CÔNG NGHỆ

Nhà mạng Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về "sức mạnh thương hiệu viễn thông"

Sức mạnh thương hiệu (BSI) là một chỉ số quan trọng để đánh giá tổng thể về thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông.

Brand Finance (Anh) vừa công bố bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Trong đó, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ 2 thế giới, chỉ sau etisalat (UAE), vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út),…

Nhà mạng Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về

Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index - BSI) của Viettel đã đạt 89,4/100, xếp hạng AAA - mức cao nhất trong các năm và tăng 4,2 điểm so với năm 2023. Chỉ số BSI được xác định dựa trên kết quả khảo sát, phân tích và đánh giá các thuộc tính bao gồm: Cảm nghĩ của khách hàng về thương hiệu (nhận thức, yêu mến,…) và Hành vi của khách hàng với thương hiệu (sử dụng các sản phẩm dịch vụ, sẵn sàng giới thiệu đến người khác, sẵn sàng trả giá cao,…).

Chỉ số BSI đóng vai trò quan trọng trong việc xác định giá trị thương hiệu của Viettel, đạt khoảng 9 tỷ USD, giúp Viettel duy trì vị thế hàng đầu trong lĩnh vực viễn thông tại Đông Nam Á, đứng thứ 9 tại châu Á và leo lên vị trí 16 trên toàn cầu.

Trong việc giải thích lý do cho sự tăng vọt về chỉ số BSI của Viettel, Giám đốc điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương, ông Alex Haigh, nhấn mạnh rằng: "Sự gia tăng này đến từ những cam kết mạnh mẽ của Viettel trong việc chuyển đổi số và phát triển bền vững, giúp tăng giá trị cảm nhận của khách hàng về sự đổi mới sáng tạo, các chỉ số môi trường và cộng đồng tại thị trường Việt Nam".

Hiện nay, Viettel vẫn giữ vị thế là nhà cung cấp hệ sinh thái số toàn diện với 6 lĩnh vực cơ bản: Hạ tầng số, giải pháp số, tài chính số, nội dung số, an ninh mạng và sản xuất công nghệ cao. Các giải pháp, dịch vụ số của Viettel vẫn giữ thị phần số 1 trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, chính quyền tỉnh. Viettel cũng là đội ngũ chủ lực đảm bảo an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam.

Ngoài ra, trong năm 2023, Viettel đã tổ chức viết báo cáo về phát triển bền vững với chủ đề "Công nghệ từ trái tim", tập trung vào 6 lĩnh vực quan trọng bao gồm: Nguồn nhân lực chất lượng cao, Xây dựng xã hội số, Bảo mật thông tin, Biến đổi khí hậu/Giảm phát thải khí nhà kính, Trung tâm dữ liệu xanh thông minh, Quản trị minh bạch và trách nhiệm. Các lĩnh vực này thể hiện quyết tâm sử dụng công nghệ và khả năng cốt lõi để giải quyết các vấn đề xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy phát triển bền vững.

Brand Finance là một công ty hàng đầu trong lĩnh vực định giá thương hiệu trên toàn cầu, được thành lập từ năm 1996 và có trụ sở tại London, Vương quốc Anh. Công ty này hoạt động tại hơn 20 quốc gia trên thế giới. Mỗi năm, Brand Finance đánh giá hơn 70.000 thương hiệu trên toàn cầu. Đây là năm thứ 9 Việt Nam được xếp vào danh sách các quốc gia được định giá thương hiệu bởi Brand Finance, do Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương (đặt trụ sở tại Singapore) công bố.

Được biết đến là công ty duy nhất sở hữu phương pháp định giá thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 về định giá, các giá trị được công bố bởi Brand Finance có thể được áp dụng trong quan thuế, kiểm toán và các giao dịch M&A.

Brand Finance đã áp dụng phương pháp tính giá trị thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 10668. Các yếu tố quyết định giá trị thương hiệu của một công ty bao gồm Chỉ số Sức mạnh Thương hiệu (BSI), Tỷ lệ Bản quyền Thương hiệu trong ngành và Doanh thu Dự báo của công ty. Trong số đó, BSI được xem là yếu tố quan trọng nhất, với nhiều đặc điểm khuyến khích tác động của thương hiệu đến khách hàng và hỗ trợ công ty xây dựng giá trị thương hiệu.

Cùng Chuyên Mục

Facebook chia sẻ tin nhắn riêng cho Netflix
CÔNG NGHỆ

Facebook chia sẻ tin nhắn riêng cho Netflix

Vụ kiện tiết lộ dịch vụ phát video Facebook Watch bị xóa không thương tiếc.

So sánh iPhone X và iPhone 12 Pro: Sự khác biệt ở mức giá 5 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

So sánh iPhone X và iPhone 12 Pro: Sự khác biệt ở mức giá 5 triệu đồng

iPhone X và iPhone 12 Pro là hai dòng điện thoại đang thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng trên thị trường máy cũ hiện nay.

Apple kiện cựu kỹ sư iOS vì tiết lộ bí mật
CÔNG NGHỆ

Apple kiện cựu kỹ sư iOS vì tiết lộ bí mật

Một kỹ sư từng làm việc tại Apple đã bị kiện vì tiết lộ thông tin mật của công ty.

OpenAI ra mắt công nghệ sinh giọng nói AI
CÔNG NGHỆ

OpenAI ra mắt công nghệ sinh giọng nói AI

Công nghệ mới có thể sao chép giọng nói của một người chỉ từ một đoạn âm thanh dài 15 giây. Tuy nhiên, hiện tại, OpenAI chỉ cung cấp Voice Engine cho một số đối tác được chọn.

Xiaomi ra mắt phiên bản giới hạn "Fan Festival" của Redmi Note 13 Pro 5G
CÔNG NGHỆ

Xiaomi ra mắt phiên bản giới hạn "Fan Festival" của Redmi Note 13 Pro 5G

Thiết bị được thiết kế đặc biệt với logo Xiaomi Fan Festival và màu sắc bạc huyền bí (Mystic Silver).

Những yếu tố cần thiết để smartphone trở thành lý tưởng
CÔNG NGHỆ

Những yếu tố cần thiết để smartphone trở thành lý tưởng

Liên minh Châu Âu đang đề xuất áp lực lên các nhà sản xuất smartphone để đảm bảo pin có thể thay thế được từ năm 2027. Điều này nhằm mục đích giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí và giảm phát thải điện tử. Tuy nhiên, Liên minh cũng đặt ra các yêu cầu khắt khe khác như việc cung cấp thông tin về tuổi thọ của pin và khả năng sửa chữa cho người tiêu dùng. Điều này đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất cần phải thay đổi chiến lược kinh doanh của mình để đáp ứng yêu cầu của thị trường và môi trường.