CÔNG NGHỆ

"Shark Tank mùa 7: Nguyễn Hòa Bình - "Cá mập" công nghệ, đối thủ nặng ký"

Nữ "cá mập" mới lần đầu ngồi ghế nóng Shark Tank tuyên bố nhắm tới các startup công nghệ.

Chương trình Shark Tank là một chương trình truyền hình thực tế về gọi vốn đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đã phát sóng ở 51 quốc gia trên thế giới. Từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 2017, Shark Tank, hay Thương Vụ Bạc Tỷ, đã giới thiệu tổng cộng 291 dự án kinh doanh cho những nhà đầu tư (shark) và đã thành công kết nối 174 thương vụ.

Sau khi tham dự Shark Tank Việt Nam, hơn 60 startup đã nhận được đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài chương trình. Nhiều startup đã ghi nhận sự bùng nổ về doanh số, lợi nhuận, khách hàng, tương tác và lượt truy cập, đạt thành tích tương đương với một chiến dịch marketing trị giá hàng triệu đô la.

Với mục tiêu trở thành một bệ phóng khởi nghiệp, chương trình truyền hình thực tế Shark Tank Việt Nam (Thương Vụ Bạc Tỷ) vừa quay trở lại mùa 7, kết nối các ý tưởng khởi nghiệp với các nhà đầu tư. Đây sẽ là nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh, khởi nghiệp đa dạng thông qua 42 thương vụ đang tìm kiếm đầu tư.

Trong năm nay, ngoài nhà đầu tư "cá mập" công nghệ Nguyễn Hòa Bình, còn một nhà đầu tư nữ "cá mập" xuất hiện lần đầu trên ghế nóng Shark Tank và tuyên bố sẽ hướng đến các startup có ứng dụng công nghệ. Đó chính là Lê Mỹ Nga, Chủ tịch của Weangels Capital. Bà cam kết đầu tư giai đoạn thiên thần cho các startup công nghệ nhằm mang lại giá trị mới cho thị trường.

Bà Lê Mỹ Nga không chỉ có kinh nghiệm hơn 3 thập kỷ làm việc trong lĩnh vực dầu khí, năng lượng và hàng hải, mà bà còn là cố vấn khởi nghiệp hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp có yếu tố công nghệ để nâng cao sức cạnh tranh và tạo ra giá trị bền vững.

Trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7, shark Lê Mỹ Nga sẽ ra quyết định đầu tư dựa trên các tiêu chí: Người sáng lập phải thể hiện được sự đam mê và quyết tâm biến ước mơ thành hiện thực; sản phẩm cần phải có tính cộng đồng và được người dùng trên toàn cầu ứng dụng; cuối cùng là khả năng áp dụng khoa học công nghệ để giải quyết vấn đề trong ngành kinh tế, tạo ra những giá trị mới cho thị trường.

Theo shark Lê Mỹ Nga, việc có tính công nghệ mới giúp cho việc tăng trưởng diễn ra một cách nhanh chóng. Ngược lại, nếu thiếu yếu tố công nghệ, các startup sẽ phải quay trở lại với mô hình kinh doanh truyền thống, dẫn đến tăng trưởng chậm và gây khó khăn cho các nhà đầu tư.

Shark Nguyễn Hòa Bình cũng có những sự đổi mới đáng kể. Một doanh nghiệp khởi nghiệp có sản phẩm chất lượng, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam và khó có thể đối thủ về giá so với các sản phẩm tiêu dùng thông thường khác sẽ dễ dàng thuyết phục Shark công nghệ này đồng ý đầu tư hơn.

Đánh giá rằng mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng (D2C) đang trở thành xu hướng không thể tránh khỏi và là cơ hội để các startup tăng cường khả năng cạnh tranh, shark Bình cho biết rằng tại Shark Tank Việt Nam mùa 7, ông sẽ mở rộng cơ hội cho các startup bán lẻ trong mọi lĩnh vực.

Chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7 sẽ được phát sóng vào khung giờ 20h30 tối thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3, khởi đầu từ ngày 29/7/2024.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, kinh tế của Việt Nam đã bắt đầu phục hồi tích cực trong sáu tháng đầu năm 2024, đặc biệt là trong các lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản, công nghiệp, xây dựng và dịch vụ, với tỷ lệ tăng trưởng tổng cộng là 6,42%.

Với sự phát triển tích cực, hầu hết các tổ chức quốc tế đều đánh giá lạc quan về tình hình kinh tế Việt Nam trong năm 2024. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và UOB đều cho rằng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam có thể đạt khoảng 6%. Trang tin tức Bloomberg của Mỹ đã dự báo rằng Việt Nam có thể đạt được tốc độ tăng trưởng 7% nhờ vào xuất khẩu và đầu tư trực tiếp từ nước ngoài.

Cùng Chuyên Mục

Màn hình LED trong suốt tích hợp loa: Phát minh mới
CÔNG NGHỆ

Màn hình LED trong suốt tích hợp loa: Phát minh mới

Một công ty công nghệ Trung Quốc vừa ra mắt màn hình LED trong suốt có khả năng phát ra âm thanh, đây được xem là sản phẩm đầu tiên trên thế giới có tính năng này.

Bí quyết lừa đảo: Sử dụng chiêu trò
CÔNG NGHỆ

Bí quyết lừa đảo: Sử dụng chiêu trò 'phishing' để đánh cắp mật khẩu và tiền điện tử

Quốc Trọng phát hiện mật khẩu ví tiền số của người khác chứa hơn 2.000 USD, anh ta quyết định thử đăng nhập để lấy nhưng không thành công và phải trả phí giao dịch.

Con cưng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bán chạy nhất Việt Nam trong nửa đầu 2024
CÔNG NGHỆ

Con cưng của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bán chạy nhất Việt Nam trong nửa đầu 2024

VinFast đạt doanh số dẫn đầu với mẫu xe VF 5 trong phân khúc hạng A trên thị trường.

HP 14 - Sức mạnh Trí Tuệ Nhân Tạo ngay trong tầm tay
CÔNG NGHỆ

HP 14 - Sức mạnh Trí Tuệ Nhân Tạo ngay trong tầm tay

HP 14 với công nghệ AI thông minh đem lại trải nghiệm làm việc và giải trí thú vị hơn mỗi ngày. Chiếc máy tính này không chỉ là công cụ làm việc mà còn là trợ lý cá nhân đáng tin cậy của bạn nhờ khả năng học hỏi và thích ứng độc đáo.

VinFast khởi công xây dựng nhà máy xe điện tại quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á với vốn đầu tư 200 triệu USD
CÔNG NGHỆ

VinFast khởi công xây dựng nhà máy xe điện tại quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á với vốn đầu tư 200 triệu USD

Nhà máy sẽ sản xuất 4 mẫu xe VF 3, VF 5, VF 6 và VF 7 phiên bản tay lái nghịch với công suất dự kiến đạt 50.000 xe/năm.

iPhone 17 Pro Max: Upgrade mạnh về camera, có nên mua ngay hay đợi?
CÔNG NGHỆ

iPhone 17 Pro Max: Upgrade mạnh về camera, có nên mua ngay hay đợi?

Mặc dù iPhone 16 vẫn chưa ra mắt nhưng đã có những thông tin rò rỉ về phiên bản iPhone 17 được tiết lộ.