MOBILE

Apple cam kết tăng cường hợp tác với Việt Nam

Apple đã chi trả gần 400 nghìn tỷ đồng cho các nhà cung cấp từ năm 2019.

Ngày hôm nay (15/4), Apple đã thông báo việc tăng cường đầu tư cho các nhà cung cấp tại Việt Nam, đồng thời đạt được tiến triển mới trong việc hỗ trợ nước sạch cho các trường học địa phương. Từ năm 2019, công ty đã chi ra gần 400 tỷ đồng thông qua chuỗi cung ứng địa phương và đã tăng gấp đôi số tiền chi hàng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ.

Apple cam kết tăng cường hợp tác với Việt Nam

Apple đã bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ hơn một thập kỷ trước và hiện đang tạo ra hơn 200.000 việc làm trên toàn quốc thông qua việc tuyển dụng trực tiếp, chuỗi cung ứng và kinh tế ứng dụng iOS sôi động. Kinh tế ứng dụng của Việt Nam đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ, với số lượng việc làm tăng gần ba lần kể từ năm 2017. Đất nước này hiện đang được xem là một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực sản xuất trò chơi di động.

Việt Nam là một đất nước độc đáo và đẹp đẽ, không giống bất kỳ nơi nào khác. Tôi rất hào hứng khi có cơ hội đến đây để kết nối với sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, để hiểu thêm về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để tạo ra những điều đặc biệt - Tim Cook, Tổng Giám Đốc của Apple chia sẻ.

Tại Apple, chúng tôi luôn cố gắng xây dựng các mối quan hệ sâu sắc và mang lại nhiều lợi ích hơn cho cộng đồng tại nơi chúng tôi hoạt động. Từ việc hợp tác với các đối tác địa phương, đến việc hỗ trợ các dự án cung cấp nước sạch và cơ hội giáo dục, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục mở rộng các kết nối tại Việt Nam. Nhằm thực hiện cam kết bảo vệ môi trường, Apple đã hợp tác với tổ chức nước sạch toàn cầu Gravity Water để triển khai hệ thống lưu trữ nước mưa tiên tiến tại các trường học ở tỉnh Hòa Bình, miền Bắc Việt Nam. Với sự hỗ trợ từ Apple, tổ chức này đang tiến gần tới mục tiêu tiếp cận 131 trường học vào cuối tháng này, cung cấp nguồn nước an toàn và ổn định quanh năm cho hơn 42.000 học sinh, giáo viên và gia đình.

Ngoài việc cung cấp nước sạch, Apple cũng đang nỗ lực đưa năng lượng sạch đến các trường học ở vùng nông thôn Việt Nam thông qua sáng kiến Power for Impact của công ty. Sáng kiến này được triển khai trên toàn cầu vào năm 2019, với niềm tin rằng việc tiếp cận năng lượng sạch sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn. Power for Impact tài trợ cho các dự án năng lượng sạch quy mô nhỏ để giúp cộng đồng và tổ chức địa phương tiếp cận nguồn năng lượng đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí. Apple đang hợp tác với TRE Foundation để lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại 20 trường học ở vùng nông thôn Việt Nam, đồng thời hỗ trợ chương trình giảng dạy cho trẻ em về phát triển bền vững và STEM.

Trong chuỗi cung ứng của mình, Apple tạo ra cơ hội học hỏi và phát triển, quản lý sức khỏe cũng như phát triển các kỹ năng lãnh đạo mới cho cộng đồng trong nước. Kể từ năm 2019, hơn 38.000 người tại Việt Nam đã tham gia chương trình giáo dục về sức khỏe cho nhân viên của nhà cung cấp của Apple. Trong năm nay, công ty sẽ mở rộng chương trình Đào Tạo Nghề cho Người Khuyết Tật để thúc đẩy sự hòa nhập và mang đến cơ hội lớn hơn cho người khuyết tật trong chuỗi cung ứng. Apple sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình trong Quỹ Phát Triển Nhân Viên Của Nhà Cung Cấp trị giá 50 triệu đô la Mỹ, bao gồm chương trình giáo dục xây dựng kỹ năng cho công việc ở hiện tại và trong tương lai, khi công ty tăng cường khoản đầu tư cho các nhà cung cấp Việt Nam.

