CÔNG NGHỆ

"Sửa lỗi Zalo không gọi điện và chụp màn hình được"

Người dùng máy tính có thể gặp vấn đề khi nhấn vào tùy chọn gọi video hoặc gọi thoại trên Zalo nhưng không nhận được phản hồi.

Người sử dụng máy tính MacBook Silicon mới với chip M (M1, M2, M1 Pro…) có thể gặp phải tình trạng không nhận được phản hồi khi thực hiện cuộc gọi video hoặc gọi điện thoại trên Zalo. Tình huống tương tự cũng có thể xảy ra khi nhấn vào nút chụp màn hình nằm ở thanh công cụ bên trái trong ứng dụng Zalo trên máy tính. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục vấn đề này thông qua một số cài đặt đơn giản.

Bước 1:

Mở ứng dụng Zalo bằng Rosetta (Open with Rosetta)

- Mở Finder.

- Chọn phần Ứng Dụng (Application).

- Nhấn chuột phải vào ứng dụng Zalo (hoặc giữ phím Control và nhấp vào ứng dụng Zalo).

- Chọn Lấy thông tin (Get Info).

Bước 2:

Trong hộp thoại thông tin Zalo hiện lên, bạn hãy tích vào ô bên cạnh mục Mở bằng Rosetta.

Quay trở lại màn hình Ứng Dụng (Application) và nhấn để mở ứng dụng Zalo như bình thường.

Bước 3:

Một cửa sổ pop-up xuất hiện yêu cầu bạn cài đặt ứng dụng Rosetta 2. Hãy nhấn vào nút Cài đặt (Install) và chờ một thời gian để ứng dụng được tải xuống.

Bước 4:

Nhập mật khẩu của máy hoặc chạm vào Touch ID để xác nhận cài đặt cho ứng dụng.

Bước 5:

Thực hiện lại bước 1 như ở trên để khôi phục hộp thông tin Zalo. Lần này, hãy bỏ chọn ô "Mở bằng Rosetta" (Open using Rosetta) để xóa dấu tích xanh.

Bước 6:

Cuối cùng, hãy trở lại giao diện ứng dụng để mở Zalo như bình thường, sau đó thử gọi video hoặc thực hiện cuộc gọi thoại lại. Nhấn chọn OK nếu nhận được thông báo yêu cầu Zalo truy cập vào camera và microphone của thiết bị.

Một số lý do khác

Nếu bạn vẫn gặp khó khăn khi thực hiện cuộc gọi trên ứng dụng Zalo trên máy tính, hãy xem xét những nguyên nhân sau đây:

Đảm bảo các thiết bị được kết nối đầy đủ

Trước tiên, bạn nên xem xét xem máy tính có kết nối tốt với micro và loa hay không. Có không ít người dùng gặp phải tình trạng không thực hiện được cuộc gọi qua Zalo do các thiết bị phần cứng như máy tính, micro hoặc loa bị hỏng.

Kiểm tra quyền truy cập micro và loa

Để thực hiện cuộc gọi trên Zalo phiên bản máy tính, bạn cần cấp quyền cho Zalo sử dụng microphone và loa. Chỉ khi đó, người khác mới có thể nghe và thấy giọng nói của bạn trong cuộc gọi.

Thông thường, máy tính sẽ tự động cấp quyền truy cập cho micro và loa. Tuy nhiên, Zalo có thể gặp tình trạng mất quyền truy cập micro và loa trong một số tình huống như sau:

Hệ điều hành đã vô hiệu hóa quyền sử dụng microphone và loa của ứng dụng Zalo.

Phần mềm khác đã vô hiệu hóa quyền sử dụng micro và loa của Zalo.

Đóng những ứng dụng đang sử dụng micro

Nếu có ứng dụng nào khác đang sử dụng microphone, Zalo PC sẽ không thể thực hiện cuộc gọi. Vui lòng tắt tất cả các ứng dụng đang chiếm dụng microphone và sau đó thử gọi lại qua Zalo.

Khởi động lại Zalo PC hoặc khởi động lại máy tính

Bạn có thể thoát khỏi Zalo PC và khởi động lại ứng dụng, hoặc cũng có thể khởi động lại máy tính của mình.

Cùng Chuyên Mục

"Số lạ gọi đến: 4 dấu hiệu cần cúp máy ngay để tránh mất tiền!"
CÔNG NGHỆ

"Số lạ gọi đến: 4 dấu hiệu cần cúp máy ngay để tránh mất tiền!"

Nếu nhận được cuộc gọi từ số máy lạ, người nghe nên cúp máy ngay lập tức trong 4 trường hợp sau đây: khi cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, khi người gọi yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, khi có âm thanh bất thường hoặc khi người gọi nói những điều không rõ ràng. Việc cúp máy sớm giúp bảo vệ bạn khỏi các rủi ro tiềm ẩn.

Bán VinFast VF 3 đã chạy 170km, cao hơn xe mới 45 triệu; người bán lý do: Chủ cũ không hợp mệnh.
CÔNG NGHỆ

Bán VinFast VF 3 đã chạy 170km, cao hơn xe mới 45 triệu; người bán lý do: Chủ cũ không hợp mệnh.

Chiếc VinFast VF 3 đầu tiên trên thị trường xe cũ đã di chuyển hơn 170km. Tuy nhiên, vì độ "hot" của mẫu xe này, nó đang được rao bán với mức giá cao hơn so với giá trị thực.

Realme Ra Mắt Công Nghệ Sạc Nhanh Đầy Pin Chưa Đầy 5 Phút
CÔNG NGHỆ

Realme Ra Mắt Công Nghệ Sạc Nhanh Đầy Pin Chưa Đầy 5 Phút

Realme đã thiết lập kỷ lục thế giới mới khi sạc đầy một chiếc smartphone chỉ trong 4 phút 30 giây nhờ công nghệ SuperSonic Charge 320W. Công nghệ này cho phép người dùng nạp năng lượng nhanh chóng, mở ra khả năng sử dụng thiết bị hiệu quả hơn và tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Lý do nên háo hức chờ đợi bản cập nhật One UI 7
CÔNG NGHỆ

Lý do nên háo hức chờ đợi bản cập nhật One UI 7

Samsung có thể sẽ hoãn ra mắt phiên bản beta của One UI 7 đến cuối tháng này, nhưng điều này không làm giảm sức hấp dẫn của nó.

Dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tham gia Gumball 3000: 5 Ferrari và Bugatti Veyron độ lại.
CÔNG NGHỆ

Dàn siêu xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tham gia Gumball 3000: 5 Ferrari và Bugatti Veyron độ lại.

Ông Vũ dự kiến sẽ mang đến 18 chiếc xe, bao gồm cả siêu xe và hypercar, cho sự kiện Gumball 3000. Hiện tại, đã có 6 chiếc xe trong số đó được tiết lộ với thiết kế ngoại thất được trang trí nổi bật.

Mẹo giữ cho điện thoại Samsung hoạt động mượt mà.
CÔNG NGHỆ

Mẹo giữ cho điện thoại Samsung hoạt động mượt mà.

Để đảm bảo điện thoại Samsung của bạn hoạt động trơn tru, việc thực hiện bảo trì và bảo dưỡng định kỳ là vô cùng cần thiết.