CÔNG NGHỆ

Tính năng cần tắt trên smartphone khi không sử dụng

Smartphone không chỉ kết nối qua mạng di động mà còn có các kết nối khác như Wi-Fi, Bluetooth, GPS... nhưng không phải lúc nào người dùng cũng cần duy trì các loại kết nối này.

Các kết nối như Wi-Fi, NFC hay Bluetooth rất phổ biến trên smartphone để người dùng có thể kết nối mạng Wi-Fi, thực hiện thanh toán di động và liên kết với các thiết bị không dây. Trong số đó, Bluetooth thường được bật suốt thời gian, đặc biệt là với những người sử dụng tai nghe không dây.

Tuy nhiên, việc duy trì kết nối này có thể ẩn chứa nguy cơ đe dọa an ninh cho thiết bị của người dùng. Họ có thể trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công và xâm nhập thông qua kết nối này, mặc dù có một số điều kiện cần được đáp ứng để kẻ xâm nhập có thể tận dụng lỗ hổng Bluetooth trên thiết bị. Hãy hiểu rõ lý do tại sao chúng ta cần tắt hoàn toàn Bluetooth khi không sử dụng.

Công nghệ Bluetooth là một phương tiện kết nối tiện lợi và hữu ích, đặc biệt khi người dùng sử dụng các phụ kiện khác nhau phổ biến cho điện thoại thông minh như tai nghe, smartwatch và vòng đeo tập luyện. Tuy nhiên, Bluetooth cũng đối mặt với những lỗ hổng và vấn đề bảo mật - đã xuất hiện nhiều trường hợp, trong đó có BlueBorne, một lỗ hổng bảo mật đã ảnh hưởng đến hàng trăm triệu thiết bị trên toàn cầu.

Gần đây, các cơ quan chức năng đã đưa ra cảnh báo về kiểu tấn công Bluesnarfing dựa trên kết nối Bluetooth, cho phép truy cập trái phép vào thông tin thiết bị qua các lỗ hổng Bluetooth. Đó là lý do mà họ khuyến nghị người dùng nên tắt kết nối Bluetooth khi không sử dụng. Hơn nữa, họ cũng khuyến cáo tắt Wi-Fi khi ra ngoài và chỉ kết nối với các mạng đáng tin cậy.

Tính năng cần tắt trên smartphone khi không sử dụng

Khi không sử dụng, người dùng nên truy cập vào phần cài đặt kết nối của điện thoại để đóng kín Bluetooth.

Tuy nhiên, mặc dù có những nguy cơ nhất định, để tận dụng lỗ hổng Bluetooth, các hacker và tội phạm mạng sẽ phải đáp ứng một số yêu cầu cụ thể, ngay cả khi các nhà sản xuất không thường xuyên cập nhật phần mềm cho Bluetooth. Những yêu cầu này bao gồm:

Trước hết và rõ ràng nhất, thiết bị của nạn nhân cần phải có một số lỗ hổng bảo mật liên quan đến Bluetooth. Không phải tất cả các smartphone đều dễ bị tấn công chỉ vì chúng có kết nối Bluetooth đang hoạt động.

Ngày thứ hai: Người tấn công cần luôn duy trì gần nạn nhân để thực hiện việc xâm nhập qua Bluetooth. Hơn nữa, ngay cả khi sử dụng trong đám đông, tín hiệu cũng có thể bị nhiễu vì số lượng người quá đông đúc.

Tuy vậy, dù nguy cơ thấp nhưng điều này không có nghĩa là người dùng không thể trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công hoặc xâm nhập Bluetooth. Do đó, nên tuân theo một quy tắc đơn giản: Nếu không sử dụng, hãy tắt đi.

Cùng Chuyên Mục

Cấm giả lập game PC trên iOS của Apple
CÔNG NGHỆ

Cấm giả lập game PC trên iOS của Apple

Hiện tại, chính sách về giả lập trên hệ điều hành iOS vẫn chưa được làm rõ, dù đã có một số thay đổi mới trên App Store.

Đài TVP Ba Lan Thường Bị Tấn Công Mạng Trong Kỳ Euro 2024
CÔNG NGHỆ

Đài TVP Ba Lan Thường Bị Tấn Công Mạng Trong Kỳ Euro 2024

Euro 2024 bị gián đoạn vì tấn công mạng vào các đài truyền hình.

Top 4 điều hòa Inverter hot nhất tháng 6
CÔNG NGHỆ

Top 4 điều hòa Inverter hot nhất tháng 6

Nhu cầu mua điều hòa Inverter tăng cao do nắng nóng khắc nghiệt. Tìm hiểu về những mẫu điều hòa Inverter được bán ra nhiều nhất trong tháng 6.

Apple và Meta hợp tác phát triển AI trên iPhone
CÔNG NGHỆ

Apple và Meta hợp tác phát triển AI trên iPhone

Apple và Meta Platforms đang cùng nhau phát triển generative AI để tích hợp vào hệ thống Apple Intelligence trên các dòng iPhone mới.

AMD Radeon RX 7600 XT: Card đồ họa rời 16GB, hiệu suất tiết kiệm điện
CÔNG NGHỆ

AMD Radeon RX 7600 XT: Card đồ họa rời 16GB, hiệu suất tiết kiệm điện

AMD đã phát triển dòng card đồ họa Radeon RX 7600 XT dựa trên việc nâng cấp dung lượng VRAM GDDR6 lên gấp đôi so với Radeon RX 7600.

iOS 18: Tắt iPhone dễ dàng hơn bao giờ hết
CÔNG NGHỆ

iOS 18: Tắt iPhone dễ dàng hơn bao giờ hết

iOS 18 được cải thiện với nhiều tính năng nhỏ mà Apple không nhắc đến khi giới thiệu tại WWDC 2024.