Trước đây, sách báo cáo trò chơi đã được phát hành vào đầu năm, nhưng năm nay để cung cấp dữ liệu thống kê đầy đủ hơn, Cơ quan Xúc tiến Nội dung Văn hóa Hàn Quốc đã áp dụng chu kỳ sản xuất thống kê được phê duyệt và phát hành vào đầu tháng 3.
Theo dữ liệu từ sách trắng trò chơi, quy mô thị trường game Hàn Quốc vào năm 202 là 22,2 nghìn tỷ won, tăng 5,8% so với năm trước và cũng là năm tăng trưởng thứ 9 liên tiếp kể từ năm 2013. Mặc dù chậm hơn một chút so với tốc độ tăng trưởng 11,2% vào năm 2021 nhưng vẫn vượt đáng kể tốc độ tăng trưởng của thị trường trò chơi toàn cầu (0,9%).
Đánh giá về thị phần doanh thu trong ngành, trò chơi di động vẫn duy trì sức mạnh vào năm 2023, đạt 13,07 nghìn tỷ won, tăng 7,6% so với năm trước, chiếm 58,9% thị trường chung. Trong khi đó, doanh thu từ trò chơi PC đạt 5,8 nghìn tỷ won, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 26,1% thị phần. Doanh thu từ trò chơi console đạt 1,1 nghìn tỷ won, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước, nhưng thị phần vẫn giữ nguyên ở mức 5,1%. Ngoài ra, doanh thu từ trò chơi arcade chiếm 1,3%.
Năm 2023, có 1.287 công ty sản xuất và phân phối trò chơi hoạt động và tạo ra doanh thu tại Hàn Quốc, tăng so với năm trước. Tuy nhiên, số lượng quán game vào năm 2023 là 8.485, giảm 780 so với năm trước và tiếp tục giảm kể từ năm 2019. Đánh giá theo tỷ trọng doanh thu của các hãng game, game di động chiếm tỷ trọng cao nhất với 60,3%, tiếp theo là game PC chiếm 24,4%. Tính riêng thị phần game di động, Google Play chiếm 67,8%, App Store chiếm 24% và One Store chỉ chiếm 6,1%.
Từ việc bán thiết bị chơi game trên PC chiếm 76,2% và trò chơi di động chiếm 75%, có thể thấy rằng lợi nhuận của ngành thiết bị chơi game vẫn đang ổn định. Quy mô ngành thể thao điện tử Hàn Quốc dự kiến đạt 151,4 tỷ won vào năm 2023, tăng 44,5% so với cùng kỳ năm trước. Ngân sách tổ chức thể thao điện tử là 96,3 tỷ won, tăng 58,8% so với năm trước. Tiền thưởng là 21,6 tỷ won, tăng 13,4%. Doanh thu từ truyền thông trực tuyến đạt 335,1 triệu won, tăng 33,5%.
Tại thị trường quốc tế, game Hàn Quốc vẫn giữ vững vị thế vượt trội. Việc xuất khẩu game Hàn Quốc đạt 8,9 tỷ USD, tăng 3,6% so với năm trước. Trên thị trường toàn cầu, Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 4 với thị phần 7,8%, chỉ sau Mỹ (22,8%), Trung Quốc (22,4%) và Nhật Bản (9,6%).
Trong năm 2023, thị trường game toàn cầu được phân loại thành bốn loại: game di động (44%), game console (28,4%), game PC (17,5%) và game arcade (10,1%), với tổng giá trị 208,2 tỷ USD. Trong số đó, game Hàn Quốc chiếm tỷ lệ cao nhất trong game PC trên toàn cầu với 12,7%; game di động 11,4%; game console 1,5% và game arcade 1,3%.