MOBILE

Alibaba thanh lý cổ phiếu của Bilibili Games

Alibaba sẽ bán 30,85 triệu cổ phiếu với giá 11,60 USD mỗi cổ phiếu, huy động tổng cộng 357,8 triệu USD. Tin tức thị trường gần đây đã thông báo về thông tin này.

Sau đó, báo cáo cho biết Alibaba đã bán hết cổ phần của mình tại Bilibili Games. Thông báo được Bilibili Games công bố vào ngày 28/3. Trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến 2019, Tencent và Alibaba liên tục đầu tư vào Bilibili và trở thành hai cổ đông lớn của công ty này. Sau đó, Bilibili đã có sự phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua. Trong năm 2020, giá cổ phiếu của Bilibili đã tăng lên cao nhất là 157 đô la Mỹ trên mỗi cổ phiếu, mang lại sự thịnh vượng trong một thời gian và cũng giúp Tencent và Alibaba kiếm được lợi nhuận lên đến 10 lần.

Alibaba thanh lý cổ phiếu của Bilibili Games

Cổ phiếu Bilibili giảm. Ảnh: Sohu.

Sau khi giá cổ phiếu trong lĩnh vực Internet giảm sau đại dịch, Bilibili đã trải qua một thời gian dài thua lỗ và phải chịu đựng sự sụt giảm giá cổ phiếu chưa từng có. Đến ngày 28 tháng 3, giá đóng cửa cổ phiếu của Bilibili tại Mỹ là 11 USD/cổ phiếu. Như một nhà đầu tư dài hạn, Alibaba cũng đã thông báo vào tuần trước về việc cơ bản thanh lý 7% cổ phần mà họ nắm giữ tại Bilibili Games.

Alibaba đã điều chỉnh chiến lược đầu tư và rút khỏi Bilibili, vậy làm sao các nền tảng trung bình có thể phát triển mạnh mẽ hơn? Thông tin cho thấy vào năm 2023, Alibaba đã liên tục giảm tỷ lệ sở hữu tại SenseTime Technology, Xpeng Motors, Kuaigou Taxi và các công ty khác. Điều này phản ánh việc điều chỉnh chiến lược đầu tư nội bộ và tối ưu hóa phân bổ nguồn lực của Alibaba, và Bilibili cũng không phải là ngoại lệ. Việc mua bán này chủ yếu dựa trên mục tiêu quản lý vốn của Alibaba và sẽ không ảnh hưởng đến hợp tác kinh doanh giữa hai bên. Các doanh nghiệp liên quan của Alibaba sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với Bilibili trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Alibaba thanh lý cổ phiếu của Bilibili Games

Alibaba sở hữu công ty game Lingxi Games đang phát triển mạnh mẽ. Hình ảnh: Sohu.

Tencent đã giảm cổ tức của JD.com và Meituan để tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi sau đợt giám sát độc quyền. Các cơ quan có thẩm quyền cũng đã khuyến khích hợp tác giữa các ông lớn, ví dụ như Taobao đã mở thanh toán WeChat trong lĩnh vực thương mại điện tử, Tencent và ByteDance đã sát cánh lại gần nhau trong lĩnh vực trò chơi. Alibaba đã bán toàn bộ cổ phần tại Bilibili để tuân thủ các yêu cầu về giám sát chống độc quyền trong lĩnh vực đầu tư Internet của họ.

Giá cổ phiếu của Bilibili khi Tencent đăng ký vào năm 2018 là 12,67 USD một cổ phiếu và giá cổ phiếu hiện tại của Bilibili là 11 USD một cổ phiếu. Tính đến chi phí vốn và lãi suất cao hiện tại của đồng đô la Mỹ, nếu Alibaba bán cổ phần của mình tại Bilibili sau khi nắm giữ cổ phần trong 5 năm thì đó sẽ là một khoản lỗ. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng Bilibili, với tư cách là một nền tảng có quy mô vừa phải trong mạng Internet nội địa, đối mặt với những điều chỉnh nói trên trong cuộc cạnh tranh giữa các nhà làm game là điều bình thường.

Cùng Chuyên Mục

Rasalas: Game nhập vai mới ra mắt tại Hàn Quốc
MOBILE

Rasalas: Game nhập vai mới ra mắt tại Hàn Quốc

Rasalas, một tựa game nhập vai mới, đã chính thức ra mắt tại thị trường Hàn Quốc và trở thành độc quyền tại đây. Sự xuất hiện của Rasalas đã khiến cho cộng đồng game thủ quốc tế không khỏi háo hức và mong chờ được trải nghiệm trò chơi này.

Danh sách Killstreaks sử dụng trong game COD Warzone Mobile
MOBILE

Danh sách Killstreaks sử dụng trong game COD Warzone Mobile

COD Warzone Mobile là một game bắn súng phổ biến với nhiều tính năng đặc biệt. Một trong những tính năng đặc biệt đó là killstreak, một khái niệm quen thuộc trong thể loại game bắn súng.

Hướng dẫn phe phái, vị trí và đội hình trong AFK Journey
MOBILE

Hướng dẫn phe phái, vị trí và đội hình trong AFK Journey

Trước khi bắt đầu chơi game AFK Journey, hãy tìm hiểu về phe phái, vị trí và đội hình để có trải nghiệm tốt nhất.

Nhân vật mới trong phiên bản 1.4 Reverse: 1999 có điều gì đặc biệt?
MOBILE

Nhân vật mới trong phiên bản 1.4 Reverse: 1999 có điều gì đặc biệt?

Nhân vật 6 sẽ xuất hiện trong bản cập nhật Phiên bản 1.4 của tựa game The Prisoner in the Cave of Reverse: 1999, được người chơi rất mong đợi.

Xây dựng căn cứ nhỏ trong game chiến thuật Little Land
MOBILE

Xây dựng căn cứ nhỏ trong game chiến thuật Little Land

Little Land là một tựa game chiến thuật, nơi người chơi sẽ nhập vai vào nhân vật chính bị hóa thành tí hon và phải sinh tồn trong thế giới côn trùng.

Top 6 game mobile Anime/Manga và thế giới game đa vũ trụ
MOBILE

Top 6 game mobile Anime/Manga và thế giới game đa vũ trụ

Hãy khám phá top 6 tựa game mobile với chủ đề Anime/Manga và thế giới game đa vũ trụ mà bạn không thể bỏ qua.