CÔNG NGHỆ

Samsung sẽ ra mắt smartphone màn hình gập 3 cực "chất"

Samsung đang được đồn đoán sẽ ra mắt một chiếc điện thoại màn hình gập ba, và sản phẩm này có thể là "siêu phẩm" mang tính đột phá, thay đổi cách chơi trong thị trường điện thoại di động trong tương lai gần.

Theo những thông tin mới nhất, có tin đồn rằng Samsung có thể sẽ ra mắt ba phiên bản Galaxy Z với màn hình gập trong năm nay. Do đó, công chúng sẽ sớm được chứng kiến một "bước tiến" hiện đại và độc đáo trong thiết kế điện thoại di động. Vậy, việc ra mắt chiếc điện thoại này sẽ mang lại những thành tựu gì?

Thực tế, người mua điện thoại thông minh luôn mong muốn sở hữu một sản phẩm chất lượng và các công ty như Samsung luôn mong muốn kiếm được nhiều lợi nhuận. Và nếu cả hai bên đều có mong muốn thành công với chiếc điện thoại màn hình gập ba, Samsung sẽ phải vượt qua nhiều khó khăn. Giới chuyên gia trong ngành chỉ hy vọng Samsung hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình thay vì mù quáng theo đuổi một xu hướng mới đầy tiềm năng.

Một kỷ nguyên mới sắp đến khi chiếc điện thoại có màn hình gập lại ra mắt.

Dòng điện thoại Galaxy Z Flip của Samsung đang hoạt động tốt và Galaxy Z Flip 5 đã được cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, Galaxy Z Fold 5 vẫn là một smartphone màn hình gập lại chất lượng cao, nhưng dòng Galaxy Z Fold đang trì trệ với rất ít thay đổi giữa các thế hệ, trong khi các thiết bị mới như OnePlus Open và Google Pixel Fold liên tục đổi mới. Hy vọng rằng những tin đồn xoay quanh Galaxy Z Fold 6 sẽ giải quyết được vấn đề này.

Samsung sẽ ra mắt smartphone màn hình gập 3 cực

Samsung vẫn đang là nhà lãnh đạo trong lĩnh vực smartphone màn hình gập.

Màn hình gập ba được cho là sẽ là một sự lựa chọn để bộ phận di động của Samsung khẳng định vị thế hàng đầu và thu hút người dùng. Theo những tin đồn, Huawei là đối thủ duy nhất của Samsung trong phân khúc smartphone có màn hình gập ba. Tuy nhiên, Samsung vẫn có ưu thế ở các quốc gia ngoài Trung Quốc.

Tinh chỉnh lần đầu tiên

Trên thực tế, các chuyên gia công nghệ thực sự mong muốn Samsung không phải là thương hiệu đầu tiên ra mắt smartphone màn hình gập ba. "Ông lớn" công nghệ Hàn Quốc nên cẩn trọng với các công nghệ mới mặc dù có thể mất lợi thế của người dẫn đầu. Galaxy Fold ban đầu được Samsung tung ra sớm nhất nhưng nhanh chóng phải hoãn lại do gặp nhiều vấn đề kỹ thuật khác nhau.

Samsung cần dành thêm thời gian để nghiên cứu smartphone màn hình gập 3 để tránh các vấn đề kỹ thuật, vì kỷ nguyên màn hình gập của họ chưa thực sự bắt đầu cho đến khi Galaxy Z Fold 2 xuất hiện với nhiều cải tiến so với phiên bản gốc.

Samsung sẽ ra mắt smartphone màn hình gập 3 cực

Hơn nữa, có lời đồn rằng Samsung đang tập trung vào việc phát triển dòng Galaxy Z Fold giá rẻ hơn. Điều này sẽ giúp Samsung củng cố vị thế của mình trong phân khúc điện thoại màn hình gập hơn là ra mắt một sản phẩm hoàn toàn mới. Các dòng điện thoại màn hình gập đã giải quyết được nhiều vấn đề như hiệu suất, thời lượng pin và chất lượng ảnh, nhưng điều còn thiếu là giá cả phải phù hợp.

