CÔNG NGHỆ

Tự động tạo avatar đẹp từ kho hình trên điện thoại mà không cần lựa chọn.

Photo Selector là công cụ hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn ảnh, giúp giảm bớt lo lắng và vẫn thể hiện được cá tính riêng của bạn nhờ vào công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Ứng dụng hẹn hò nổi tiếng Tinder vừa công bố ra mắt tính năng Photo Selector - một công cụ được phát triển nhờ trí tuệ nhân tạo (AI). Photo Selector sẽ hỗ trợ người dùng trong việc chọn lọc một loạt ảnh phong phú từ bộ sưu tập ảnh cá nhân.

Tự động tạo avatar đẹp từ kho hình trên điện thoại mà không cần lựa chọn.

Theo thông tin từ Tinder, những người độc thân trong độ tuổi từ 18 đến 24 cho biết họ thường mất trung bình 33 phút để tìm kiếm bức ảnh đại diện thích hợp cho ứng dụng hẹn hò. Nhờ vào việc rút ngắn thời gian và công sức trong việc lựa chọn ảnh, Photo Selector giúp người dùng tập trung hơn vào việc xây dựng các kết nối có ý nghĩa, thay vì phải tốn quá nhiều thời gian cho việc lựa chọn hình ảnh.

Bà Faye Iosotaluno, CEO của Tinder, chia sẻ: "Chúng tôi xây dựng công nghệ AI với mục đích giúp bạn trong quá trình ra quyết định, thay vì thay thế bạn. Tính năng Photo Selector là một minh chứng rõ ràng cho mục tiêu này."

Để sử dụng tính năng Photo Selector, người dùng của Tinder chỉ cần thực hiện một bức ảnh selfie nhằm nhận diện khuôn mặt và sau đó cho phép ứng dụng truy cập vào thư viện ảnh của họ. Công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ tiến hành lọc ảnh, đưa ra các gợi ý cho người dùng, và cuối cùng, chính người dùng sẽ quyết định chọn những bức ảnh nào là phù hợp nhất để thêm vào hồ sơ của mình.

Tính năng Chọn Ảnh sẽ được giới thiệu tại Mỹ bắt đầu từ tháng 7, và sẽ được triển khai tại các thị trường quốc tế vào cuối mùa hè năm nay.

Trong dịp này, chuyên gia hẹn hò của Tinder, Devyn Simone, cũng đã đưa ra một vài gợi ý để giúp người dùng chọn ảnh đại diện sao cho phản ánh đúng phong cách cá nhân của mình.

- Tỏa sáng với sự tự tin: Hãy hình dung rằng bạn là ngôi sao trong một buổi chụp hình lộng lẫy. Để có những bức ảnh đẹp, ánh sáng là yếu tố rất quan trọng, và ánh sáng tự nhiên là sự hỗ trợ tuyệt vời nhất. Vào những ngày có nắng đẹp, bạn hãy chọn một vị trí mát mẻ và chụp thật nhiều bức ảnh khác nhau để lựa chọn ra những bức ảnh đẹp nhất.

- Tránh gây khó khăn: Không ai muốn phải lùng sục giữa đám đông chỉ để nhận diện bạn qua bức ảnh trên hồ sơ hẹn hò. Mọi người mong muốn tìm hiểu về bản thân bạn, không phải về đội nhóm bạn bè của bạn. Một bức ảnh chung là hợp lý, còn lại hãy ưu tiên cho ảnh của riêng bạn. Nên chọn những bức ảnh sáng sủa để thể hiện cá tính một cách vui vẻ.

- Luôn đảm bảo ống kính máy ảnh được sạch sẽ: Đây là một yếu tố cơ bản nhưng lại cực kỳ quan trọng. Không ai muốn ảnh của mình bị xấu đi. Hãy nhanh chóng lau ống kính bằng vải microfiber trước khi bắt đầu chụp. Những bức hình rõ nét và sắc sảo sẽ ngay lập tức cải thiện chất lượng hồ sơ của bạn.

