Trước đây, sách trắng trò chơi đã được phát hành vào đầu năm, nhưng năm nay để cung cấp dữ liệu thống kê đầy đủ hơn, Cơ quan Xúc tiến Nội dung Văn hóa Hàn Quốc đã áp dụng chu kỳ sản xuất thống kê được phê duyệt và phát hành vào đầu tháng 3.
Dữ liệu từ sách trắng về trò chơi cho thấy quy mô thị trường game Hàn Quốc vào năm 2022 đạt 22,2 nghìn tỷ won, tăng 5,8% so với năm trước và là năm thứ 9 liên tiếp tăng trưởng kể từ năm 2013. Mặc dù tốc độ tăng trưởng chậm hơn một chút so với năm 2021 (11,2%), nhưng vẫn cao hơn đáng kể so với tốc độ tăng trưởng của thị trường trò chơi toàn cầu (0,9%).
Đánh giá về thị phần doanh thu trong ngành, trò chơi di động vẫn duy trì sức mạnh vào năm 2022 với doanh thu đạt 13,07 nghìn tỷ won, tăng 7,6% so với năm trước, chiếm 58,9% thị trường chung. Trong khi đó, doanh thu từ game PC đạt 5,8 nghìn tỷ won, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 26,1% thị phần. Doanh thu từ game console đạt 1,1 nghìn tỷ won, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên thị phần vẫn giữ nguyên ở mức 5,1%. Ngoài ra, game arcade chiếm 1,3% thị phần.
Năm 2023, có 1.287 công ty sản xuất và phân phối trò chơi hoạt động và tạo ra doanh thu tại Hàn Quốc, tăng so với năm trước. Tuy nhiên, số lượng quán game vào năm 2022 là 8.485, giảm 780 so với năm trước và tiếp tục giảm kể từ năm 2019. Đánh giá theo tỷ trọng doanh thu của các hãng game, game di động chiếm tỷ trọng cao nhất với 60,3%, tiếp theo là game PC chiếm 24,4%. Tính riêng thị phần game di động, Google Play chiếm 67,8%, App Store chiếm 24% và One Store chỉ chiếm 6,1%.
Đánh giá từ việc bán thiết bị chơi game trên PC chiếm 76,2% và trò chơi di động chiếm 75%, cho thấy lợi nhuận của ngành này vẫn đang ổn định. Quy mô ngành thể thao điện tử Hàn Quốc dự kiến đạt 151,4 tỷ won vào năm 2022, tăng 44,5% so với cùng kỳ năm 2021. Ngân sách tổ chức thể thao điện tử là 96,3 tỷ won, tăng 58,8% so với năm trước. Tiền thưởng cũng tăng lên 21,6 tỷ won, tăng 13,4% so với năm trước. Doanh thu từ truyền thông trực tuyến đạt 335,1 triệu won, tăng 33,5%.
Tại thị trường quốc tế, game Hàn Quốc vẫn giữ vị thế xuất sắc. Việc xuất khẩu game Hàn Quốc đã đạt 8,9 tỷ USD, tăng 3,6% so với năm trước. Trên thị trường toàn cầu, Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 4 với thị phần 7,8%, chỉ sau Mỹ với 22,8%, Trung Quốc với 22,4% và Nhật Bản với 9,6%.
Trong năm 2022, thị trường trò chơi toàn cầu được phân chia thành các loại trò chơi khác nhau, bao gồm trò chơi di động (44%), trò chơi console (28,4%), trò chơi PC (17,5%) và trò chơi arcade (10,1%) theo nền tảng, với tổng giá trị là 208,2 tỷ USD. Trong số đó, game Hàn Quốc chiếm tỷ lệ cao nhất trên thị trường toàn cầu với 12,7% cho game PC, 11,4% cho game di động, 1,5% cho game console và 1,3% cho game arcade.