Trong cuộc trò chuyện, người ta đề cập đến một tựa game có tên là Boundary - một trò chơi PvP bắn súng không gian với phong cách phi trọng lực. Ban đầu, trò chơi này được công bố vào năm 2019 và sau một thời gian dài chờ đợi, nó cũng đã chính thức ra mắt dưới dạng truy cập sớm vào tháng 4/2023 vừa qua. Tại thời điểm đó, Boundary đã nhận được nhiều lời khen ngợi về phong cách chơi hấp dẫn của mình. Dường như đây sẽ là bước đệm để trò chơi này phát triển hơn, nhưng các biến cố liên tiếp đã xảy ra sau đó.
Vào thời điểm đó, giá bán của Boundary là 25$ cho phiên bản truy cập sớm (tương đương hơn 600.000 VND). Sức hút của trò chơi là không thể phủ nhận khi Boundary đã bán được hơn 100.000 bản chỉ trong 24h đầu tiên. Điều này cũng có nghĩa là các nhà phát triển đã thu về 2,5 triệu USD (tương đương hơn 75 tỷ VND) - con số khá lạc quan đối với một dự án chưa hoàn chỉnh. Trò chơi cũng nhận được hàng nghìn lượt đánh giá tích cực trên Steam. Nhà phát triển cũng tiết lộ rằng phiên bản Early Access sẽ chỉ kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm. Thế nhưng, hơn một năm sau đó, Boundary bất ngờ thông báo sẽ dừng hoạt động.
Nguyên nhân của vấn đề là khá khó xác định. Skystone Games đổ lỗi cho việc ra mắt nội dung mới và cập nhật trò chơi chậm chạp. Ngược lại, Surgical Scalpel cho rằng việc dừng trò chơi đột ngột và họ còn chưa nhận được đủ sự công bằng cho Boundary. Họ cũng cam kết sẽ tái phát hành game và duy trì máy chủ để phục vụ cộng đồng người chơi.
Nghe đến đây thì có vẻ như tất cả đã được làm sáng tỏ. Boundary bị dừng chủ yếu vì mâu thuẫn về tiền bạc giữa nhà phát triển và nhà phát hành - một vấn đề không còn mới mẻ trong cộng đồng game thế giới. Các game thủ có lẽ có lí do để tức giận khi đã bỏ tiền ra mà không được chơi hết trọn vẹn. Còn về việc số tiền hơn 75 tỷ doanh thu trước đó đang đi đâu thì chắc chẳng ai biết nữa.