- Hãy thoải mái: Bạn có thể biến hồ sơ hẹn hò của mình thành một câu chuyện hấp dẫn về cuộc sống tuyệt vời mà bạn đang có. Hãy thể hiện những nét cá tính phong phú qua nhiều bức ảnh khác nhau: Một bức chân dung nổi bật, một bức ảnh ghi lại khoảnh khắc bạn đang theo đuổi sở thích, một bức ảnh chụp cùng người khác, và một bức ảnh tự nhiên. Hãy kích thích sự tìm hiểu của mọi người để họ muốn khám phá nhiều hơn về bạn.

- Cập nhật hình ảnh, làm mới hồ sơ: Nếu bức ảnh hồ sơ của bạn đã được chụp từ lâu, đây là lúc để thay đổi bằng cách bổ sung ít nhất một hoặc hai bức ảnh mới. Những hình ảnh này sẽ thể hiện sự năng động của bạn và mang lại cho hồ sơ một cảm giác tươi mới và hấp dẫn hơn.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Tinder, sự chân thật rất quan trọng trong việc thu hút những người có cùng sở thích trên nền tảng này. Cụ thể, một khảo sát mới đây cho thấy 85% người độc thân nhận định rằng hồ sơ trên ứng dụng hẹn hò phản ánh đúng bản thân họ, 52% cho biết họ gặp khó khăn trong việc lựa chọn ảnh đại diện, và 68% cảm thấy rằng sẽ rất có ích nếu được trang bị một tính năng AI giúp họ trong việc chọn ảnh.

Ngoài ra, hầu hết phụ nữ độc thân thường ưu tiên những hồ sơ của nam giới có ít nhất 4 bức ảnh thể hiện đúng bản thân họ. Khi một người đàn ông có tối thiểu 2 bức ảnh chân dung trong hồ sơ, khả năng hòa hợp với bạn nữ sẽ tăng cao lên tới 71%.

Cùng Chuyên Mục

OpenAI giới thiệu mô hình ngôn ngữ mới: Giá rẻ và thông minh hơn.
CÔNG NGHỆ

OpenAI giới thiệu mô hình ngôn ngữ mới: Giá rẻ và thông minh hơn.

OpenAI đã ra mắt mô hình AI GPT-4o Mini, một phiên bản thông minh hơn và có giá cả phải chăng hơn, nhằm tạo điều kiện cho mọi nhà phát triển dễ dàng tiếp cận và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo này.

OpenAI Ra Mắt GPT-4o Mini: Mô Hình Nhẹ và Ép Giá Thay Thế GPT-3.5
CÔNG NGHỆ

OpenAI Ra Mắt GPT-4o Mini: Mô Hình Nhẹ và Ép Giá Thay Thế GPT-3.5

Nhờ sự hỗ trợ của Microsoft và được định giá hơn 80 tỷ USD từ các nhà đầu tư, OpenAI đang nỗ lực duy trì vị thế tiên phong trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.

HMD Skyline khiến fan hâm mộ phấn khích với thiết kế huyền thoại của Nokia Lumia.
CÔNG NGHỆ

HMD Skyline khiến fan hâm mộ phấn khích với thiết kế huyền thoại của Nokia Lumia.

HMD đã chính thức ra mắt Skyline, smartphone mạnh nhất từ trước tới nay mang thương hiệu riêng của công ty Phần Lan.

iPhone Pro Max hiệu năng cao, giá cả hấp dẫn.
CÔNG NGHỆ

iPhone Pro Max hiệu năng cao, giá cả hấp dẫn.

Đây là một trong những mẫu iPhone được yêu thích nhất hiện nay và đang có chương trình giảm giá hấp dẫn.

iPhone 3 camera giá hơn 8 triệu chụp đẹp và hiệu năng ổn định
CÔNG NGHỆ

iPhone 3 camera giá hơn 8 triệu chụp đẹp và hiệu năng ổn định

iPhone 11 Pro Max là mẫu iPhone đầu tiên sở hữu 3 camera, vẫn mang đến hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh xuất sắc đến nay.

"Mô Hình Ngôn Ngữ Mở Đầu Tiên Cho Ngành Bán Dẫn 500 Tỷ Đô"
CÔNG NGHỆ

"Mô Hình Ngôn Ngữ Mở Đầu Tiên Cho Ngành Bán Dẫn 500 Tỷ Đô"

Bài viết mô tả nền tảng giúp các công ty bán dẫn phát triển mô hình ngôn ngữ riêng, phục vụ cho các ứng dụng và dự án công nghệ của họ.