CÔNG NGHỆ

Người dùng cần biết: Điện thoại 140 triệu "cục gạch" sau 1 tháng sử dụng

Người dùng điện thoại xách tay không chính hãng có thể gặp phải vấn đề không dùng được SIM, sóng Việt Nam, mất cài đặt và dữ liệu do không tương thích với hệ thống Việt Nam. Điều này có thể dẫn đến việc không thể sử dụng điện thoại một cách hiệu quả và đầy đủ tính năng.

Sau 1 tháng sử dụng, chiếc điện thoại trị giá 140 triệu đồng trở thành một 'cục gạch'.

Theo tin tức mới đăng tải trên Vietnamnet, gần đây, có một khách hàng ở TP.HCM nhận được tặng một chiếc điện thoại Meta Vertu 2 trị giá khoảng 140 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khoảng 1 tháng sử dụng, chiếc điện thoại này đã trở thành 'cục gạch'.

Nguyên nhân của việc điện thoại bị khóa sim, khóa sóng và không thể khôi phục trở lại là do sản phẩm này là hàng nội địa của một quốc gia khác được nhập về Việt Nam thông qua đường xách tay, không phải là hàng chính hãng được phân phối tại địa phương. Theo phía Vertu Việt Nam, với tình trạng này họ không thể hỗ trợ, không chấp nhận bảo hành hay mở khóa cho khách hàng.

Người dùng cần biết: Điện thoại 140 triệu

Meta Vertu 2

Phần lớn các điện thoại này không phải là phiên bản quốc tế và chỉ được người bán mở khóa tạm thời khi bán cho khách hàng. Sau một thời gian ngắn sử dụng, máy sẽ bị khóa hoặc vô hiệu hóa ngay khi người dùng cập nhật lên phiên bản mới nhất từ hãng, hoặc máy sẽ được khôi phục về trạng thái ban đầu. Đôi khi, chiếc điện thoại có thể trở thành vô dụng khi không thể sử dụng SIM Việt Nam, thiếu sóng, mất toàn bộ cài đặt, phần mềm, dữ liệu và ngôn ngữ tiếng Việt...đó là thông tin từ trang báo Vietnamnet.

Các điện thoại thông minh đến từ Trung Quốc đang phải đối mặt với vấn đề bị khóa mạng tại Việt Nam.

Câu chuyện đã được đề cập ở trên không phải là một trường hợp lạ lùng vì đã có nhiều trường hợp, khách hàng phàn nàn về tình trạng điện thoại xách tay bị 'vô hiệu hóa' nhiều tính năng khi sử dụng tại Việt Nam.

Năm 2023, nhiều người dùng tại Việt Nam đã phản ánh rằng một số mẫu điện thoại di động của realme và OnePlus bị khóa mạng khi chèn SIM của nhà mạng trong nước.

Người dùng cần biết: Điện thoại 140 triệu

Một chiếc điện thoại realme 10 Pro+ bị khoá mạng khi sử dụng SIM của nhà mạng Việt Nam - Hình ảnh được chia sẻ trên Facebook bởi người dùng.

Việc hạn chế này đã khiến điện thoại xách tay trở nên thừa tại Việt Nam vì không thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, kết nối internet, không hỗ trợ đầy đủ tiếng Việt, không có Google Play, gặp phải nhiều ứng dụng không cần thiết và thiếu sót trong việc nhận thông báo. Bên cạnh đó, các điện thoại xách tay không có hóa đơn không được đảm bảo bảo hành hoặc sửa chữa từ nhà sản xuất.

Việc điện thoại xách tay bị khóa mạng khi sử dụng SIM nhà mạng Việt Nam đã tạo ra một trở ngại lớn đối với người tiêu dùng Việt Nam. Mặc dù vẫn có cách để "vượt qua" tình huống này, nhưng đối với những người không am hiểu về công nghệ, cần nhớ rằng việc mua các sản phẩm điện thoại này không phải là một lựa chọn phù hợp.

Giải mã là phương pháp duy nhất để chính thức hoá điện thoại di động nhập khẩu.

Sự chênh lệch về tần số hoạt động làm cho nhiều mẫu điện thoại từ nước ngoài trở nên "không hữu ích" khi sử dụng tại Việt Nam. Theo các doanh nhân trong lĩnh vực điện thoại di động tại Hà Nội, việc giải mã là phương pháp duy nhất để các chiếc điện thoại xách tay có thể hoạt động tại Việt Nam, theo thông tin từ báo VTC News.

Theo điều đó, việc giải mã là phương pháp duy nhất để những chiếc điện thoại xách tay có thể sử dụng được tại Việt Nam.

