MOBILE

Báo cáo hoạt động kinh doanh game của China Mobile Games

Công ty China Mobile Games (0302.HK) đã công bố báo cáo hoạt động năm 2023 vào ngày 27 tháng 3 sau khi niêm yết tại Hồng Kông.

Theo báo cáo, vào năm 2023, China Mobile Games đã đạt tổng doanh thu là 2,6 tỷ nhân dân tệ (RMB), lợi nhuận ròng đã điều chỉnh là 5,379 triệu nhân dân tệ và chuyển lỗ thành lãi. Tính đến năm 2022, mức tăng so với cùng kỳ năm trước là 103%. Sau khi trừ đi tác động của thu nhập và chi phí phi hoạt động đến lợi nhuận, lợi nhuận hoạt động là 107 triệu nhân dân tệ.

Báo cáo hoạt động kinh doanh game của China Mobile Games

Biểu đồ báo cáo tăng trưởng của CMGE. Ảnh: Sohu.

Theo báo cáo tài chính, công ty đã có thêm hơn 92,8 triệu người dùng vào năm 2023, tăng 9,8% so với cùng kỳ. Trong số các chỉ số hiệu suất quan trọng khác, số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng đã tăng lên 17 triệu, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm trước. Số người dùng trả tiền trung bình hàng tháng là 1,19 triệu, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó, mảng kinh doanh trò chơi mini đạt doanh thu 600 triệu nhân dân tệ, trở thành điểm tăng trưởng kinh doanh mới.

Trong năm 2023, nhiều tựa game được dự kiến phát hành bởi China Mobile Games đã thành công với các phiên bản như New Legend of Sword and Fairy, Ultraman: Assembly... được ra mắt chính thức vào năm 2023. Đồng thời, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ AIGC, China Mobile Games cũng đã áp dụng AIGC trong các liên kết kinh doanh phân phối và nghiên cứu phát triển độc lập để giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và đổi mới trò chơi. Báo cáo tài chính tiết lộ rằng vào năm 2023, doanh thu từ người chơi vị thành niên dưới 18 tuổi chỉ chiếm chưa đến 0,01% tổng doanh thu từ trò chơi tầm trung.

Năm 2023, China Mobile Games đã đạt doanh thu 2,133 tỷ nhân dân tệ, với tỷ lệ doanh thu từ nước ngoài là 10,6%. Trong đó, trò chơi thẻ bài nhập vai New Legend of Sword and Fairy đã được ra mắt chính thức vào tháng 6 năm 2023, dựa trên IP của China Mobile Games và do China Mobile Games cùng Celadon phát hành. Trò chơi này đã đạt vị trí số 1 trong danh sách trò chơi miễn phí và vị trí thứ 14 trong danh sách trò chơi có doanh thu cao nhất tại Apple Store hàng tháng. New Legend of Sword and Fairy đã ra mắt tại Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan vào tháng 12 năm 2023, và trong tháng đầu tiên, trò chơi đã đứng đầu trong danh sách trò chơi miễn phí của Apple App Store ở ba khu vực này, đứng đầu danh sách sản phẩm có doanh thu cao nhất ở Hồng Kông và Ma Cao, cũng như đứng thứ ba trong danh sách có doanh thu cao nhất ở Đài Loan.

Báo cáo hoạt động kinh doanh game của China Mobile Games

Trò chơi Tân Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện đạt được kết quả tốt. Hình ảnh: Toutiao.

Bên cạnh đó, My Sword Diary - một trò chơi di động được phát triển bởi công ty Yuefu Interactive Entertainment và được đầu tư bởi China Mobile Games đã chính thức ra mắt vào tháng 5 năm 2023. Trong tháng đầu tiên phát hành, trò chơi đã đứng đầu trong danh sách các ứng dụng game phổ biến trên nền tảng TapTap và đứng thứ ba trên Apple Store, đồng thời xếp hạng 21 trong danh sách các trò chơi có doanh thu cao nhất.

Trò chơi Đấu La Đại Lục mới được phát hành bởi China Mobile Games và Tanwan Games đã nhận được phiên bản vào tháng 7 năm 2023 và tổ chức sự kiện báo danh trước trực tuyến vào tháng 8 cùng năm. Số lượng người chơi đăng ký trước đã vượt qua con số 6 triệu. Sản phẩm chính thức ra mắt vào ngày 31 tháng 1 năm 2024. Trong tháng đầu tiên, trò chơi đã đứng đầu trong danh sách miễn phí của Apple Store và là game phổ biến nhất trên TapTap.

Cùng Chuyên Mục

Tencent Games chia sẻ về AI tại GDC 2024
MOBILE

Tencent Games chia sẻ về AI tại GDC 2024

Hội nghị GDC 2024 diễn ra từ ngày 18/3 đến 22/3 tại San Francisco, Mỹ thu hút gần 30.000 nhà phát triển trò chơi tham gia từ khắp nơi trên thế giới.

3Q Chiến Chiến Chiến: VIP user đánh giá và góp ý sau Alpha Test
MOBILE

3Q Chiến Chiến Chiến: VIP user đánh giá và góp ý sau Alpha Test

Game 3Q Chiến Chiến Chiến đang nhận được sự quan tâm và đánh giá đa chiều từ cộng đồng game thủ yêu thích thể loại chiến thuật.

Bảo vệ đa vũ trụ anime manga trong game The Legend of Magical Heroes
MOBILE

Bảo vệ đa vũ trụ anime manga trong game The Legend of Magical Heroes

The Legend of Magical Heroes là một trò chơi nhập vai mới với chủ đề anime/manga, nơi người chơi sẽ được đồng hành cùng các nhân vật nổi tiếng để bảo vệ thế giới.游戏刚刚推出。

Solo Leveling: ARISE - Chuyển thể từ webtoon thành game hoàn chỉnh
MOBILE

Solo Leveling: ARISE - Chuyển thể từ webtoon thành game hoàn chỉnh

Solo Leveling: ARISE đã thành công trong việc chuyển thể từ Webtoon/Anime thành một sản phẩm hoàn chỉnh, tuy nhiên vẫn còn một số vấn đề cần được cải thiện.

Trải nghiệm game 3Q Tí Nị: Vui nhộn và độc đáo
MOBILE

Trải nghiệm game 3Q Tí Nị: Vui nhộn và độc đáo

3Q Tí Nị là một trò chơi đấu tướng chiến thuật mới lạ, lấy bối cảnh trong thế giới Tam Quốc. Game mang đến trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn cho người chơi khi sử dụng các tướng lãnh nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc để chiến đấu. Đồ họa đẹp mắt, gameplay mượt mà và hệ thống chiến thuật phong phú là những điểm nổi bật của 3Q Tí Nị.

Chỉ dẫn trinh nữ chống tà thần trong Maiden Academy: Idle RPG
MOBILE

Chỉ dẫn trinh nữ chống tà thần trong Maiden Academy: Idle RPG

Maiden Academy là một trò chơi Idle RPG mà người chơi sẽ được phụ trách dẫn dắt các trinh nữ xinh đẹp trong việc chiến đấu chống lại tà thần.