CÔNG NGHỆ

Samsung vượt xa Apple về công nghệ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực điện thoại thông minh.

Samsung đã khẳng định vai trò quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc thúc đẩy tăng trưởng cho các thiết bị cao cấp. Hãng đã giới thiệu các tính năng Galaxy AI trong sự kiện Unpacked mới đây.

Samsung muốn tập trung vào việc quảng bá Galaxy AI, một bộ tính năng trí tuệ nhân tạo mà công ty gọi là "AI features". Đây là một tập hợp các tính năng AI địa phương dựa trên đám mây mang đến nhiều tính năng mới cho dòng điện thoại cao cấp mới nhất của hãng. Galaxy AI đặc biệt hữu ích trong việc chỉnh sửa ảnh và video. Nó giúp người dùng tách biệt, thay đổi kích thước và thậm chí xóa bỏ các đối tượng trong ảnh. Họ cũng có thể điều chỉnh đường chân trời trong ảnh và thay vì phải cắt xén, AI tổng hợp có thể giúp điền vào hình ảnh với các chi tiết phù hợp. Những bức ảnh mờ giờ đã trở thành quá khứ.

Một tính năng rất hữu ích khác là khả năng chuyển đổi bất kỳ video nào thành slow-mo 120fps. Camera AI của Samsung sẽ tự động tạo ra các khung hình thêm vào một cách thông minh, cho dù video nguồn được quay bằng cách nào hay bằng máy ảnh nào. Mặc dù Samsung đã có các chế độ camera slow-mo ấn tượng, tính năng AI mới đã vượt trội hơn.

Sự hợp tác chặt chẽ giữa Samsung và Google đã mang lại những tính năng AI mới thú vị. Một ví dụ là tính năng Circle to Search with Google, cho phép người dùng thực hiện những gì mà tên của nó đã gợi ý. Chỉ cần khoanh tròn bất kỳ thứ gì trên màn hình mà người dùng muốn tìm kiếm, Google sẽ hiển thị toàn bộ các trang kết quả liên quan đến lựa chọn của người dùng.

Thêm vào đó, Samsung còn cung cấp hỗ trợ dịch hai chiều trực tiếp trên các cuộc gọi điện thoại. Bàn phím của Samsung cũng cho phép dịch văn bản sang các ngôn ngữ khác và đưa ra các đề xuất tin nhắn phù hợp với giọng điệu. Đặc biệt, ứng dụng ghi âm của Samsung còn có khả năng ghi âm trực tiếp. Ngoài ra, Samsung còn tích hợp tính năng tóm tắt thông minh trong ứng dụng Samsung Notes...

Samsung vượt xa Apple về công nghệ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực điện thoại thông minh.

Circle to Search with Google là một tính năng đáng chú ý.

Samsung và các nhà sản xuất khác trong phân khúc này đều nhận thức rằng họ đang đối mặt với tình trạng trì trệ. Dù cho việc nâng cấp điện thoại cao cấp hàng năm đã được thực hiện, nhưng các cải tiến và nâng cấp thực tế đang trở nên ít mang tính cách mạng hơn. Do đó, người dùng không còn cảm thấy hứng thú để nâng cấp thiết bị của mình ngay lập tức. Hiện nay, người dùng đòi hỏi được cung cấp nhiều chức năng hấp dẫn hơn, nhưng việc thuyết phục họ chỉ dựa trên số megapixel hay gigahertz đã trở nên khó khăn.

Samsung đang tập trung vào Galaxy AI, đồng thời bước vào giai đoạn đầu của cuộc cách mạng Trí tuệ Nhân tạo. Trong suốt năm qua, thuật ngữ "Trí tuệ Nhân tạo" đã trở nên phổ biến và có thể khẳng định rằng năm 2024 là năm của Trí tuệ Nhân tạo khi nó lan rộng vào mọi loại sản phẩm và dịch vụ, nâng cao kỳ vọng của người tiêu dùng. Những người này đang mong đợi tính năng tương tự trong các thiết bị cao cấp của họ.

Samsung thường biểu thị sự đồng bộ hoàn hảo với nhịp đập của khách hàng. Đây là những gì công ty đã thực hiện với Galaxy AI để cung cấp cho người dùng khả năng tận dụng tối đa tất cả những lợi ích mà công nghệ này mang lại, từ đó giúp cho smartphone của họ trở nên hữu ích hơn.

Samsung vượt xa Apple về công nghệ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực điện thoại thông minh.

Chắc chắn rằng khách hàng đang mong chờ phản hồi từ Apple về Galaxy AI.

Apple hiện tại có xu hướng tiến đến việc ra mắt sản phẩm muộn hơn với giải thích rằng họ muốn mọi người tin rằng công ty đang dành thời gian để hoàn thiện các sản phẩm và không muốn đưa ra thị trường một cách vội vàng. Tuy nhiên, ý tưởng này đã không còn đúng trong những năm gần đây khi các đối thủ của Apple, bao gồm Samsung, đã nhiều lần chứng minh rằng họ có thể đạt được sự cân bằng giữa tốc độ và chất lượng.

Samsung đã chứng tỏ điều đó khi giới thiệu chiếc điện thoại 5G đầu tiên, trong khi Apple lại khiến khách hàng phải chờ thêm một năm nữa để sở hữu chiếc iPhone hỗ trợ 5G. Samsung đã khéo léo tận dụng lợi thế của mình trong phân khúc điện thoại màn hình gập, trong khi Apple vẫn chưa thể làm được điều đó. Quyết định của Apple chơi quá an toàn hiện đang gây khó khăn cho công ty ở Trung Quốc, một trong những thị trường có lợi nhất của họ, nơi khách hàng đang chuyển sang sử dụng các thiết bị Android vì iPhone không còn hấp dẫn nữa. Điều này buộc Apple phải áp dụng những chương trình giảm giá hiếm hoi cho các sản phẩm này, bao gồm cả các mẫu iPhone 15 mới ra mắt.

