CÔNG NGHỆ

Tuần mua hàng giảm giá 100% không cần tiền mặt - Tháng 6/2024

Hằng năm vào ngày 16/6, Việt Nam tổ chức ngày khuyến mãi toàn quốc - Cashless Day, diễn ra từ ngày 10 đến ngày 16/6/2024.

Chuỗi sự kiện "Ngày không tiền mặt năm 2024" vừa được Báo Tuổi trẻ và Vụ Thanh toán (thuộc Ngân hàng Nhà nước) công bố. "Ngày không tiền mặt năm 2024" là lần thứ 6 diễn ra sự kiện này, với chủ đề "Thúc đẩy thanh toán không sử dụng tiền mặt an toàn, bảo mật".

Tuần mua hàng giảm giá 100% không cần tiền mặt - Tháng 6/2024

Ngoài những hoạt động như lễ hội ngày không tiền mặt trước đây, sự kiện năm nay mang đến nhiều điểm mới với chương trình giao lưu, tư vấn kỹ năng tài chính an toàn như tư vấn cho học sinh - sinh viên các kỹ năng về quản lý chi tiêu, kiểm soát tiền, đầu tư tài chính, các trò chơi nhỏ thử thách quản lý tài chính,...

Rất đáng chú ý, tổ chức đã đề xuất ngày 16/6 hàng năm là Ngày Khuyến mãi Toàn quốc - Cashless Day 16/6, áp dụng từ ngày 10 - 16/6/2024. Theo đó, các doanh nghiệp trên toàn quốc sẽ được giảm giá lên đến 100%, tạo ra làn sóng mua sắm không tiền mặt với mã giảm giá "Cashless Day" được sử dụng trên phạm vi cả nước.

Chương trình này hợp tác với các trung tâm mua sắm, siêu thị để khuyến khích các cửa hàng bán lẻ, doanh nghiệp và thương hiệu. Ngoài ra, còn có mặt trên môi trường trực tuyến với tất cả các nền tảng thương mại điện tử, hình thức thanh toán không sử dụng tiền mặt được đăng ký với Bộ Công thương như: Mạng xã hội (Facebook, TikTok) và các trang thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop), website bán hàng,...

Trong dịp này, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán - ông Lê Anh Dũng đã chia sẻ về những thành tựu đạt được từ việc thanh toán không sử dụng tiền mặt tại Việt Nam trong thời gian gần đây. Các chỉ số đều cho thấy sự tăng trưởng rõ rệt, bao gồm:

Trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2023, số lượng giao dịch thanh toán qua các kênh Internet và Mobile trung bình đã tăng lên khoảng 52% và 103,3%.

Đạt được mức tăng trưởng vượt trội lên đến 170% về cả số lượng và giá trị thanh toán thông qua QR Code.

Đến cuối năm 2023, số tài khoản thanh toán cá nhân ở Việt Nam đã vượt qua con số 182 triệu, với tỷ lệ 87,08% người trưởng thành sở hữu tài khoản thanh toán.

Về việc mở tài khoản thông qua eKYC, đã có 40 ngân hàng báo cáo đã triển khai chính thức với hơn 35 triệu tài khoản thanh toán mở bằng eKYC đang hoạt động.

Dữ liệu của 4 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023 cũng rất ấn tượng, khi giao dịch không dùng tiền mặt tăng 57,11% về số lượng và 39,49% về giá trị. Điều này đã được thống kê chi tiết.

Thông qua mạng Internet, số lượng tăng 47,48% và giá trị tăng 30,20%.

Thống kê trên cho thấy rằng thông qua kênh di động, số lượng đã tăng 59,26% và giá trị tăng 35,91%.

Giao dịch qua máy ATM tiếp tục giảm 14,15% về số lượng và giảm 7,84% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023, cho thấy sự dịch chuyển từ thanh toán bằng tiền mặt sang không sử dụng tiền mặt, theo đại diện Vụ Thanh toán nhận định.

Cùng Chuyên Mục

YouTube sử dụng tựa video đến cuối để quảng cáo cho người dùng.
CÔNG NGHỆ

YouTube sử dụng tựa video đến cuối để quảng cáo cho người dùng.

Google đã tiến hành hạn chế trình chặn quảng cáo trên YouTube, đây được xem là động thái mới nhất của hãng công nghệ này.

Laptop chơi game được ưa chuộng nhất năm nay
CÔNG NGHỆ

Laptop chơi game được ưa chuộng nhất năm nay

Theo chuyên gia từ Laptop Mag, Razer Blade 16 (2024) là laptop gaming phổ biến nhất hiện nay, được nhiều người ưa chuộng.

Siêu phẩm mới với chip Snapdragon 8s Gen 3, giá chỉ từ 12,3 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Siêu phẩm mới với chip Snapdragon 8s Gen 3, giá chỉ từ 12,3 triệu đồng

Honor đã ra mắt smartphone cao cấp Honor 200 Pro tại thị trường Trung Quốc với thông số kỹ thuật, giá cả và màu sắc hấp dẫn.

iOS 18: Tăng cường tùy biến và trí tuệ nhân tạo trên iPhone
CÔNG NGHỆ

iOS 18: Tăng cường tùy biến và trí tuệ nhân tạo trên iPhone

iOS 18 bổ sung tính năng mới cho phép người dùng tự tùy chỉnh màu sắc icon ứng dụng theo sở thích cá nhân, giúp hệ điều hành trở nên đa dạng và lung linh hơn.

Valve: Game Library Không Thể Chuyển Nhượng Sau Khi Chủ Tài Khoản Qua Đời
CÔNG NGHỆ

Valve: Game Library Không Thể Chuyển Nhượng Sau Khi Chủ Tài Khoản Qua Đời

Valve xác nhận rằng tất cả các tựa game trong Steam sẽ bị xóa khi chủ tài khoản bị xóa.

Xiaomi tiết lộ thông tin về
CÔNG NGHỆ

Xiaomi tiết lộ thông tin về 'sát thủ tầm trung' mới

Trong tháng 9/2023, Xiaomi đã giới thiệu Redmi Note 13, một trong những sản phẩm tầm trung lôi cuốn. Hiện tại, công ty đang nỗ lực phát triển phiên bản kế nhiệm của dòng sản phẩm này.