CÔNG NGHỆ

Nhiều điện thoại Samsung và Xiaomi phát ra bức xạ mạnh

Stocklytics đã công bố báo cáo về các smartphone hàng đầu với mức độ bức xạ cao.

Theo ghi nhận, một số lượng lớn các thiết bị Xiaomi và Samsung đang dẫn đầu danh sách smartphone phát ra bức xạ, theo báo cáo của Stocklytics, một xu hướng đáng lo ngại là mức độ bức xạ của smartphone đang tăng lên, gây ra lo ngại về tác động của công nghệ đối với môi trường.

Theo báo cáo, Xiaomi và Samsung được xác định là hai công ty đóng góp nhiều smartphone hàng đầu về mức bức xạ, với Xiaomi Mi A1 phát ra mức bức xạ cao đáng kể là 1,75 W/kg (tai) và 0,76 W/kg (cơ thể). Dòng sản phẩm Mi Max 3 của Xiaomi cũng không kém cạnh với mức phát xạ 1,58 W/kg (tai) và 1,42 W/kg (cơ thể) đối với phiên bản không hỗ trợ 5G, trong khi phiên bản hỗ trợ 5G có mức bức xạ cơ thể cao hơn, lên đến 1,56 W/kg.

Samsung vẫn không bị bỏ lại sau khi Galaxy A23 5G gây ngạc nhiên với mức SAR gần 1,5 W/kg cho cả tai và cơ thể. Ngay cả các sản phẩm smartphone màn hình gập phổ biến của họ như Galaxy Z Fold 4 và Z Fold 5 cũng có mức độ phóng xạ đáng lo ngại. Galaxy Z Fold 4 đạt 1,30 W/kg (tai) và 1,51 W/kg (cơ thể), trong khi Galaxy Z Fold 5 ở mức 1,24 W/kg (tai).

Báo cáo cũng đã làm rõ tác động tiềm ẩn của công nghệ 5G. Với băng tần rộng hơn, 5G gây ra lo ngại về khả năng phát ra bức xạ từ điện thoại di động. Điều này nhấn mạnh sự quan trọng của việc các nhà sản xuất ưu tiên thiết kế an toàn khi công nghệ 5G ngày càng phổ biến.

Chắc chắn, khi nhận thức về bức xạ từ smartphone của các cơ quan quản lý ngày càng tăng, chúng ta sẽ thấy nhiều nhà sản xuất quan tâm hơn đến vấn đề này. Vì vậy, các công nghệ mạng mới trên smartphone có thể giúp giảm lượng bức xạ.

Điện thoại thông minh sử dụng sóng tần số vô tuyến (RF) để truyền và nhận tín hiệu. Các sóng này phát ra mức độ bức xạ nhất định và đó chính là vấn đề mà chúng ta đang thảo luận: bức xạ từ điện thoại thông minh. Tuy nhiên, liệu bức xạ có có hại hay không? Vấn đề này phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Để hiểu rõ những nguy cơ tiềm ẩn, chúng ta cần giới thiệu một thuật ngữ quan trọng, đó là tỷ lệ hấp thụ riêng (SAR) - một đơn vị đo khoa học để đo tốc độ cơ thể người sử dụng hấp thụ năng lượng RF từ nguồn bức xạ, trong trường hợp này là điện thoại thông minh. Đơn vị này được biểu thị bằng watt trên kilôgam (W/kg).

SAR được xem như một phương tiện để đánh giá mức độ "nhiệt bức xạ" mà cơ thể người dùng đang tiếp xúc. Các cơ quan quản lý như FCC ở Mỹ và EU đặt ra các ngưỡng SAR cho điện thoại di động, nhằm đảm bảo rằng mức độ tiếp xúc RF luôn ở mức an toàn cho người dùng.

Cuối cùng, nếu lo ngại về việc tiếp xúc với bức xạ, người dùng có thể thực hiện một số nghiên cứu để tìm điện thoại có chỉ số SAR thấp hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là việc giảm thiểu việc sử dụng smartphone thường xuyên sẽ giúp tránh xa các bức xạ do smartphone gây ra.

Cùng Chuyên Mục

Vivo X100 Ultra ra mắt: Camera 200MP, chip mạnh, giá từ 22,8 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Vivo X100 Ultra ra mắt: Camera 200MP, chip mạnh, giá từ 22,8 triệu đồng

Vivo X100 Ultra, flagship mới của hãng, vừa được giới thiệu với camera 200MP và bộ xử lý mạnh mẽ.

Galaxy Z Flip 6 sẽ ra mắt, tin vui cho người chờ đợi
CÔNG NGHỆ

Galaxy Z Flip 6 sẽ ra mắt, tin vui cho người chờ đợi

Theo báo cáo mới nhất, chiếc smartphone Galaxy Z Flip 6 sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 trên toàn cầu. Máy có thiết kế màn hình gập kiểu vỏ sò độc đáo.

Hãy xóa ứng dụng trên iPhone để tránh bị theo dõi
CÔNG NGHỆ

Hãy xóa ứng dụng trên iPhone để tránh bị theo dõi

Phát hiện nguy cơ tiềm ẩn từ ứng dụng TestFlight trên iPhone, người dùng cần cẩn thận khi sử dụng ứng dụng này để tránh rủi ro an ninh thông tin.

iPhone 13 tháng 5/2024: Hàng hiếm, giá tiếp tục giảm
CÔNG NGHỆ

iPhone 13 tháng 5/2024: Hàng hiếm, giá tiếp tục giảm

Hiện tại, dòng sản phẩm iPhone 13 chỉ còn có sẵn phiên bản 128GB và 256GB.

OpenAI phát hành mô hình GPT-4o miễn phí: Nói, cười và hát như con người
CÔNG NGHỆ

OpenAI phát hành mô hình GPT-4o miễn phí: Nói, cười và hát như con người

ChatGPT đã ra mắt một mô hình mới với khả năng thông minh vượt trội.

Game thủ Steam Việt Nam bị cấm mua Ghost of Tsushima
CÔNG NGHỆ

Game thủ Steam Việt Nam bị cấm mua Ghost of Tsushima

Sony đã quyết định áp đặt chính sách hạn chế mua game Ghost of Tsushima đối với 177 quốc gia và vùng lãnh thổ không có PlayStation Network.