Cuộc đua về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực điện thoại thông minh đang diễn ra một cách thành công và thú vị. Samsung không phải là nhà sản xuất duy nhất trên hệ điều hành Android đã tích hợp các tính năng AI mới vào điện thoại của mình. Có nhiều dịch vụ khác và chính Google cũng đang giữ một số dịch vụ AI mạnh mẽ, đặc biệt dành riêng cho điện thoại Pixel. Tuy nhiên, Google cũng đang mở rộng và hợp tác để mở rộng phạm vi tiếp cận của AI. Một ví dụ điển hình là tính năng "Circle to Search with Google", vì tính năng này không chỉ có sẵn trên điện thoại Pixel mà còn trên toàn bộ dòng Galaxy S24.

Samsung vượt xa Apple về công nghệ trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực điện thoại thông minh.

Galaxy AI là kết quả của việc hợp tác giữa hai công ty lớn là Samsung và Google.

Một số tính năng của Galaxy AI cũng dựa trên các mô hình nền tảng Gemini của Google. Có thể nói rằng hầu hết các lợi ích mà người dùng sẽ nhận được từ Galaxy AI đều xuất phát từ sự cộng tác giữa Samsung và Google. Cách tiếp cận truyền thống và khép kín của Apple đã trở thành một thách thức trong môi trường AI đang phát triển nhanh chóng, trong khi sự mở cửa và hợp tác là điều cần thiết để phát triển mạnh mẽ. Chắc chắn rằng Apple cũng nhận ra rằng họ không thể cứng đầu và duy trì các mô hình nền tảng độc quyền một mình, nhưng cách tiếp cận cứng nhắc và đặc trưng của họ sẽ không cho phép công ty này nhanh chóng thích ứng với thời đại AI.

Dù vậy, Apple sẽ không thể cung cấp câu trả lời cho Galaxy AI trong thời gian sớm nhất cho đến cuối năm nay. Mẫu iPhone 15 mới chỉ được ra mắt vài tháng trước. Sẽ phải đến nửa cuối năm nay, iPhone 16 mới được giới thiệu. Khi đó, có lẽ Samsung đã mở rộng Galaxy AI lên 100 triệu người, như công ty đã cam kết tích hợp tính năng này vào một số thiết bị hiện có, bao gồm cả điện thoại màn hình gập từ năm ngoái.

Vẫn còn phải xem liệu Apple có thể đối đầu với sự thống trị của Samsung trong cuộc đua smartphone AI một cách hiệu quả như thế nào. Điều cuối cùng mà Apple muốn là khách hàng nhận thức rõ ràng rằng nếu họ muốn có một chức năng AI đặc biệt trên điện thoại, họ chỉ có thể tìm thấy nó trên thiết bị Samsung Galaxy, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Cùng Chuyên Mục

Bảng giá máy giặt Samsung Inverter tháng 1: Giảm giá 43%
CÔNG NGHỆ

Bảng giá máy giặt Samsung Inverter tháng 1: Giảm giá 43%

Hiện tại, Samsung đang giảm giá cho tất cả các mẫu máy giặt Inverter của họ nhân dịp Tết Giáp Thìn.

Tamamo-no-Mae trong game trở thành hiện thực và gây ấn tượng mạnh
CÔNG NGHỆ

Tamamo-no-Mae trong game trở thành hiện thực và gây ấn tượng mạnh

Tamamo-no-Mae là một nhân vật nữ trong trò chơi di động Fate/Grand Order. Cô đã trở nên rất nổi tiếng và quen thuộc với người chơi.

Hàng chục triệu tài khoản bị rò rỉ, hãy kiểm tra xem bạn có bị ảnh hưởng không
CÔNG NGHỆ

Hàng chục triệu tài khoản bị rò rỉ, hãy kiểm tra xem bạn có bị ảnh hưởng không

Trong lĩnh vực công nghệ, đã xảy ra một vụ việc bảo mật đáng lo ngại khi thông tin email và mật khẩu của một số lượng khổng lồ người dùng đã bị tiết lộ.

SCTV - Đỉnh cao thể thao với ưu đãi hấp dẫn
CÔNG NGHỆ

SCTV - Đỉnh cao thể thao với ưu đãi hấp dẫn

Chương trình khuyến mãi "Xuân về sum họp - Tết trọn kết nối" của SCTV đang diễn ra với nhiều ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút khán giả. Chương trình mang đến cho khán giả cảm xúc trọn vẹn khi theo dõi các trận đấu đỉnh cao của các môn thể thao hàng đầu thế giới.

Microsoft yêu cầu RAM 16GB và sức mạnh tính toán 40 TOPS cho PC AI.
CÔNG NGHỆ

Microsoft yêu cầu RAM 16GB và sức mạnh tính toán 40 TOPS cho PC AI.

Microsoft đang xem xét việc nâng cấp tiêu chuẩn RAM cho các thiết bị của họ lên mức 16GB, bao gồm cả các thiết bị cấp thấp.

CEO Masimo xác nhận cảm biến đo nồng độ oxy trên Apple Watch không chính xác
CÔNG NGHỆ

CEO Masimo xác nhận cảm biến đo nồng độ oxy trên Apple Watch không chính xác

Theo ông Kiani, Apple Watch không được thiết kế để sử dụng trong mục đích y tế và không được FDA chấp thuận để sử dụng như một thiết bị y tế.