Apple cam kết tăng cường hợp tác với Việt Nam

Apple đang hỗ trợ cả học sinh và giáo viên trên toàn quốc trong việc áp dụng phương pháp giáo dục STEM thông qua việc cung cấp các tài nguyên lập trình và phát triển ứng dụng bằng Tiếng Việt, bao gồm ứng dụng Swift Playgrounds của Apple và dự án Ai Cũng Có Thể Lập Trình. Điều này giúp giáo viên có thể dạy học sinh về cách thiết kế và xây dựng ứng dụng đầu tiên của họ. Trong năm ngoái, Apple đã mở cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam, cho phép khách hàng trên khắp cả nước mua sắm trực tiếp với Apple và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất từ đội ngũ nhân viên có thể chia sẻ kiến thức chuyên môn bằng Tiếng Việt.

Apple đã tăng cường cam kết với thị trường Việt Nam thông qua việc mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ và dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Điều này giúp người tiêu dùng tại Việt Nam có cơ hội trải nghiệm và sử dụng các sản phẩm công nghệ của Apple một cách thuận tiện hơn.

Cùng Chuyên Mục

Game kỳ vọng vượt Liên Quân dừng hoạt động sau chưa đầy 2 năm
MOBILE

Game kỳ vọng vượt Liên Quân dừng hoạt động sau chưa đầy 2 năm

Một trò chơi từng được quảng bá sôi nổi khi ra mắt đã trở thành "dead game" và không thể tồn tại lâu dài.

Cách xây dựng đội hình hoàn hảo trong ASTRA: Knights of Veda
MOBILE

Cách xây dựng đội hình hoàn hảo trong ASTRA: Knights of Veda

ASTRA: Knights of Veda là tựa game mang đến dàn nhân vật đa dạng và các cách build đội hình hoàn hảo để người chơi có thể chinh phục các thử thách trong trò chơi này.

Biệt đội Thỏ: TD 2077 - Game chiến thuật hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ
MOBILE

Biệt đội Thỏ: TD 2077 - Game chiến thuật hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ

Biệt đội Thỏ: TD 2077 có dàn nhân vật độc đáo sẽ mang lại tiếng cười cho game thủ.

Giftcode Phàm Nhân Tu Tiên: Duyên Khởi - Đồng hành cùng sự phát triển mạnh mẽ
MOBILE

Giftcode Phàm Nhân Tu Tiên: Duyên Khởi - Đồng hành cùng sự phát triển mạnh mẽ

Tìm hiểu về các giftcode mới nhất và cách nhập giftcode trong game MMORPG Phàm Nhân Tu Tiên: Duyên Khởi đang rất hot.

Top 7 game chiến thuật mới nổi bật tháng 4/2024 được game thủ khen ngợi
MOBILE

Top 7 game chiến thuật mới nổi bật tháng 4/2024 được game thủ khen ngợi

Hãy cùng 2Game khám phá top 7 game chiến thuật mới ra mắt trong nửa đầu tháng 4/2024 để tìm ra những tựa game đáng chơi nhất.

Game phiêu lưu giải đố Lonesome Village với đồ họa chibi dễ thương
MOBILE

Game phiêu lưu giải đố Lonesome Village với đồ họa chibi dễ thương

Ogre Pixel tự hào giới thiệu Lonesome Village, một tựa game phiêu lưu giải đố RPG với đồ họa chibi đáng yêu. Trong game, người chơi sẽ được khám phá một thế giới rộng lớn, đầy bí ẩn và thử thách.