống kê Lao động Mỹ cho thấy số lượng lao động trong lĩnh vực công nghệ giảm dần sau 45 tuổi. Mặc dù không có bằng chứng rõ ràng về vấn đề phân biệt tuổi tác, nhiều lao động lớn tuổi chia sẻ rằng họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm. Gần đây, một nhân viên công nghệ bị sa thải cho biết anh ta bị từ chối vì đã quá già để làm việc trong lĩnh vực này sau ba thập kỷ kinh nghiệm.

Tuy nhiên, trường hợp của Boardman đã chỉ ra rằng vẫn có cơ hội việc làm tại các công ty công nghệ lớn cho những người ở độ tuổi trung niên. Các công ty đang tập trung vào việc đa dạng hóa đội ngũ nhân viên. Quá trình tuyển dụng ứng viên đến từ nhiều nhóm tuổi khác nhau cũng được coi là một phần trong chiến lược này.

Dưới đây là những lời khuyên của Boardman cho những người muốn bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực công nghệ ở độ tuổi cao.

Boardman đã tìm hiểu kỹ về công ty mình muốn ứng tuyển nhờ vào Google. Điều này giúp anh ấy hiểu rõ về sản phẩm và cách thức hoạt động của đội ngũ làm việc tại đó. Khi tham gia phỏng vấn, anh ấy không cần phải tìm hiểu lại từ đầu hoặc lo lắng về việc thể hiện kiến thức.

Ngoài ra, Boardman cũng quen biết những thành viên trong nhóm tuyển dụng. Điều này giúp ông hiểu rõ hơn về những tiêu chí mà họ đang tìm kiếm. Boardman khuyên mọi người nên tham gia các sự kiện chuyên nghiệp và mở rộng mạng lưới quan hệ trong suốt sự nghiệp. Điều này giúp bạn xây dựng các mối quan hệ và tìm hiểu về công ty mình muốn ứng tuyển.

Boardman, một ứng viên có tuổi tác lớn, tự tin thể hiện bản thân bằng cách sử dụng kinh nghiệm cá nhân để đưa ra câu trả lời chân thực và phản hồi xác đáng cho Google.

Boardman xem Google như một ngôi sao. Khi gặp gỡ trực tiếp, mọi người thường chỉ nói những điều tích cực. Mặc dù ứng viên thường muốn tạo ấn tượng tốt bằng cách khen ngợi, Boardman lại không ngần ngại nêu ra cả điểm mạnh và điểm yếu. Ông nhận thấy rằng khi đặt ra những câu hỏi khó và trực tiếp, người khác sẽ cởi mở hơn. Nhờ đó, những rào cản giữa hai bên cũng được vượt qua.

Tìm kiếm việc làm phù hợp: Boardman cho biết ứng viên chỉ có thể nộp đơn xin việc tại Google một lần mỗi năm. Ông cho biết vị trí mà ông đã ứng tuyển đúng một thập kỷ trước là hoàn toàn phù hợp. Sau khi bỏ lỡ cơ hội đó, Boardman chưa bao giờ gặp lại công việc nào thực sự phù hợp với bản thân.

Boardman nói rằng không nên ép buộc bản thân. Thay vào đó, chúng ta thường so sánh mình với người khác, tạo ra áp lực tự gây ra và nghĩ rằng mọi thứ không đi theo ý muốn.

Boardman cho biết việc tập trung vào một công ty là cách tiếp cận không chính xác. Thay vào đó, ông tin rằng việc tìm kiếm sự thành công tại BCG thông qua việc tiến thăng và cuối cùng đạt được mục tiêu nghề nghiệp. Ông khuyên mọi người nên tìm kiếm công việc phù hợp với năng lực của mình và làm việc cùng những người có cùng mục tiêu.

Không ngừng cố gắng: Boardman đã không ngừng cố gắng suốt sự nghiệp của mình để đạt được vị trí hiện tại. Với hơn 20 năm làm việc trong ngành này, Boardman hoàn toàn hài lòng với thành tựu của mình. Tuy nhiên, ông vẫn tỏ ra quyết tâm và luôn cố gắng hết mình cho sự nghiệp.

Điều này đòi hỏi ông phải hy sinh rất nhiều thứ. Boardman chia sẻ "ông làm việc cả tuần". Ông dành phần lớn thời gian cho công việc và các dự án riêng. Điều này khiến ông không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Ông thậm chí từng phải thuê một căn hộ ở Luân Đôn, xa vợ con để thuận tiện cho công việc.

"Boardman đã nói rằng, nếu một cánh cửa đóng lại, hãy tự tạo ra cánh cửa mới."

Cùng Chuyên Mục

Tại sao không thử mua điện thoại hãng khác?
CÔNG NGHỆ

Tại sao không thử mua điện thoại hãng khác?

Điện thoại tầm trung hiện nay đáng chú ý hơn điện thoại cao cấp, với những tính năng hấp dẫn. Tuy nhiên, cơ hội sở hữu chúng vẫn còn hạn chế.

Những điểm quan trọng khi sạc smartphone để tránh tình trạng chai pin và rủi ro
CÔNG NGHỆ

Những điểm quan trọng khi sạc smartphone để tránh tình trạng chai pin và rủi ro

Nhiều người thường mắc phải những sai lầm khi sử dụng điện thoại di động gây hao tổn pin và giảm tuổi thọ của thiết bị.

OPPO ra mắt dòng điện thoại Reno12 Series với tính năng AI và thiết kế dòng chảy bạc
CÔNG NGHỆ

OPPO ra mắt dòng điện thoại Reno12 Series với tính năng AI và thiết kế dòng chảy bạc

OPPO đã sáng tạo chiếc smartphone độc đáo với cảm hứng từ tương lai, khiến người dùng ấn tượng từ lần trải nghiệm đầu tiên.

iPhone mới với màn hình lớn vượt trội, giá rẻ hơn iPhone 13 Pro Max
CÔNG NGHỆ

iPhone mới với màn hình lớn vượt trội, giá rẻ hơn iPhone 13 Pro Max

Mẫu iPhone này sở hữu màn hình lớn và hiệu năng mạnh mẽ, đồng thời có giá bán thấp hơn đáng kể so với iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max.

Nên lên đời iPhone 14 từ iPhone 13 với sự chênh lệch giá chỉ 2 triệu đồng?
CÔNG NGHỆ

Nên lên đời iPhone 14 từ iPhone 13 với sự chênh lệch giá chỉ 2 triệu đồng?

iPhone 14 trông không khác biệt so với iPhone 13, liệu có cần nâng cấp không?

Hành trình 4,6 tỉ năm qua qua ảnh độc từ NASA
CÔNG NGHỆ

Hành trình 4,6 tỉ năm qua qua ảnh độc từ NASA

NASA đã công bố một bức ảnh có tên là "pháo hoa vũ trụ" để minh họa cách mà các hành tinh mới hình thành. Bức ảnh này giúp chúng ta hiểu hơn về quá trình phát triển của các hệ thống sao và hành tinh trong vũ trụ.