CÔNG NGHỆ

Unreal Engine 5.4: Trailer 1943: Rise of Hydra với Đồ Hoạ Siêu Thực

Phiên bản 5.4 của hoạt ảnh có tính năng bổ sung chính là Motion Matching, giúp tạo hoạt ảnh cho nhân vật trong trò chơi một cách hiệu quả bằng cách kết hợp các vị trí.

Theo đó, Amy Hennig, một tác giả nổi tiếng và cũng là giám đốc sáng tạo của loạt game Uncharted, đã công bố tựa game mới của hãng phát triển của mình, 1943: Rise of Hydra, tại sự kiện State of Unreal Engine 2024 GDC tổ chức bởi Epic. Dự kiến ra mắt vào năm 2025, 1943: Rise of Hydra sẽ đưa người chơi đến với cuộc chiến trong Thế chiến thứ II tại Paris với sự tham gia của Captain America và Black Panther.

Mặc dù trailer không hé lộ cách chơi của trò chơi, nhưng Hennig đã cho người hâm mộ thấy rằng đoạn giới thiệu đã sử dụng công nghệ Unreal Engine. Các nhà phát triển đã tận dụng cơ hội này để giới thiệu cách sắp xếp Nanite mới, giúp tăng cường chi tiết cho các đối tượng mà không cần thêm đa giác.

Họ cũng thể hiện các hệ thống có khả năng thay đổi cấu trúc môi trường một cách nhanh chóng và tạo ra hiệu ứng thực tế trên khói hoặc sương mù. Bên cạnh đó, Hennig giải thích về cách hệ thống ghi lại chuyển động của Unreal Engine 5 kết hợp với công nghệ tạo nhân vật MetaHuman tiên tiến để cho phép ghi lại các hoạt ảnh khuôn mặt chân thực từ các diễn viên ngoài đời.

Motion Matching là tính năng mới được bổ sung vào hoạt ảnh của phiên bản 5.4, giúp kết hợp các vị trí để tạo ra hoạt ảnh cho các nhân vật trong trò chơi một cách hiệu quả.

Epic đã công bố những cập nhật quan trọng cho các công cụ tạo tuỳ chỉnh của game Fortnite trong sự kiện. Người chơi tạo kịch bản tùy chỉnh trong Fortnite có thể truy cập MetaHumans, cho phép họ tạo NPC với mức độ chi tiết tương tự như trò chơi AAA. Ngoài ra, việc Unreal Engine có thể thu thập dữ liệu hoạt hình khuôn mặt bằng iPhone cũng giúp việc tạo các cảnh hoạt hình chân thực mà không cần studio ghi lại chuyển động trở nên dễ dàng hơn.

Epic cho biết người dùng cũng có thể chỉnh sửa các vật phẩm và tài sản có chủ đề Lego từ Rocket Racing, một trò chơi đua xe arcade phụ cho Rocket League Epic, trong khi tài liệu từ Fall Guys sẽ có sẵn vào tháng 5. Cuối năm nay, trình chỉnh sửa sẽ bổ sung các cải tiến về giao diện, chế độ góc nhìn thứ nhất và hệ thống vật lý động vượt xa những gì người chơi thấy trong các trận đấu Fortnite. Epic thông báo rằng người chơi cũng có thể chỉnh sửa các vật phẩm và tài sản có chủ đề Lego từ Rocket Racing, một trò chơi đua xe arcade phụ cho Rocket League Epic, trong khi tài liệu từ Fall Guys sẽ được cập nhật vào tháng 5. Vào cuối năm nay, trình chỉnh sửa sẽ thêm vào các cải tiến về giao diện, chế độ góc nhìn thứ nhất và hệ thống vật lý động vượt xa những gì người chơi thấy trong các trận đấu Fortnite.

Các nhà phát triển có thể tải về bản xem trước Unreal Engine 5.4 trên Epic Games Launcher, GitHub hoặc trên trang web của Epic, bao gồm cả phiên bản dành cho người dùng Linux.

Cùng Chuyên Mục

"Bàn phím chia đôi: Bảo bối hỗ trợ chơi game không mỏi tay"
CÔNG NGHỆ

"Bàn phím chia đôi: Bảo bối hỗ trợ chơi game không mỏi tay"

Bàn phím split là loại bàn phím có thể chia thành hai phần riêng biệt.

PS5 Pro rò rỉ thông số mạnh gấp 3 lần bản gốc
CÔNG NGHỆ

PS5 Pro rò rỉ thông số mạnh gấp 3 lần bản gốc

PS5 Pro có hiệu suất 33,5 teraflop, mạnh gấp 3 lần so với PS5.

GPT-5 sẽ ra mắt trong năm nay
CÔNG NGHỆ

GPT-5 sẽ ra mắt trong năm nay

Altman cho biết sự chênh lệch giữa GPT-5 và GPT-4 có thể tương tự như giữa GPT-4 và GPT-3.

Giảm giá iPhone đời cũ: Chỉ từ 6,99 triệu đồng
CÔNG NGHỆ

Giảm giá iPhone đời cũ: Chỉ từ 6,99 triệu đồng

Đang có chương trình giảm giá từ 200.000 - 300.000 đồng cho nhiều dòng iPhone likenew (iPhone cũ).

Nhà mạng tặng camera cho người dùng Internet cáp quang
CÔNG NGHỆ

Nhà mạng tặng camera cho người dùng Internet cáp quang

Nhà mạng này sẽ trang bị miễn phí camera an ninh thế hệ mới nhất cho toàn bộ khách hàng sử dụng dịch vụ Internet cáp quang của mình.

Bộ Tư pháp Mỹ kiện Apple vì hành vi độc quyền
CÔNG NGHỆ

Bộ Tư pháp Mỹ kiện Apple vì hành vi độc quyền

Vụ kiện này là kết quả của cuộc điều tra kéo dài từ năm 2019 cho đến nay đối với Apple.