CÔNG NGHỆ

"Ra mắt Google Pixel Watch 3 và Pixel Buds Pro 2: Tích hợp AI, thiết kế mới và nhiều tính năng nổi bật"

Trong sự kiện của Google, bên cạnh việc ra mắt Pixel 9 và Pixel Fold, hãng còn giới thiệu Pixel Watch 3 và Pixel Buds Pro 2, cả hai đều được cải tiến về thiết kế và hiệu suất.

Google vừa giới thiệu một loạt sản phẩm mới tại sự kiện Made by Google gần đây, trong đó có dòng Pixel 9 và phiên bản Fold mới với nhiều cải tiến nổi bật so với các phiên bản trước. Ngoài ra, công ty cũng ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Pixel Watch 3, có kích thước lớn hơn và viền màn hình mỏng hơn. Cuối cùng, Pixel Buds Pro 2 cũng được giới thiệu, đi kèm với một số nâng cấp ấn tượng mà nhiều người dùng chắc chắn sẽ rất hào hứng.

Ngoài việc sở hữu kích thước lớn hơn, Google Pixel Watch 3 có kiểu dáng tương tự như mẫu smartwatch của năm ngoái, trong khi phần mềm và các thay đổi bên trong sẽ là những điểm nổi bật của phiên bản năm 2024.

Khi màn hình được bật, bạn sẽ nhận thấy viền bezel mỏng hơn khoảng 16%. So với Pixel Watch 2, điều này mang lại cảm giác màn hình lớn hơn 10% trên phiên bản 41 mm và lớn hơn 40% trên phiên bản 45 mm. Có một số mặt đồng hồ mới được thiết kế để tận dụng không gian bổ sung, đồng thời các ứng dụng cũng có khả năng hiển thị nhiều nội dung hơn. Thiết bị được trang bị kính Gorilla Glass 5 3D, còn vỏ máy một lần nữa được chế tạo từ nhôm tái chế 100%.

Pixel Watch 3 sở hữu màn hình Actua, được dán nhãn từ phía điện thoại, với độ sáng tối đa đạt 2.000 nits và có thể giảm xuống còn 1 nits cho chế độ hiển thị luôn bật (AOD). Cả hai phiên bản 41mm và 45mm đều trang bị màn hình AMOLED LTPO với độ phân giải 320 PPI và sử dụng gam màu DCI-P3. Hơn nữa, thiết bị còn có chế độ làm tươi tự động điều chỉnh từ 1 đến 60Hz, nhằm nâng cao khả năng phản hồi và tiết kiệm năng lượng.

Phiên bản 41 mm trang bị pin có dung lượng 306 mAh, trong khi phiên bản 45 mm được tích hợp pin 420 mAh. Thời gian sử dụng pin vẫn không thay đổi, có thể kéo dài tới 24 giờ với chế độ màn hình luôn bật và lên tới 36 giờ khi sử dụng chế độ tiết kiệm pin. Pixel Watch 3 sử dụng cùng loại cáp sạc nhanh USB-C đã được giới thiệu vào năm trước, với tốc độ sạc nhanh hơn 20% so với phiên bản 41 mm của năm ngoái. Màn hình thông báo trạng thái sạc cũng đã được làm mới để hiển thị thời gian còn lại cho đến khi pin đạt 100%, kèm theo các thông báo khác.

Pixel Watch 3 trang bị chip Qualcomm SW5100, đi kèm với bộ vi xử lý Cortex M33, RAM 2 GB và dung lượng bộ nhớ trong 32 GB cho cả hai phiên bản kích thước. Thiết bị hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.3, Wi-Fi 802.11 b/g/n ở cả hai băng tần 2,4 GHz và 5 GHz, cùng với khả năng hỗ trợ 4G LTE và NFC.

Tính năng kết nối mới mang tên Ultra Wideband (UWB) giúp nâng cao khả năng mở khóa đồng hồ và chìa khóa kỹ thuật số cho các mẫu xe BMW và MINI.

Cả hai mẫu Pixel Watch 2 và 3 có kích thước 41 mm đều sở hữu độ dày 12,3 mm và trọng lượng 31 g, chưa bao gồm dây đeo. Mẫu 45 mm cũng có độ dày tương tự là 12,3 mm nhưng nặng hơn, đạt 37 g.

Điểm nổi bật chính của Pixel Watch 3 là những tính năng mà Google gọi là "khả năng chạy tiên tiến". Bộ công cụ thiết lập bài tập của nó bắt đầu bằng việc cho phép người dùng tạo thói quen chạy, trong đó bạn có thể đặt mục tiêu về tốc độ, nhịp tim, thời gian, khoảng cách và số lần lặp lại, cùng với thời gian khởi động và hạ nhiệt. Lưu ý rằng bạn có thể theo dõi nhịp tim qua thiết bị tập luyện tương thích.