Mở khóa bằng mã code

Để mở khóa sim, quý khách cần đem hóa đơn mua hàng và giấy bảo hành của máy đến bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà sản xuất. Sau khi xác minh thông tin và đồng ý mở khóa, nhân viên sẽ cung cấp cho quý khách một mã code. Quý khách chỉ cần nhập mã code này vào phần cài đặt thiết bị để mở khóa sim.

Tuy nhiên, đối với các hàng xách tay thì thường không có hoá đơn mua hàng tại nước sở tại. Điều này sẽ gây khó khăn đối với người Việt Nam mua hàng xách tay vì nếu không có hoá đơn hoặc bất kì giấy tờ chứng minh là chủ sở hữu máy thì sẽ không được cấp mã code.

Cài đặt (Up) ROM quốc tế

ROM trong điện thoại có thể được hiểu là bộ nhớ dùng để lưu trữ hệ điều hành và việc nâng cấp ROM có thể thay đổi hệ điều hành trong điện thoại của bạn sang phiên bản khác. Ngoài ra, nó cũng cho phép bạn can thiệp vào hệ thống để gỡ bỏ các ứng dụng mặc định của hãng. Thao tác này giúp khắc phục vấn đề về việc sử dụng sim. Tuy nhiên, không phải tất cả các dòng điện thoại đều hỗ trợ việc nâng cấp ROM và điều này có thể mang đến nhiều nguy cơ về bảo mật và an toàn cho thiết bị của bạn.

Người dùng cần biết: Điện thoại 140 triệu

Mở khóa tại các trung tâm tuy tín về di động

Theo những lời khuyên từ một nhân viên cửa hàng điện thoại di động, nếu có chiếc điện thoại mang về từ nước ngoài, người dùng nên đưa máy đến các trung tâm đáng tin cậy để hỏi xem dòng máy đó có thể được giải mã hay không. Tránh việc cài đặt sai lầm có thể gây ra hỏng máy.

Và quan trọng nhất, trước khi mua "hàng nhập khẩu", người tiêu dùng cần phải tra cứu thông tin trên internet hoặc chọn mua từ các cửa hàng uy tín, không nên mua hàng không rõ nguồn gốc trên thị trường. Các cửa hàng bán điện thoại di động hiện nay khi bán hàng nhập khẩu đều có chính sách bảo hành và cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết.

Cùng Chuyên Mục

Elon Musk muốn loại bỏ Bill Gates nếu tiếp tục hành động này
CÔNG NGHỆ

Elon Musk muốn loại bỏ Bill Gates nếu tiếp tục hành động này

Ngày 3/7, Elon Musk, CEO của Tesla, đã cảnh báo những người bán khống cổ phiếu của Tesla rằng Bill Gates cũng không ngoại lệ.

Xiaomi 15 tiếp tục bị rò rỉ: Sức mạnh đáng gờm
CÔNG NGHỆ

Xiaomi 15 tiếp tục bị rò rỉ: Sức mạnh đáng gờm

Xiaomi 15 sẽ là phiên bản nâng cấp lớn so với điện thoại tiền nhiệm.

Điện thoại màn hình gập của Google ra mắt tính năng hỗ trợ đa nhiệm mới
CÔNG NGHỆ

Điện thoại màn hình gập của Google ra mắt tính năng hỗ trợ đa nhiệm mới

Google vừa cập nhật tính năng đa nhiệm chia đôi màn hình trên thiết bị Android, giúp người dùng trải nghiệm thú vị hơn.

Thông số pin và sạc siêu tốc của Xiaomi 15 Pro bị rò rỉ
CÔNG NGHỆ

Thông số pin và sạc siêu tốc của Xiaomi 15 Pro bị rò rỉ

Xiaomi 15 Pro sắp ra mắt với thông tin về pin và khả năng sạc được tiết lộ.

Google cảnh báo người dùng về lỗ hổng bảo mật trên smartphone Samsung Galaxy
CÔNG NGHỆ

Google cảnh báo người dùng về lỗ hổng bảo mật trên smartphone Samsung Galaxy

Google đã cảnh báo người dùng smartphone Galaxy của Samsung về một lỗ hổng bảo mật chưa được vá.

Đánh giá diễn biến mạng xã hội của Mark Zuckerberg sau 1 năm
CÔNG NGHỆ

Đánh giá diễn biến mạng xã hội của Mark Zuckerberg sau 1 năm

Vào ngày 5/7/2023, mạng xã hội Threads của Meta do Mark Zuckerberg sáng lập đã chính thức ra mắt, thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng.