CÔNG NGHỆ

Tin đồn "sốt" về iPhone Slim - iPhone mỏng nhất từ trước đến nay

Theo thông tin rò rỉ, iPhone Slim được cho là điện thoại thông minh mỏng nhất mà Apple từng phát hành.

Dù rằng vẫn còn hơn một năm nữa mới đến ngày iPhone 17 chính thức ra mắt, nhưng đã có nhiều tin đồn xoay quanh mẫu iPhone 17 Slim siêu mỏng. Theo thông tin từ các nguồn tin, "iPhone Slim" sẽ là một phiên bản mỏng hơn so với các model khác. Đây thậm chí còn có thể là mẫu iPhone Ultra mà mọi người đã đồn thổi trước đây.

Dưới đây là một bản tóm tắt các thông tin đồn đoán liên quan đến chiếc iPhone mỏng nhẹ này, được tổng hợp từ Apple Insider.

iPhone Slim sẽ cực mỏng

Như tên gọi của nó, iPhone Slim sẽ là mẫu iPhone mỏng nhất trong bộ sưu tập khi chính thức được giới thiệu.

Trong tháng 5 vừa rồi, nhiều báo cáo đã thông tin rằng một chiếc iPhone siêu mỏng sẽ được giới thiệu vào năm 2025, bổ sung cho dòng sản phẩm iPhone 17. Chiếc điện thoại này mang tên mã D23 và sẽ có thiết kế hoàn toàn mới, tương tự như khi iPhone X được ra mắt.

Thậm chí, nhà phân tích danh tiếng Ming-Chi Kuo cũng đã công bố một loạt thông số kỹ thuật dự kiến cho mẫu iPhone này trong tháng 7. Tuy nhiên, báo cáo không đề cập chi tiết về độ dày của sản phẩm.

Trước đây, iPhone SE được coi là mẫu iPhone mỏng nhất với độ dày chỉ 0,29 inch, trong khi đó, iPhone 15 có độ dày là 0,31 inch.

Trên thực tế, Apple hoàn toàn có thể tạo ra những chiếc iPhone mỏng hơn. Với độ dày 0,20 inch, iPad Pro trang bị chip M4 hiện đang là thiết bị di động mỏng nhất của gã khổng lồ công nghệ này.

iPhone Slim sẽ cực đắt

iPhone Ultra đã được đưa ra như một sản phẩm hoàn toàn khác biệt, tương tự như Apple Watch trong thiết kế. Về lý thuyết, Ultra mang trong mình cấu hình vượt trội hơn hẳn so với các phiên bản thông thường.

Tin đồn

Ảnh concept iPhone 17 Slim.

Trên thực tế, các phiên bản Pro đã trang bị chức năng này cho người dùng, nhưng phiên bản Ultra sẽ mang đến một cấp độ hoàn toàn khác biệt.

Trong tháng 7 vừa rồi, theo thông tin từ "Ice Universe", iPhone Slim dự kiến sẽ có mức giá khởi điểm là 1.299 USD (xấp xỉ 32,76 triệu đồng).

Dự báo rằng iPhone 17 sẽ có mức giá khởi điểm là 799 USD (tương đương khoảng 20,15 triệu đồng), trong khi đó, iPhone 17 Pro sẽ có giá khởi đầu từ 1.099 USD (khoảng 27,72 triệu đồng) và iPhone 17 Pro Max sẽ có giá từ 1.199 USD (khoảng 30,24 triệu đồng).

Đối với khách hàng, đây có thể xem như là một sự tăng giá đáng kể. Tuy nhiên, với một sản phẩm thuộc dòng "Ultra" và là phiên bản mới hoàn toàn, điều này có thể được coi là hợp lý.

iPhone Slim có thể thay thế iPhone 17 Plus

Điều này đã được nhiều tin đồn khẳng định.

Việc bổ sung iPhone Slim vào dòng iPhone 17 có nghĩa là dòng điện thoại thông minh cao cấp này sẽ có tổng cộng 5 phiên bản. Số lượng này là khá lớn, khiến Apple phải xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định cung cấp cho khách hàng.

Tin đồn

iPhone 17 Slim sẽ chỉ có camera sau đơn.

Để giải quyết vấn đề này, Apple có thể sẽ loại bỏ hoàn toàn phiên bản iPhone Plus trong dòng sản phẩm iPhone 17.

Trong tháng 7, ông Kuo cũng đã đưa ra nhận định này vì doanh số bán ra của các mẫu iPhone Plus khá kém.

Mẫu iPhone lớn chỉ chiếm dưới 10% tổng doanh thu bán iPhone trong những năm qua. Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng cho rằng, quyết định này không phải nhằm thay thế iPhone 17 Plus, mà là để Apple đáp ứng với xu hướng thiết kế cũng như nhu cầu của người tiêu dùng.

Màn hình iPhone Slim nhỏ hơn Plus

Ông Kuo cho biết rằng iPhone Slim sẽ sở hữu màn hình kích thước 6,6 inch. Theo lý thuyết, kích thước này nằm ở giữa màn hình 6,1 inch của iPhone tiêu chuẩn và kích thước 6,7 inch của các mẫu iPhone Plus.