Trong quá trình chạy, bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn liên tục qua tín hiệu âm thanh và cảm giác từ cổ tay, giúp bạn đảm bảo đi đúng hướng. Việc theo dõi nhịp tim cũng chính xác hơn trong khi bạn chạy. Pixel Watch 3 được trang bị cảm biến chuyển động hiện đại và công nghệ máy học, cho phép nó theo dõi hình thức chạy của bạn và cung cấp phân tích chi tiết về nhịp bước, chiều dài/chiều cao của sải chân, thời gian tiếp đất, và nhiều thông tin khác.

Một sự cải tiến hấp dẫn trong giao diện người dùng cho việc tập thể dục là tính năng vuốt để điều khiển các thiết bị Wear OS. Ứng dụng Fitbit cũng đã cập nhật bảng điều khiển mới giúp phân tích các buổi tập luyện.

Điều này được kết hợp với tính năng Điểm sẵn sàng hàng ngày được cá nhân hóa và theo dõi Tải trọng tim cardio để hiển thị tình trạng sức khỏe tim mạch của bạn.

Tính năng Morning Brief trên đồng hồ cung cấp thông tin về mức độ sẵn sàng và Target Load được tùy chỉnh dựa trên quá trình tập luyện, thói quen ngủ, số liệu sức khỏe, tiến trình đạt được mục tiêu, và cả điều kiện thời tiết. Khi bạn hoàn thành các nhiệm vụ trong ngày, thiết bị có khả năng tự động nhận biết khi bạn đang ngủ để kích hoạt chế độ Bedtime Mode, giúp tắt các thông báo và AOD.

Về hệ thống phần mềm, Pixel Watch 3 được trang bị ứng dụng Pixel Recorder hoàn toàn mới. Các bản cập nhật cũng mang đến tính năng Google TV Remote Tile, cho phép người dùng tạm dừng video, chuyển kênh và điều chỉnh âm lượng. Ngoài ra, ứng dụng Google Home sẽ cung cấp nguồn cấp dữ liệu camera trực tiếp mà bạn có thể tương tác với.

Bên cạnh đó, tính năng Call Screen được mở rộng để cho phép bạn nghe cuộc gọi hoặc yêu cầu giữ máy. Giao diện người dùng của ứng dụng Pixel Camera có thêm nhiều chức năng, và Google Maps hỗ trợ ghi lại lộ trình trong khi bạn tập thể dục ngoại tuyến.

Phiên bản Google Pixel Watch 3 41 mm Wi-Fi được bán với giá 349 USD (xấp xỉ 8,7 triệu đồng), trong khi phiên bản LTE có giá 449 USD (khoảng 11,2 triệu đồng). Sản phẩm có 3 lựa chọn màu sắc: Đen mờ, Bạc bóng và Vàng Champagne.

Giá của chiếc Pixel Watch 3 với kích thước 45 mm phiên bản Wi-Fi là 399 USD (xấp xỉ 10 triệu đồng), trong khi phiên bản LTE có giá 499 USD (khoảng 12,5 triệu đồng). Cả hai phiên bản đều có hai màu giống nhau và thêm một màu mới là Matte Hazel.

Pixel Buds Pro 2 vừa được ra mắt với nhiều cải tiến đáng chú ý về mặt thiết kế và các tính năng.

Buds Pro 2 đã ra mắt hai năm sau khi phiên bản "Pro" đầu tiên được giới thiệu và đã khắc phục những phàn nàn của người dùng về thiết kế của thiết bị đeo. Google đã giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng "bộ ổn định xoắn để điều chỉnh", là một miếng cao su có hình dạng vòng cung cho phép bạn cố định tai nghe. Ngoài ra, bạn cũng có thể chạm và vuốt trên bề mặt cảm ứng điện dung để thực hiện các điều khiển.

Theo thông tin từ Google, mẫu tai nghe mới đã được thu nhỏ kích thước khoảng 27% và mỗi bên tai nghe nặng 4,7 gram, nhẹ hơn so với 6,2 gram của phiên bản trước. Về mặt trải nghiệm âm thanh, Google đã tự phát triển hoàn toàn với trình điều khiển 11 mm và chip Tensor A1 tùy chỉnh, giúp xử lý âm thanh nhanh chóng hơn. Chip Tensor A1 không chỉ cho phép triển khai một số tính năng mới mà còn hỗ trợ nâng cao các tính năng hiện tại, bao gồm khả năng khử tiếng ồn chủ động. Cải tiến này còn được trang bị tính năng Silent Seal 2.0 mới, cho phép khử nhiều loại tiếng ồn hơn, bao gồm cả âm thanh từ giao thông.

Chức năng Phát hiện cuộc trò chuyện mới hoạt động rất hiệu quả cùng với ANC, tự động tắt khi bạn đang giao tiếp với người khác. Mỗi bên tai nghe đều được trang bị ba micrô, giúp cải thiện chất lượng âm thanh, đồng thời kết hợp với cảm biến tiệm cận IR để tự động phát hoặc tạm dừng nhạc. Công ty cũng đã cải tiến các thuật toán của mình nhằm giảm tiếng ồn trong các môi trường khác nhau thông qua tính năng Pixel Clear Calling.

