CÔNG NGHỆ

Rò rỉ thông tin về chip xử lý trên iPhone và iPad mới

Người hâm mộ của các sản phẩm của Apple đang rất háo hức chờ đợi thông tin về thế hệ thiết bị mới của hãng này.

Theo PhoneArena, một tin đồn mới đã được đăng tải trên AppleInsider, từ một nguồn tin không tiết lộ danh tính nhưng được đánh giá là đáng tin cậy, đã tiết lộ thông tin về chip xử lý thế hệ tiếp theo trên iPhone và iPad sắp ra mắt.

Hai thiết bị đầu tiên được rò rỉ sẽ được trang bị chip A14 Bionic ra mắt năm 2020, được cho là hai phiên bản khác nhau của iPad giá rẻ. Vì iPad thế hệ thứ 10 hiện tại đã sử dụng chip A14 Bionic, nên các thiết bị này có thể là iPad thế hệ thứ 10 với cấu hình nâng cấp dành riêng cho lĩnh vực giáo dục.

Trong tương lai, iPad mini 2024 sẽ được nâng cấp từ chip A15 Bionic lên chip A17 Pro 3nm, giống như chip được trang bị trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Hiện tại, chỉ có hai chiếc điện thoại này sử dụng chipset 3nm.

Theo thông tin rò rỉ, iPad Air sẽ được ra mắt với phiên bản 12.9 inch mới, song song với phiên bản 10.9 inch hiện tại. Kích thước này tương tự như màn hình của iPad Pro (2022) là 11 inch và 12.9 inch. Apple mong rằng việc thêm hai kích thước màn hình này sẽ thu hút người tiêu dùng mà không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của iPad Pro.

Trong tương lai, iPad Air 2024 sẽ được tích hợp chip M2, được sản xuất trên công nghệ 5nm thế hệ thứ hai của TSMC. Hiện tại, iPad Air đang sử dụng chip M1, trong khi chip M2 cũng được sử dụng trên dòng iPad Pro (2022).

Khi nói về iPad Pro, dòng máy tính bảng cao cấp nhất của Apple sẽ được trang bị màn hình OLED - một tính năng chưa từng xuất hiện trên bất kỳ iPad nào trước đây. Mặc dù chưa rõ phiên bản lớn hơn sẽ có màn hình 12.9 inch hay tăng nhẹ lên 13 inch, nguồn tin rò rỉ cho biết iPad Pro 2024 sẽ được trang bị chip M3 3nm.

Đối với dòng iPhone 16, các tin đồn trước đây cho biết iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ sử dụng chip A18 Bionic 3nm, trong khi chip A18 Pro mạnh mẽ hơn, cũng được sản xuất trên quy trình 3nm của TSMC, sẽ trang bị cho iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. Sẽ có một chút khác biệt về mặt hiệu năng, khi A18 sử dụng trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ có ít lõi CPU hoặc lõi hiệu năng hơn so với phiên bản đầy đủ được trang bị trên iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

Rò rỉ thông tin về chip xử lý trên iPhone và iPad mới

iPhone 16 sẽ được trang bị vi xử lý A18 Bionic và A18 Pro.

Các mẫu iPad Air và iPad Pro dự kiến sẽ được ra mắt và bán ra trong tháng này, trong khi thông tin về lịch trình của iPad mini vẫn chưa được tiết lộ. Về dòng iPhone 16, có khả năng Apple sẽ tiếp tục giữ lịch trình ra mắt và bán ra vào tháng 9 như mọi năm.

Cùng Chuyên Mục

Galaxy Z Flip 6: Sự hoàn hảo vượt trội từ Galaxy Z Flip 5
CÔNG NGHỆ

Galaxy Z Flip 6: Sự hoàn hảo vượt trội từ Galaxy Z Flip 5

Galaxy Z Flip 6 sẽ có nhiều cải tiến đáng chú ý so với phiên bản trước đó Galaxy Z Flip 5.

Tại sao iPhone có giá cao?
CÔNG NGHỆ

Tại sao iPhone có giá cao?

iPhone có chất liệu cao cấp và linh kiện đắt tiền, nhưng giá bán lại đắt hơn rất nhiều so với chi phí sản xuất. Điều này có thể do Apple đầu tư nhiều vào nghiên cứu phát triển sản phẩm, chi phí quảng cáo và marketing cao cũng như việc xây dựng hình ảnh thương hiệu sang trọng.

Windows 11 tích hợp sử dụng điện thoại Android làm webcam
CÔNG NGHỆ

Windows 11 tích hợp sử dụng điện thoại Android làm webcam

Windows 11 đã tích hợp tính năng "iPhone làm webcam" của Apple cho các thiết bị Android.

"Người Trái Đất sắp chứng kiến hiện tượng
CÔNG NGHỆ

"Người Trái Đất sắp chứng kiến hiện tượng 'quỷ vũ trụ' nổ tung trong nhật thực?"

Một vật thể màu xanh lá cây, tỏa sáng, hình dạng giống đầu con quỷ có sừng có khả năng nổ tung trên bầu trời Trái Đất.

Galaxy M15 pin "trâu" ra mắt với 3 màu mới, đẹp như mong đợi không?
CÔNG NGHỆ

Galaxy M15 pin "trâu" ra mắt với 3 màu mới, đẹp như mong đợi không?

Hình ảnh render chính thức của Galaxy M15 với pin "trâu" và thông số kỹ thuật đã được tiết lộ.

Máy tính bảng có pin 20.000 mAh không thể phá vỡ
CÔNG NGHỆ

Máy tính bảng có pin 20.000 mAh không thể phá vỡ

Máy tính bảng Oukitel RT8 không chỉ sở hữu độ bền cao mà còn được trang bị camera nhìn đêm và pin dung lượng siêu lớn.