Tin đồn

Ảnh concept iPhone 17 Slim.

Ross Young từ DSCC đã nhấn mạnh điều này trong một báo cáo vào tháng 4. Theo nguồn tin, màn hình của iPhone 17 Plus sẽ có kích thước nằm giữa iPhone 16 tiêu chuẩn và iPhone 16 Plus. Chiếc iPhone 17 Plus được nói đến có thể là iPhone Slim, dựa trên các thông tin về kích thước.

Một số thông tin không chính thức khác về màn hình bao gồm: iPhone Slim dự kiến sẽ được trang bị màn hình ProMotion 120Hz, với độ phân giải là 2.740 x 1.260 pixel, nhỏ hơn một chút so với độ phân giải 2.796 x 1.290 pixel của iPhone 15 Plus. Điều này sẽ giúp duy trì mật độ điểm ảnh gần với 460 ppi của iPhone. Bên cạnh đó, mẫu iPhone siêu mỏng cũng sẽ bao gồm khu vực Dynamic Island.

Các tính năng khác của iPhone Slim

Các thông số kỹ thuật khác của iPhone Slim sẽ tương đồng với các mẫu iPhone 17 còn lại. Điểm đặc biệt là mẫu iPhone này sẽ có cấu hình tương tự như iPhone Pro, với camera và bộ vi xử lý - nhiều khả năng sẽ được trang bị chip A19 Pro.

Là một sản phẩm có độ mỏng cao hơn, iPhone 17 Slim sẽ cần có một số ưu điểm về chất liệu để hạn chế khả năng bị uốn cong hay gãy. Theo những thông tin rò rỉ, Apple dự kiến sẽ sử dụng "khung hợp kim titan-nhôm", giúp cho vỏ máy không chỉ nhẹ mà còn bền vững hơn.

Kích thước cũng có thể tác động đến khả năng của camera. Dựa theo thông tin từ Kuo, mẫu iPhone 17 Slim có thể chỉ được trang bị một camera sau với độ rộng góc duy nhất, thay vì sở hữu hai hoặc thậm chí ba camera như những mẫu khác.

Tin đồn

Ảnh concept iPhone 17 Slim.

Một yếu tố khác chưa được nhắc đến trong các đồn đoán là thời gian sử dụng pin. Mẫu iPhone siêu mỏng sẽ được trang bị một viên pin mỏng hơn đáng kể, dẫn đến dung lượng pin giảm, có thể ảnh hưởng đến thời gian sử dụng của thiết bị.

Cùng Chuyên Mục

"Thói quen quan trọng cần thực hiện cho người dùng iPhone"
CÔNG NGHỆ

"Thói quen quan trọng cần thực hiện cho người dùng iPhone"

Sức khỏe của pin iPhone là một vấn đề quan trọng mà người dùng rất quan tâm, nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc và sử dụng pin đúng cách.

Máy tính xách tay ASUS phát hương thơm siêu độc đáo
CÔNG NGHỆ

Máy tính xách tay ASUS phát hương thơm siêu độc đáo

ASUS vừa ra mắt một mẫu laptop mới thu hút sự chú ý nhờ khả năng phát ra hương thơm hấp dẫn, cùng với hiệu suất hoạt động ấn tượng.

"iPhone 16 Pro Sẽ Ra Mắt Màu Mới Được Mong Chờ Từ iPhone 13"
CÔNG NGHỆ

"iPhone 16 Pro Sẽ Ra Mắt Màu Mới Được Mong Chờ Từ iPhone 13"

IPhone 16 sắp ra mắt với nhiều màu sắc mới hấp dẫn, dự kiến sẽ mang lại trải nghiệm đột phá cho người dùng.

"Thiên thể giống ngọc hồng lựu quay quanh Trái Đất?"
CÔNG NGHỆ

"Thiên thể giống ngọc hồng lựu quay quanh Trái Đất?"

Các nhà khoa học Nhật Bản vừa phát hiện ra một kho ngọc hồng lựu tuyệt đẹp nằm gần Trái Đất.

"Máy tính AI sắp có giá rẻ hơn iPhone"
CÔNG NGHỆ

"Máy tính AI sắp có giá rẻ hơn iPhone"

Qualcomm cam kết rằng từ năm sau, máy tính chạy AI sẽ có giá thấp hơn cả điện thoại iPhone, mở ra cơ hội cho nhiều người dùng tiếp cận công nghệ trí tuệ nhân tạo với mức chi phí phải chăng hơn.

Google Play Cho Phép Cập Nhật Ứng Dụng Cài Đặt Từ Nguồn Bên Ngoài
CÔNG NGHỆ

Google Play Cho Phép Cập Nhật Ứng Dụng Cài Đặt Từ Nguồn Bên Ngoài

Google đang xem xét khả năng cho phép người dùng có thể cập nhật các ứng dụng đã tải từ nguồn bên ngoài (sideload) trực tiếp thông qua Google Play Store.