Arcane 2 là một thất bại thương mại?
Riot Games vừa công bố ra mắt Arcane 2 trong năm nay, một tin tức đã gây chấn động cộng đồng game. Phần phim này không chỉ làm sống lại không khí của làng game mà còn mang đến nhiều ý tưởng sáng tạo đầy táo bạo từ Riot. Với Arcane 2, chúng ta có thể kỳ vọng vào một hành trình phát triển mới cho vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại, hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị và bất ngờ cho người hâm mộ.
Arcane 2 đã ra mắt và ngay lập tức nhận phải nhiều chỉ trích, đặc biệt là về mức đầu tư khổng lồ cho bộ phim. Theo thông tin từ Bloomberg, Riot Games đã công bố khoản kinh phí sản xuất cho cả hai mùa của Arcane lên tới 250 triệu USD. Nhà sản xuất Paul Bellezza, người đứng đầu dự án Liên Minh Huyền Thoại, cho biết Netflix đã chi khoảng 3 triệu USD cho mỗi tập phim. Bên cạnh đó, Tencent, đơn vị sở hữu Riot, cũng đã bỏ ra 3 triệu USD để sở hữu quyền phát sóng phim tại thị trường Trung Quốc.
Mặc dù Riot Games đã đầu tư một khoản tiền hỗ trợ lớn cho việc sản xuất hai phần phim, nhưng con số này vẫn chưa đủ, chỉ đáp ứng chưa đến một nửa chi phí cần thiết. Hãng đã không khai thác tốt thành công của phần 1, dẫn đến việc chi tiêu quá mức cho quảng bá mà không thu về lợi nhuận. Điều này khiến phim không chỉ gặp khó trong việc thu hút người chơi mới mà cũng không kích thích người chơi hiện tại gia tăng chi tiêu vào Liên Minh Huyền Thoại.
Bellezza chia sẻ rằng sự thành công vượt ngoài mong đợi của phần phim đầu tiên đã khiến đội ngũ bất ngờ. Điều này cũng lý giải cho việc họ có thể đã bỏ lỡ những cơ hội để thực hiện các hoạt động tăng cường doanh thu trước đây. Hiện tại, Arcane 2 vẫn đang trong giai đoạn hòa vốn và chưa đạt được lợi nhuận như kỳ vọng.
Một nhà sáng lập của Riot chỉ trích “antifan”
Sau khi bài viết từ Bloomberg được công bố, nhiều độc giả đã lên tiếng chỉ trích Riot Games vì không đạt được doanh thu ổn định. Trước những phê bình này, Marc Merrill, đồng sáng lập của Riot, đã nhanh chóng phản hồi các ý kiến tiêu cực trên mạng xã hội, khẳng định lập trường của công ty trước những chỉ trích từ cộng đồng.
Những người có cái nhìn hạn hẹp và đặt nặng yếu tố vật chất thường gặp khó khăn trong việc thấu hiểu Riot. Quan điểm này không chỉ đúng với những ai từng hoài nghi về sự tồn tại của game miễn phí chất lượng hay thành công của Esports. Thậm chí, âm nhạc của chúng tôi cũng từng bị coi là điên rồ. Giờ đây, những ý kiến cho rằng Arcane không xứng đáng tiếp tục thể hiện sự không thấu hiểu sâu sắc. Hãy cùng chờ xem tương lai tươi sáng mà Riot mang lại!
Những người cho rằng Riot sản xuất Arcane chỉ để bán skin đã hiểu lầm về mục tiêu thực sự của chúng tôi. Nền tảng của Riot nằm ở sứ mệnh nâng cao trải nghiệm người chơi. Chúng tôi cam kết tạo ra những sản phẩm chất lượng, và việc bán skin chỉ là một phần trong nỗ lực đó để phát triển những tác phẩm nghệ thuật như Arcane. Thành công của Riot không chỉ được thể hiện qua các trò chơi mà còn mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác như thể thao, âm nhạc và phim hoạt hình. Chúng tôi tự hào là một đội ngũ luôn nỗ lực không ngừng để phục vụ cộng đồng người chơi một cách tốt nhất.
Chúng tôi không hoàn hảo, nhưng thay vì chỉ nhắm tới lợi nhuận ngắn hạn, chúng tôi đặt mục tiêu mang đến giá trị bền vững cho khán giả. Điều này không chỉ là một lời hứa mà còn là cam kết chúng tôi thực hiện mỗi ngày, nhằm tạo ra trải nghiệm đáng nhớ và có ý nghĩa cho người chơi.
Arcane đã tạo nên một cơn sốt lớn trong lòng người hâm mộ, điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng tôi đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể. Sự đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng game thủ đã khẳng định vị trí của Arcane trong thế giới giải trí. Chúng tôi tự hào về những gì đã đạt được và sẽ tiếp tục nỗ lực để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa.
Bạn nghĩ sao về quan điểm này? Liệu Arcane 2 có khả năng thành công thực sự hay chỉ đơn thuần là một chiêu trò gây ấn tượng từ Riot? Hãy cùng phân tích những yếu tố có thể quyết định kết quả của dự án này và xem liệu nó có thể vượt qua kỳ vọng hay không.