Về thời gian sử dụng pin, người dùng có thể tận hưởng tối đa 8 giờ cho mỗi chiếc tai nghe, trong khi hộp sạc mang lại tổng cộng 30 giờ. Pixel Buds 2 Pro cho phép sử dụng liên tục trong 3 giờ chỉ với 15 phút sạc trong hộp. Tuy vậy, chip A1 có thể là điểm nổi bật của bản cập nhật này, vì nó hỗ trợ các tính năng bổ sung như "xử lý đa đường", giúp xử lý ANC một cách liên tục.

Bluetooth 5.4 vừa được giới thiệu với tính năng hỗ trợ LE Audio và Super Wideband, giúp tối ưu hóa khả năng kết nối và nâng cao trải nghiệm âm thanh. Tai nghe được trang bị khả năng kháng mồ hôi và chịu nước với tiêu chuẩn IP54, đây là một cải tiến so với mức IPX4 của phiên bản trước đó.

Cuối cùng, Pixel Buds Pro 2 cũng trang bị tính năng Find My Device để giúp bạn tìm lại thiết bị nếu vô tình đánh mất. Tai nghe này còn có tính năng Gemini Live, và để khởi động, bạn chỉ cần nói, "Này Google, hãy trò chuyện trực tiếp".

Google Pixel Buds Pro 2 được trình làng với 4 sự lựa chọn về màu sắc: Hazel, Porcelain, Peony và Wintergreen. Ở thị trường Mỹ, sản phẩm này có giá khoảng 229 USD, tương đương khoảng 5,7 triệu đồng.

Cùng Chuyên Mục

"Nhân viên X cáo buộc Elon Musk nói dối về livestream với Donald Trump"
CÔNG NGHỆ

"Nhân viên X cáo buộc Elon Musk nói dối về livestream với Donald Trump"

Một cuộc tấn công mạng DDoS đã xảy ra, nhắm vào buổi phỏng vấn trực tuyến giữa tỷ phú Elon Musk và cựu Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, thông tin về cuộc phỏng vấn này bị cho là không chính xác và có thể là tin giả. Điều này đã gây ra sự quan tâm và tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Pin xe điện mới: Sạc chỉ trong 10 phút!
CÔNG NGHỆ

Pin xe điện mới: Sạc chỉ trong 10 phút!

Mới đây, một loại pin xe điện tiên tiến đã được công bố, nổi bật với khả năng sạc siêu nhanh chỉ trong 10 phút. Công nghệ này hứa hẹn mang đến những cải tiến vượt bậc cho trải nghiệm sử dụng xe điện, giúp giảm đáng kể thời gian chờ đợi và tăng tính thuận tiện cho người dùng.

Google đối mặt nguy cơ chia tách: Chrome, Android bị đe dọa, doanh thu 175 tỷ USD/ năm của cỗ máy tìm kiếm có thể không còn độc quyền.
CÔNG NGHỆ

Google đối mặt nguy cơ chia tách: Chrome, Android bị đe dọa, doanh thu 175 tỷ USD/ năm của cỗ máy tìm kiếm có thể không còn độc quyền.

Bộ Tư pháp đang xem xét và thảo luận về các biện pháp có thể áp đặt lên Google.

Bảo vệ tin nhắn khỏi bị đọc trộm với tính năng bí mật này.
CÔNG NGHỆ

Bảo vệ tin nhắn khỏi bị đọc trộm với tính năng bí mật này.

Bài viết này giới thiệu những tính năng bảo mật của Zalo và Facebook, giúp người dùng an tâm về tính riêng tư của tin nhắn cá nhân. Các tính năng này được thiết kế để đảm bảo thông tin của người dùng không bị lộ ra ngoài.

Chỉ 500.000đ/tháng, nâng cấp smartphone 4G "hot" tại TGDĐ!
CÔNG NGHỆ

Chỉ 500.000đ/tháng, nâng cấp smartphone 4G "hot" tại TGDĐ!

Chương trình "Đổi phone 4G rẻ không ngờ" của Thế Giới Di Động hỗ trợ người dùng chuyển đổi từ điện thoại 2G sang 4G, với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng khi mua smartphone Samsung.

Tính năng Zalo hữu ích cho giới trẻ tìm việc mà nhiều người dùng chưa biết!
CÔNG NGHỆ

Tính năng Zalo hữu ích cho giới trẻ tìm việc mà nhiều người dùng chưa biết!

Zalo hiện nay đã tích hợp nhiều ứng dụng đa dạng, giúp người dùng thực hiện nhiều mục đích khác nhau, không chỉ giới hạn ở chức năng nhắn tin hay gọi video.