Không chỉ là công nghệ tuyệt vời

Giá bán vô cùng cao là rào cản chính của dòng điện thoại màn hình gập ba của Samsung. Điện thoại màn hình gập theo chiều dọc đang là loại điện thoại có giá thành cao nhất. Kết quả là, điện thoại màn hình gập ba sẽ được bán với mức giá cao hơn đáng kể so với các smartphone cao cấp thông thường.

Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét là phần mềm. Samsung được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu về khả năng hỗ trợ màn hình gập của điện thoại. Với sự linh hoạt và khả năng mở rộng hơn của hai màn hình gập, khả năng đa nhiệm còn có nhiều tiềm năng hơn và người dùng sẽ có trải nghiệm tối ưu ngay từ đầu, không cần chờ đợi cập nhật.

Các tính năng khác sẽ tạo nên một chiếc điện thoại thông minh hiện đại. Để nhường chỗ cho bản lề thứ hai, Samsung sẽ phải hy sinh một số tính năng, ví dụ như giảm số lượng camera, giảm dung lượng pin hay tăng độ dày của điện thoại. Tất cả có thể khiến người dùng mất hứng thú.

Mặc dù có nhiều điều không chắc chắn về thiết kế mới này, nhưng giới chuyên gia vẫn rất hào hứng với chiếc smartphone màn hình gập 3 trong tương lai của Samsung. Mong rằng sản phẩm này sẽ đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng và có mức giá hợp lý.

Cùng Chuyên Mục

Caviar tung ra iPhone 15 Pro Max Mystical Panther đính kim cương, giá 1,4 tỷ đồng
CÔNG NGHỆ

Caviar tung ra iPhone 15 Pro Max Mystical Panther đính kim cương, giá 1,4 tỷ đồng

iPhone 15 Pro/ iPhone 15 Pro Max Garden of Eden là dòng sản phẩm cao cấp của Apple, được làm từ các chất liệu sang trọng và đắt đỏ nhất.

Microsoft ngăn người dùng PC cũ nâng cấp lên Windows 11
CÔNG NGHỆ

Microsoft ngăn người dùng PC cũ nâng cấp lên Windows 11

Microsoft đang tạo ra khó khăn cho người dùng máy tính cũ khi họ muốn nâng cấp lên hệ điều hành Windows 11 sắp ra mắt.

Vắc xin ngừa ung thư của Nga gây sự chú ý trên mạng
CÔNG NGHỆ

Vắc xin ngừa ung thư của Nga gây sự chú ý trên mạng

Tại diễn đàn công nghệ tương lai, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo một tin tức đáng chú ý, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Warren Buffett, 93 tuổi, kiếm 293 nghìn tỷ trong một năm từ 3 khoản đầu tư xuất sắc
CÔNG NGHỆ

Warren Buffett, 93 tuổi, kiếm 293 nghìn tỷ trong một năm từ 3 khoản đầu tư xuất sắc

Tết là thời điểm mà mọi người tiêu tiền nhiều nhất trong năm với rất nhiều mặt hàng cần phải mua sắm. Ngoài niềm vui và sự háo hức đón chờ năm mới, không ít người cảm thấy áp lực vì các khoản chi phải chi trả.

VNeID sẽ tích hợp nhiều tiện ích mới cho người dân, bao gồm ngân hàng và mua sắm.
CÔNG NGHỆ

VNeID sẽ tích hợp nhiều tiện ích mới cho người dân, bao gồm ngân hàng và mua sắm.

Bài viết này tóm lược một trong những điểm quan trọng của Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 11/2/2024.

Cuộc sống xa hoa của gia tộc giàu nhất thế giới: Dinh tổng thống trị giá 475 triệu USD, 700 xe hơi và nhiều hơn thế nữa.
CÔNG NGHỆ

Cuộc sống xa hoa của gia tộc giàu nhất thế giới: Dinh tổng thống trị giá 475 triệu USD, 700 xe hơi và nhiều hơn thế nữa.

Theo dự đoán, vào năm 2023, gia tộc Hoàng gia Al Nahyan của Abu Dhabi, UAE sẽ trở thành gia tộc giàu có nhất thế giới với khối tài sản tích lũy lên tới 305 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc.