CÔNG NGHỆ

Tại sao TV trong khách sạn thường "rất đểu"?

Nhiều người thường tỏ ra băn khoăn về chất lượng TV tại các khách sạn, bất kể đó là khách sạn 5 sao hay nhà nghỉ giá rẻ.

Vì sao TV ở khách sạn lại tệ đến vậy?

Có lẽ đã rất nhiều người thắc mắc tại sao TV ở các khách sạn lại tồi tệ như vậy, dù đó là các khách sạn 5 sao hay nhà nghỉ phổ thông. Thậm chí, những chiếc TV ở đây còn hoạt động một cách khó hiểu, khiến khách du lịch không muốn bật máy để xem.

Phần lớn người dùng cảm thấy không hài lòng với việc TV ở đây không có các kênh truyền hình hấp dẫn và nội dung lỗi thời. Mỗi khi bật TV, nó tự động trở về kênh và âm lượng đã được thiết lập trước; thậm chí chuyển từ kênh này sang kênh khác quá chậm.

Tại sao mà các khách sạn không áp dụng các loại TV tiên tiến hơn hoặc sử dụng các dịch vụ truyền hình thông dụng để tạo trải nghiệm giống như ở nhà cho khách?

Tại sao TV trong khách sạn thường

Được biết, một số người có thể nghĩ rằng tất cả đều xuất phát từ việc tiết kiệm chi phí. Thực tế, việc sử dụng hệ thống TV chuyên biệt, hiển thị màn hình thông tin quảng cáo sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn cho khách sạn so với việc phải trả tiền thuê hàng tháng cho các nhà cung cấp truyền hình. Tuy nhiên, vấn đề không chỉ dừng lại ở đó.

Theo thông tin từ Popular Mechanics, các khách sạn thường không sử dụng các dịch vụ truyền hình cáp hoặc kỹ thuật số thông thường mà chúng ta thường xem. Thay vào đó, họ tìm đến các nhà cung cấp truyền hình chuyên biệt để phục vụ nhu cầu của khách sạn.

Ở Mỹ, phần lớn người tiêu dùng chưa từng nghe đến các công ty cung cấp dịch vụ truyền hình LodgeNet hay Cox Hospitality Network, tuy nhiên chúng lại là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực du lịch.

Các dịch vụ này biến TV trở thành một cách thức kiếm tiền thông qua việc cung cấp các kênh thông tin và dịch vụ nội dung theo yêu cầu, đồng thời chia sẻ 10-15% doanh thu với các khách sạn.

Trong khi đó, việc cài đặt dịch vụ truyền hình thông thường thường gặp khó khăn. Ví dụ, việc kết nối hệ thống cáp tại nhà chỉ đơn giản là nối giữa hộp giải mã và TV.

Tuy nhiên, việc tiến hành lấp đầy một khách sạn Marriott lớn bằng hàng trăm hộp sẽ tốn kém và tạo ra nguy cơ bị xâm nhập dễ dàng. Khi hệ thống giải mã gặp sự cố, khách sạn sẽ phải gửi một kỹ thuật viên lên phòng, điều này sẽ gây ra thêm chi phí và không thoải mái cho khách hàng.

Tại sao TV trong khách sạn thường

Thay thế, hệ thống cáp trong khách sạn thường được kết nối bằng cách nối TV của mỗi phòng với một thiết bị giải mã trung tâm. Theo John Fountain Jr., giám đốc công nghệ mạng tại Cox Hospitality Network, "Hệ thống này thường được đặt ở tầng hầm hoặc tầng trên cùng, hoặc ở bất cứ đâu có cơ sở hạ tầng phù hợp".

Mỗi chiếc hộp vẫn được cài đặt theo từng kênh cụ thể. Vì vậy, khi một khách hàng chuyển sang kênh ESPN, TV của họ sẽ tự động chuyển đổi sang hộp giải mã chuyên dụng để xem kênh đó.

Công nghệ thay đổi quá nhanh

Các chương trình và nội dung theo yêu cầu hoạt động hơi khác một chút. Thông thường, TV sẽ kết nối với máy chủ trung tâm đặt tại khách sạn, nơi lưu trữ tất cả các dịch vụ nội dung hiện tại thông qua tệp kỹ thuật số, đĩa quang hoặc băng VHS trong một số trường hợp.

Cox cập nhật thông tin mới bằng cách gửi người đến từng khách sạn, trong khi LodgeNet dùng mạng vệ tinh cá nhân để truyền phim mới từ xa.

Đó chính là những lý do khiến các khách sạn không áp dụng dịch vụ truyền hình cáp như thường lệ. Vậy thì còn vấn đề tại sao TV khách sạn luôn hoạt động một cách khó hiểu thì sao?

Tại sao TV trong khách sạn thường

Các khách sạn chuyên nghiệp (ngoại trừ các nhà nghỉ giá rẻ) thường lựa chọn mua TV thương mại dành cho ngành khách sạn. Một trong những ưu điểm chính của các TV này là tính năng bảo vệ bản quyền được yêu cầu bởi các hãng phim Hollywood.

Truyền hình cũng cho phép chủ sở hữu thiết lập âm lượng mặc định ở mức cố định mỗi khi bật máy. Điều này giải quyết vấn đề bạn đã giảm âm lượng từ lần xem trước nhưng lần này lại bật lên vẫn ở mức to như cũ. Tùy chọn này không hề hữu ích khi bạn muốn xem TV vào lúc nửa đêm mà không làm ồn ào cho người khác chung phòng.

Về việc chuyển kênh chậm tại các khách sạn, có thể hiểu được rằng các chiếc TV tại đây đã lỗi thời, không được cập nhật mới theo từng năm, vì vậy chúng không thể đáp ứng được yêu cầu trong thời đại công nghệ hiện nay. Dù có giá bán cao, nhưng TV khách sạn không thể so sánh với TV ở nhà bạn về độ mượt mà.

Việc tìm kiếm một chiếc TV thông minh có khả năng truy cập vào các ứng dụng như Netflix hoặc YouTube một cách mượt mà, ngay cả khi bạn ở trong một khách sạn sang trọng, sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Cùng Chuyên Mục

iPhone 15: Từng được khen ngợi, nhưng sau 9 tháng "quay xe" - không nên mua
CÔNG NGHỆ

iPhone 15: Từng được khen ngợi, nhưng sau 9 tháng "quay xe" - không nên mua

iPhone 15 được xem là một lựa chọn phổ biến và phù hợp với đa số người dùng. Tuy nhiên, không may, Apple đã không thành công khiến chiếc điện thoại này trở nên lỗi thời nhanh chóng, khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối về sự lựa chọn của mình.

SIM Tích Hợp CPU Mạnh Mẽ và Bảo Mật Cao ra Mắt ở Trung Quốc
CÔNG NGHỆ

SIM Tích Hợp CPU Mạnh Mẽ và Bảo Mật Cao ra Mắt ở Trung Quốc

Siêu thẻ SIM của Trung Quốc được đánh giá có tốc độ đường truyền nhanh hơn đến 10 lần so với SIM thông thường.

MMA Innovate Vietnam 2024: Dấu ấn khẳng định vị thế công nghệ hàng đầu.
CÔNG NGHỆ

MMA Innovate Vietnam 2024: Dấu ấn khẳng định vị thế công nghệ hàng đầu.

MMA Innovate Vietnam 2024 thành công rực rỡ tại TP.HCM với hơn 60 diễn giả hàng đầu, mang đến những chia sẻ sâu sắc và cơ hội kết nối trong ngành tiếp thị và quảng cáo. Sự kiện do MMA Global tổ chức.

Xe bán tải điện VinFast ra mắt tại Bình Dương.
CÔNG NGHỆ

Xe bán tải điện VinFast ra mắt tại Bình Dương.

VinFast tổ chức sự kiện lái thử xe điện tại Trường đua Đại Nam ở TP Thủ Dầu Một, Bình Dương vào ngày 29-6. Khách hàng sẽ có cơ hội lái thử các mẫu xe điện của hãng như VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

iPhone 13 Pro và iPhone 15 Pro: Có đáng nâng cấp không?
CÔNG NGHỆ

iPhone 13 Pro và iPhone 15 Pro: Có đáng nâng cấp không?

iPhone 15 Pro là mẫu điện thoại cao cấp mới nhất của Apple với nhiều tính năng mới hấp dẫn. Tuy nhiên, liệu có đáng để nâng cấp từ iPhone 13 Pro lên phiên bản mới này hay không?

Các smartphone Galaxy sẽ không được cập nhật sau One UI 7
CÔNG NGHỆ

Các smartphone Galaxy sẽ không được cập nhật sau One UI 7

Samsung dự kiến sẽ phát hành One UI 7 vào cuối năm này cho nhiều dòng điện thoại Galaxy, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tính năng mới và hấp dẫn.